Hỏi menuboot khi cài đặt Linux

Hiện máy laptop của mình có 4 hệ điều hành theo thứ tự là : Win10 - ZorinOS - ElementaryOS - LinuxMint 17.03 .
Hiện mình đang thử cài thêm Kali và cũng muốn chạy menuboot . Nhưng những phần mềm tạo USB boot file ISO mình đang có : Universal-USB-Installer , WinSetupFromUSB , Rufus 1.9 . Mình đã dùng 3 phần mềm này cài được Zorin - Elementary - LinuxMint .
Bạn nào có phương pháp gì để có thể cài thêm có thể giới thiệu cho mình với được không ?

ý bạn tạo menuboot là sao, nói cụ thể hơn đi. Còn cái Kali là sao, bạn dùng Universal-USB-Installer, Rufus 1.9 tạo usb boot và cài bình thường mà???

1 Like

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

Tiêu đề một đằng nội dung một nẻo.
Ý bác là bác muốn khoe phương pháp giảm thọ ổ cứng bằng cách cài thật nhiều HDH?

1 Like

Ý mình bảo là mình cài 3 cái OS kia thì dùng 3 phần mềm tạo USB kia thì cài được , mà khi dùng Kali vẫn phương pháp như thế mà nó lại không vào được USB khi cài đặt !

Ổ cứng thì bạn khỏi quan tâm đi được không ? Tôi đã nói rõ ràng là tôi cài được 3 OS kia nhưng đến cái Kali lại không cài được . Các thanh niên này lại bảo show và khoe OS hài vãi … tôi là người đang thử nghiệm xem OS nào thích hợp với cái máy cùi của tôi mà nó tiện lợi nhất cho tôi khi làm việc .
Làm ơn đừng có trẻ trâu như thế được không các thanh niên ?
Tập trung vào câu hỏi dùm tôi cái , nếu không hiểu thì để tôi diễn giải kỹ hơn cho . Còn nếu không quan tâm thì mời đi ra lặng im nhẹ nhàng là được rồi . :tired_face:

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

1 Like

Thanks you bạn vì mình đang muốn làm quen với linux , mình cũng tìm hiểu nhiều nhưng kiến thức có giới hạn . Mình cũng muốn tự cấu hình OS nhưng mà vấn đề là mình còn quá nhiều thứ chưa biết nên hiện tại mình đang muốn thử thôi . Trước sau thì mình cũng xóa vì nhiều quá cũng chẳng để làm gì …

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

1 Like

Khuyên bạn ko nên thử hết distro này rồi distro khác làm gì, quá mất thời gian mà ko thu đc nhiều kiến thức, nó chỉ là trải nghiệm thôi, thay vào đó bạn tìm hiểu về bash, linux kernel,… đọc-hiểu-phát triển ứng dụng thì hay hơn, bạn sẽ thu đc nhiều kiến thức hơn.

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

Mình có một thời gian cũng vọc các kiểu nhưng giờ nghĩ lại thấy ko cần thiết lắm, vọc cũng có nhiều kiểu, mỗi này nghịch tý >< ko thể dừng lại đc, cái thứ 2 sẽ ảnh hưởng tới việc học của bạn. Ví dụ thế này, bạn cài kali ko đc, nó khó chịu, chằn chọc làm bạn ko thể tập trung vào việc khác đc, thế là bới trên google, vẫn ko tìm ra lỗi, rồi hỏi han, đợi người ta reply,… và cuối cùng bạn cũng cài đc, bạn thấy thích thú, lại cài phần mềm, ví như tìm cách chôm pass wifi thằng hàng xóm, lại tìm mạng, lại hỏi, lại mắc,… nó tạo thành một vòng luẩn quẩn mà bạn thu đc trải nghiệm thay vì kiến thức, cụ thể: bạn cứ làm theo tutorial và bạn cũng thành công trong việc chôm pass nhà thằng hàng xóm (phải thử vài lần mới đc lần, mỗi lần vài tiếng, và trong thời gian chờ đợi ta lại nóng lòng, sốt ruột, ko tập trung đc, cứ nhìn terminal xem tiến trình tới đâu rồi, cái cảm giác này chắc ai cũng từng trải rồi :D, vậy là đi tong mấy hôm ) mà bạn chẳng thực sự hiểu gì về mạng máy tính cả, về wifi, về bảo mật, về cơ chế chôm pass,…

Đấy là phải trách khả năng diễn đạt của bạn đấy chứ :unamused: biết sai sửa lại nội dung rồi mà còn cố chống chế ah :smirk:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?