Học xong đại học giờ muốn chuyển sang học công nghệ thông tin thì làm thế nào?

Chào các bạn, mình có 1 vấn đề rất mong các bạn, các anh, chị và các em giúp đỡ:

Mình muốn giới thiệu đôi chút về bản thân:

Mình sinh năm 1993 quê ở Hải Phòng trước đây mình học ĐH Giao thông vận tải HN chuyên ngành cầu đường và ra trường đi làm cũng được gần 3 năm nay. Trong thời gian đi làm xây dựng mình vẫn cảm thấy trong mình có cái gì đó vẫn yêu thích lập trình hơn, có cái gì đó luôn muốn sự tự động hóa, muốn viết ra một vài ứng dụng để giải quyết những vấn đề của bản thân cũng như những người có chung vấn đề sử dụng.
Hiện tại thì mình đã xin nghỉ việc (và thực sự bị phản đối rất nhiều, mn cho mình là bị làm sao, đang yên đang lành lại nghỉ , mày điên rồi). mình cảm thấy rất mệt mỏi và mình giờ đã gạt bỏ và quyết tâm quay lại HN tìm việc và đi học.

VẤN ĐỀ: MONG MỌI NGƯỜI TƯ VẤN GIÚP MÌNH

  • 1 LÀ: CẦN 1 TẤM BẰNG ĐẠI HỌC…Giờ mình muốn học công nghệ thông tin thì nên học trường nào để ra trường có tấm bằng (có thể nói là giá trị hơn) để có thể xin việc được nhiều nơi (mình chỉ xin được khoảng 2 năm trên Hà Nội nên chọn học ĐẠI HỌC Văn bằng 2 hệ tập trung)

  • 2 LÀ: CẦN 1 TRUNG TÂM HỌC LẬP TRÌNH… Mình muốn thật nhanh để có thể làm được việc trong thời gian theo học đại học nên rất muốn tìm 1 trung tâm nào đó dạng vừa học vừa bắt tay chỉ việc thì theo mn thì nên chọn vào trung tâm nào trên Hà Nội?

  • 3 LÀ: CẦN 1 LỚP HỌC TIẾNG ANH… Minh biết học lập trình thì bắt buộc phải có tiếng anh đọc, viết mình định tự học nhưng cũng rất mong các bạn có thể chỉ cho mình lớp học nào phù hợp.

Mình xin cảm ơn! (mình muốn học lập app di động à)

Tự động hóa + bằng giá trị -> bách khoa Hà nội thẳng tiến

2 kĩ năng cần thiết trước mắt cho việc học là kĩ năng đọc và nghe chứ không phải đọc và viết, nên anh có thể tập trung học đọc, nghe trước. Phù hợp nhất là toeic, nhưng giờ toeic cũng chuẩn bị đổi đề 4 kĩ năng rồi

theo một số ng bảo mình, bây giờ có một trung tâm dạy lập trình kiểu bắt tay chỉ việc học tầm khoảng 6 tháng. Sau 6 tháng nếu học viên học tốt có thể giới thiệu việc làm cho. Bạn có boeets trung tâm nào dạng vậy không?

tình hình kinh tế của bạn thế nào giờ bạn không đi làm trong 1 năm có ai chu cấp hoặc bạn có phải chu cấp tiền cho ai không , vì sau khi học xong bạn phải đi thực tập vài tháng rồi thử việc vài tháng chưa kể vào cty không hợp làm 1 thời gian lại nhảy việc >>> nếu bạn đã có bằng đại học rồi mình nghĩ chỉ cần kiếm trung tâm nào đào tạo tốt + quyết tâm kiên trì + có đam mê thì mọi thứ sẽ đến thôi không cần phải học đại học cntt đâu tốn thời gian … và khi phỏng vấn bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn yêu công việc lập trình sẽ được điểm cộng

Giờ thấy các trang tuyển việc về lập trình, đa số nhà tuyển dụng đều yêu cầu có bằng đại học hoặc cao đẳng công nghê thông tin. Nếu ko có bằng công nghê thông tin thì e rằng vòng hồ sơ đã khó rồi bạn. Mà bạn có biết trường nào cũng có học văn bằng 2 công nghệ thông tin ko (vì mình vừa mới xem bách khoa hà nội thì đã hết đợt tuyển sinh cho năm nay)

Giờ bạn đăng kí 1 trung tâm để học nhanh ví dụ: khoapham, sau đó ổn ổn thì apply vào fsoft làm fresher, cố gắng để được kí hợp đồng, làm tạm 1-2 năm lấy kinh nghiệm, trong quá trình làm việc cố gắng học và lấy thêm 1 số chứng hỉ nghề nghiệp. Thật sự bây h bạn đi học đại học thì hơi mất thời gian

xếp chỗ mình học đại học giao thông vận tải , vẫn làm cntt đấy thôi khi nộp cv thì người ta sẽ đọc cv xem bạn biết gì và đã làm gì , còn nếu học để lấy bằng thì mình thấy đại học KHTN HCM có đào tạo đó bạn

Chào bạn!
Giới thiệu đôi chút về bản thân, mình sn 1992, từng học tại trường ĐH mỏ địa chất chuyên ngành trắc địa.Sau khi tốt nghiệp mình chuyển qua theo đuổi ngành cntt,mình không chọn học ĐH hay trung tâm gì cả, cũng ko quan tâm bằng cấp chuyên ngành cntt gì cả, mình tự học ở nhà, học trên mạng, công cụ học của mình chủ yếu là google search. Từ 1 người ko biết gì về lập trình mình tự cày cuốc trong vòng 6 tháng mình đã nắm kha khá về lập trình, sau 1 năm đã đủ tự tin đi xin việc (đã có sản phẩm trong tay) . khi xin việc chỉ việc cho họ xem mình có thể làm những gì và cho họ xem sản phẩm mẫu mình đã làm. Sản phẩm ok là họ nhận luôn chứ ko quan tâm bằng cấp gì cả. Quan trọng hơn hết vẫn là sự quyết tâm, kiên trì và phải bỏ nhiều thời gian, công sức cày cuốc vào là ok.Còn về vấn đề tiếng anh thì coonng cụ học của mình chủ yếu là google translate, mình nghĩ tạm thời chỉ cần tiếng anh chuyên ngành cntt trước còn tiếng anh phổ thông mình nâng cấp dần sau,khi đọc tài liệu tiếng anh thì từ nào ko biết cứ google dịch rồi thuộc từ đấy luôn lâu dần bạn sẽ thấy những từ đấy lặp lại rất nhiều trong các tài liệu chuyên ngành và dần dần tự dịch được luôn. chưa cần vội khả năng nghe vs viết,như mình xem các video tiếng anh chỉ cần nhìn thôi chứ có cần nghe đâu mà vẫn hiểu :)).Mình cũng đã từng trải qua thời gian giống bạn nên mình hiểu cái cảm giác của bạn bây giờ, áp lực nhiều phía, chủ yếu áp lực do chính bản thân nữa. Hiện tại thì mình đã xin nghỉ việc ở Cty và lập trình tại nhà, đủ ăn đủ tiêu nhưng được cái tự do tự tại và ko nhất thiết học lập trình là phải đi xin việc ở công ty này công ty nọ nhé bạn.

Chúc bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn!! =))

2 Likes

Chào anh! Anh có thể cho em xin tên trang gg anh học hoặc 1 số ứng dụng anh tự học cho em tham khảo với ạ. Em cảm ơn!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?