Hỏi về việc đi thực tập Data Science

Em chào các anh chị trên trang Daynhauhoc, em tên là Huy, sinh viên năm 2. Em xin phép được đặt câu hỏi của mình và em rất hi vọng các anh chị cho em lời khuyên.

Em học chuyên ngành “Khoa học máy tính”, mặc dù chương trình học không liên quan nhiều đến Data Science nhưng vì em cảm thấy thích nên em đã tự học và hoàn thành các khóa học về Data Science, Data Analyst trên trang CodeCademy, DataCamp và một số sách liên quan.

Hiện tại em cảm thấy mình đã khá thạo về cách sử dụng Python, R, SQL, Excel và các thư viện của chúng. Sắp tới em muốn đi thực tập lấy thêm kinh nghiệm và biết mình cần phải học thêm những gì. Anh chị cho em hỏi, đi thực tập, người ta có yêu cầu cao không ạ, và với những gì em đã học thì đã đủ đáp ứng với mong muốn của họ chưa? Cần phải học thêm những phần nào?

Em hiện đang học và sống tại Thái Bình. Nếu đi thực tập không lương thì em không có đủ khả năng về tài chính. Các anh chị có gợi ý gì cho em không ạ? Em xin phép được cảm ơn.

Em cảm ơn mọi người đã dành thời gian cho em. Chúc mọi người một buổi tối vui vẻ.

5 Likes

Ở Hà Nội đã khó tìm công việc thực tập về khoa học dữ liệu rồi chứ đừng nói là ở Thái Bình.Mình khuyên là ở Thái Bình có công việc gì liên quan đến máy tính thì bạn cứ đi xin việc đi,kể cả là IT support hay viết SEO cũng được ,miễn là có tiền trang trải.
Khi nào bạn tốt nghiệp rồi thì lên Hà Nội kiếm công việc liên quan đến lập trình web hoặc phát triển ứng dụng.Sau tầm 2 năm thì chắc đến lúc đó bạn mới có thể đi xin việc liên quan đến Khoa Học Dữ Liệu. :sweat_smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?