Hỏi về quy trình làm Android app

Chào mọi người, mình đang tìm hiểu và làm project android nhưng không biết quy trình tại các công ti, tổ chức họ sẽ làm như thế nào để tối ưu hóa công việc. Và cách thiết kế giao diện như thế nào cho chuyên nghiệp, mình có thấy nhiều người sẽ phác thảo ra sketch hoặc figma content bên trong rồi export ra để cho vào project nhưng mình thấy cách này không ổn cho lắm vì kích cỡ màn hình là khác nhau nên có thể không đảm bảo được bố cục thiết kế. Cảm ơn mọi người. :wink:

Vẫn như quy trình làm phần mềm bình thường thôi: lấy requirement -> phân tích nghiệp vụ -> design UI/UX, architecture -> coding -> testing -> release. Quy trình có thể đc xây dựng trên mô hình waterfall hoặc nguyên lý Agile (Scrum),… Nói chung vẫn còn tùy vào công ty, mỗi công ty có hướng đi, quy trình, mindset khác nhau.

Còn thiết kế giao diện thì mình ko hiểu figma content là cái gì :smile:, còn thiết kế UI cho kích cỡ màn hình khác nhau thì bạn tìm hiểu thêm về ConstraintLayout. Còn thiết kế UI sao cho chuyên nghiệp thì nghiên cứu thêm về Material Design để biết thêm về design margin, padding, icon, color, font, elevation, animation,…Ngoài ra đọc thêm các bài viết về mobile UI/UX design như Nick Babich, lâu lâu mở mấy trang như Uplab, Pinterest, Dribble,…để xem, đánh giá các UI design của app người ta thế nào

3 Likes

Dạ em cảm ơn ạ :smiley: :smiley: :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?