Hướng dẫn làm game và đồ họa cơ bản với Directx 11

Chào các bạn, hiện tại mình tính làm một bộ video hướng dẫn làm game và đồ họa với Directx 11. Cụ thể là trong video đó mình sẽ giới thiệu những thứ cơ bản về Win32 API (tạo window, Window Message…), các khái niệm toán học cơ bản và trung bình trong đồ họa (Vector, Matrix, Tính Normal Vector bằng đạo hàm, mô phỏng chất lỏng bằng cách giải gần đúng phương trình đạo hàm bằng sai phân hữu hạn…), các khái niệm đồ họa cơ bản trong directx (Buffer, Lighting, Texture…).
Nếu bài viết này được nhiều người ủng hộ mình sẽ đăng danh sách bài học chi tiết lên và sẽ lên lịch để bắt tay vào làm.

Lúc đầu thấy ít người quan tâm nên tính không làm rồi, nhưng do được một số bạn ủng hộ nên mình quyết định là sẽ làm dự án này. Như đã hứa với các bạn thì mình sẽ đăng danh sách các bài học lên đây trước. Hiện tại mình cần thời gian để chuẩn bị nên nhanh nhất là 2 tuần thì sẽ có video đầu tiên gửi đến các bạn, còn thời gian ra video thì không cụ thể vì đây là lĩnh vực khó và mình cần cân nhắc làm sao để truyền đạt kiến thức dễ hiểu nhất có thể, nhưng mình sẽ cố gắng mỗi tuần 1 video (có thể hơn) và thường là mình sẽ đăng vào chủ nhật hàng tuần, ghi cụ thể thời gian vậy để các bạn tiện theo dõi.
Danh sách bài học:

  1. Giới thiệu tổng quan

Phần 1: Win32 API
1.1 Cài đặt và cấu hình visual studio 2010.
1.2 Các khái niệm cơ bản trong win32.
1.3 Làm quen với WNDCLASS.
1.4 Hiển thị window ra desktop.
1.5 Cơ bản về window message và các khái niệm liên quan đến nó.

Phần 2: Toán học và đô họa
2.1 Cài đặt và cấu hình các công cụ để lập trình directx 11
2.2 Cơ bản về vector math và thư viện toán học xnamath.
2.3 Cơ bản về matrix.
2.4 Các phép biến đổi trong không gian 3d.
2.5 Các khái niệm cơ bản trong direcrx 11.
2.6 Chương trình directx 11 đầu tiên.
2.7 Vẽ hình hộp bằng directx.
2.8 Thuật toán vẽ mặt phẳng.
2.9 Thuật toán vẽ hình trụ.
2.10 Thuật toán vẽ hình càu.
2.11 Giải phương trình sóng.
2.12 Áp dụng phương trình sóng đã giải để mô phỏng sóng.
…các nội dung tiếp theo mình sẽ cập nhật sau, trước mắt thì nhiêu đây đã. Nội dung bên trên cũng không hẳn cố định, nếu có gì thay đổi mình sẽ cập nhật và bổ sung sau.

51 Likes

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

1 Like

Mong anh ra mắt video đầu tay sớm :wink:

2 Likes

Có vẻ chủ đề này không được nhiều người quan tâm lắm, nếu ít người quan tâm quá mình sẽ bỏ dự án này :frowning:

Bạn chưa làm một video nào cụ thể thì làm sao biết có ai quan tâm hay không ?

3 Likes

Mình làm free nhưng cũng không hẵn là free, cái mình cần là công sức mình bỏ ra được nhiều người quan tâm vì những lĩnh vực như vậy đa số người ta sẽ dấu nghề hoặc nếu có dạy thì học phí cũng sẽ rất đắt, đây là một lĩnh vực rất khó nên công sức bỏ ra cho bài giảng cũng rất nhiều hơn các thể loại khác, nều mình làm ra và chẳng ai xem thì khác nào công sức mình bỏ ra công cốc.Mình đã tóm tắt nội dung bên trên rồi, nếu thực sự là một người quan tâm họ sẽ không tiếc một comment đâu

8 Likes

tôi quan tâm nè nhớ ra sớm =))

3 Likes

1 phiếu ủng hộ ạ, đang hè rảnh và mình cũng hứng thú về đồ hoạ, mong tâm huyét của bác đc nhiều người biết đến :smiley:

3 Likes

em quan tâm cả game lẫn C++ nhưng giờ mới đang học C++ cơ bản, vẫn cứ follow anh xem thế nào
mà, … em nói là follow nhưng em chỉ hóng để đó sau này xem thôi chứ giờ anh ra video xem chưa chắc hiểu gì

3 Likes

Em cũng hóng những kĩ thuật này. mong anh ra video sớm <3

1 Like

Mong anh sớm ra mắt video, ủng hộ 2 tay luôn :grin:

2 Likes

Ủng hộ hai tay ba chân luôn :smiley: :)))

2 Likes

Bấy nhiêu người đủ chưa anh? :grin:

1 Like

Hóng bộ video của anh :wink:

2 Likes

mình bổ sung thêm danh sách bài học và thời gian dự kiến ra video lên bên trên rồi đó bạn :slight_smile:

3 Likes

OK. Chúc anh thuận buồn xuôi gió :wink:

1 Like

Up ủng hộ :slight_smile:

3 Likes

cmar ơn anh em đnag muốn học làm game nhưng không biết học từ đâu và học như nào mong anh giúp đỡ ạ

Thế giới cần những người như bạn… tôi lót dép hóng

1 Like

mình cũng hóng luôn :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?