Hỏi về cách đọc sách khi mới bất đầu học lập trình

các anh chị cho e hỏi. e mới bắt đầu học lâp trình . Qua e tìm hiểu thì có bộ 3 quyển chuyển tin và thêm quyển giải thuật của thầy Lê Minh Hoàng.
thì e nên đọc ngay sách giải thuật hay nên đọc bộ 3 tài liệu chuyên tin trước ạ. e cảm ơn

Hi Trần Thế Anh.
Bạn nên học một ngôn ngữ trước. Vật chất quyết định ý thức.
Còn về sách thì mình không rõ quyển chuyên tin viết gì nhưng sách về giải tuật thì chắc phải học.

1 Like

Học cho biết thì dùng sách của thầy LMH, để thi Olympic SV thì học trong bộ 3 quyển.

Cuốn 3 có đá qua hình họa nhưng không đầy đủ (chỉ có công thức dây giày (!)), còn lại toàn là… không biết có nên gọi là game theory hay không.

3 Likes
  • Bắt đầu học lập trình thì học cơ bản về ngôn ngữ trước.
  • Về cơ bản thì những gì viết trong tài liệu chuyên Tin thì đều có trong quyển giải thuật của LMH. Đọc chuyên Tin, nếu không hiểu chỗ nào thì đọc quyển giải thuật. Mà mình thấy 2 quyển đều viết na ná nhau, tuy nhiên sẽ có nhiều thứ trong quyển tài liệu chuyên Tin không có trong quyển giải thuật.
  • Lời khuyên của mình: đọc chắc quyển 1 tài liệu chuyên Tin vì quyển 1 là cái sườn, 2 quyển còn lại rất hay nhưng để ngấm được thì chắc quyển 3 dễ ngấm hơn quyển 2 (2 quyển này đều khá khó ngấm - theo đánh giá của mình); mình có full bộ tài liệu chuyên Tin + quyển giải thuật của LMH hẳn hoi mà mình chỉ học chắc quyển 1, còn 2 quyển còn lại + quyển giải thuật mình dùng để tra cứu lúc cần thôi chứ chả dùng gì mấy. Lúc mới mua thì tự hào là hàng hiếm nhưng lúc mua về thì chả mấy khi dùng =)) còn kiến thức thì vào đầu mình rồi nên chả mấy khi mở lại sách (thỉnh thoảng quên nhưng dạo này chả bao giờ dùng).

Cũng có thể gọi là có game theory (có Nim mà), về hình học thì hình như không có bao lồi, mình nhớ là có CCW với có vector (hồi trước chép code kiểm tra 1 điểm có trong đa giác từ quyển 3 mà chả hiểu gì sất, quyển đấy viết hàm về hình hơi kinh dị.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?