IOT trong nông nghiệp công nghệ cao

Chào các anh chị
Em là sv năm cuối ngành CNTT, nhưng mới phát hiện được đam mê của mình là làm nông nghiệp, em được thật là mình khi được làm nông, nhưng thay vì làm trái ngành thì em có biết về IoT trong nông nghiệp
Vậy thì em muốn theo học cần những kiến thức, ngôn ngữ nào ak? Muốn bắt đầu học thì học cái gì trước tiên?
Với anh chị cho em hỏi những công ty tổ chức nào đang hoạt động về lĩnh vực này?
em có biết Khu Công nghệ cao tại HCM những chưa có tìm hiểu
Cảm ơn nhiều

2 Likes

Cày Arduino + web backend cùng mình đi :frowning:
Đang học theo IOT :frowning:

Bạn join group launch trên facebook dành cho các startup nhé . ở đấy có 1 vài đơn vị đang triển khai IoT với Nông Nghiệp. Liên lạc tiếp cận họ để học cùng họ.

IoT ở thế giới cũng là chủ đề mới chứ chưa nói đến Việt Nam. Năm vừa rồi có event IoT tổ chức ở HN thì các tập đoàn đang chạy đua để là người đi đầu về IoT. Đây sẽ là 1 làn sóng công nghệ mới trong những năm tới.
Và rất có thể 1 vài công ty của VN cũng sẽ join vào làn sóng đó cùng với thế giới.

mình nghĩ bạn nên học c c++ hoac java gì đó cái này giúp lập trình iot dễ hơn à

1 Like

Cho em xin cái link group đc không ak

Search là ra mà em https://www.facebook.com/groups/launchpad/

1 Like

Học ngôn ngữ C để lập trình nhúng trên các KIT của Tiva C hoặc Arduino. Khuyên bạn nên làm quen với Arduino trước sẽ dễ hơn, nếu có thời gian thì tìm hiểu Tiva C cũng hay.
Tiếp theo cần làm nguyên cứu phần back-end, tức là dựng server để thu thập và xử lí thông tin. Bạn có thể học C#, ASP.NET Web API và sử dụng Azure để build Restful Web service. Tuy nhiên, cách này không tốt vì dùng gói HTTP để gửi dữ liệu thì tiêu tốn rất nhiều năng lượng.
Do đó, bạn nên tìm hiểu giao thức MQTT - một giao thức chuyên dùng cho IoT. Nếu quyết định dùng MQTT thì bạn nên tìm hiểu Bluemix của IBM.

1 Like

Cho em xin link web anh đang học và tài liệu luôn đi… em cũng nên biết
cái cơ bản trước đúng không? sau đó mình cũng chia sẻ với nhau…anh nghĩ thế được không? Em chưa biết gì hết, nên em muốn học cái căn bản trước

Bên mình, AgriConnect có làm về IoT trong nông nghiệp.
Không biết giờ bạn có còn hứng thú với mảng này không?

Theo nhu cầu công việc của bên mình thì kĩ năng Linux rất cần, do cả board nhúng (BeagleBone) lẫn server đều chạy Linux.

Đội phần mềm thì ổn rồi, vì mình chỉ tuyển lập trình viên có kinh nghiệm Linux. Nhưng với mảng phần cứng thì khó. Nhiều khi có những việc mình cần bạn điện tử tự debug lấy trên board nhúng, nhưng bạn đấy không thể tự làm được vì không biết cách dùng Linux.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?