Học những kiến thức nào để có mức lương 5tr?

em dự sẻ học vài khóa bên trung tâm khtn từ giờ tới cuối năm sau phải xin được việc tầm 5tr, để có thể làm đúng ngành IT. nhưng không biết phải học những gì (khóa nào) để có mức lương đó, ai đã đi làm rồi cho em xin ít ý kiến vs?
vì vài lý do mà em vừa bỏ đại học. hiện giờ thì bố mẹ em chưa biết nên sẽ trợ cấp đầy đủ cho việc học nhưng trước sau gì bố mẹ cũng biết và em cũng không muốn ăn bám bố mẹ mãi được. trong thời gian 1 năm này em cần cày những kiến thức gì để có thể có việc?
em có tinh thần tự học cao nên các anh có tài liệu hay kinh nghiệm gì thì xin chia sẽ em sẽ tiếp thu và học tập.
qua loạt bài kỹ thuật lập trình trên youtube em cũng có chút kiến thức nền về c/c++ rồi, nhưng em thấy các công việc cơ bản cho mức 5tr trong ngành IT thì ít có c/c++ nên không biết có nên tiếp tục hay chuyển qua học c#, hay java để đi kiếm việc trước?
t.a thì em sẽ cố có 6.5 toeic sớm.
tình hình của em cơ bản là thế mong anh chị tư vấn.
em cảm ơn mọi người đã đọc bài.

1 Like

Học PHP để làm web đi. 5tr là 1 mức lương khá là bèo :smile:
Chúc may mắn!

2 Likes

Không biết bây giờ tiếng Anh của bạn thế nào nhưng nếu bạn chỉ mong được 6.5 TOEIC thì bạn đừng mong còn hơn. Đó là 1 mục tiêu không có thật!

Công việc C/C++ cơ bản thì ít, nhưng cao hơn thì sẽ có. Bạn định học tất cả các ngôn ngữ chỉ ở mức làng nhàng hay chuyên sâu vào 1 ngôn ngữ bạn đang có?

Nói đâu xa, trình độ C/C++ của bạn còn chưa chắc, làm sao bạn học được ngôn ngữ khác đây?


Lương 5 triệu bây giờ là 1 con số rất bé, nếu bạn chỉ ước 5 triệu thì bạn đi làm bảo vệ còn hơn.

9 Likes

“Không biết bây giờ tiếng Anh của bạn thế nào nhưng nếu bạn chỉ mong được 6.5 TOEIC thì bạn đừng mong còn hơn. Đó là 1 mục tiêu không có thật!” 6.5 khó lắm sao? mình đang cày rất chăm và đang tìm trung tâm để luyện nói bạn không cần làm nhục chí mình thế đâu.
“nói đâu xa, trình độ C/C++ của bạn còn chưa chắc, làm sao bạn học được ngôn ngữ khác đây?” nói như bạn cứ thể phải học sâu c/c++ mới học được ngôn ngữ khác. bạn nghĩ 1 năm mà đòi thông được c/c++ sao?
“Lương 5 triệu bây giờ là 1 con số rất bé, nếu bạn chỉ ước 5 triệu thì bạn đi làm bảo vệ còn hơn.” mình cần mức lương 5tr trong ngành IT bạn hiểu không? mình cần cái chính là kinh nghiệm và kiến thức trong ngành bạn hiểu không? 5 tr chỉ là để phụ thêm tài chính cho mình đăng ký trung tâm để học cao hơn.
mình cần một lời khuyên để tham khảo hướng đi chứ không phải một lời chê bai không rõ ràng làm nhục chí đâu. thanks

  • DNH có chức năng quote cmt, không cần Ctrl C Ctrl V thủ công đâu.

nhụt chí.

Bạn có biết bạn đang ôn thi cái gì không thế?

Không hẳn là sâu. Vấn đề là bây giờ bạn chưa chắc cơ bản. Bạn vẫn chưa nắm rõ cách hoạt động của code của bạn, mặc dù code của bạn hiện tại vẫn ở mức basic.

Mình không có ý gì chê bai bạn cả.

2 Likes

Nhầm lẫn cả thang điểm + viết tên chứng chỉ cũng sai thì nghỉ đi :smile:

3 Likes

Bạn học đến năm mấy rồi bỏ?. 5tr và 650 toeic là một mục tiêu rất bé. Nếu bạn cố gắng thì còn làm được nhiều hơn thế. Do mình không học chuyên ngành về cntt nên mình rất hiểu và cảm thông với những trường hợp như mình và bạn. Nhưng bạn phải biết mình đang ở đâu. Đang có những kiến thức gì và đam mê, yêu thích mảng nào… thì cố gắng mới hiệu quả. Tiếng anh không nhất thiết là phải 6.5 hay một cái bằng nào cả. Quan trọng là bạn dùng được nó vào trong công việc của bạn. Bạn học được một chút C/C++ trên youtube thì bạn làm được những gì với kiến thức đó rồi. Áp dụng vào giải thuật bạn thực hiện được bao nhiêu. Mình nghĩ bạn đang như mình hồi đầu và khá mơ hồ về những gì cần học và tương lai của mình. Mình cũng đã từng như bạn. Và kinh nghiệm của mình là tìm một người thầy giỏi để theo. Không có bên cạnh bạn thì lên mạng lẽo đẽo theo một ông nào đó mà bái sư. Người mà có thể nhiệt tình chỉ dạy cho bạn đó. Nếu có thì là do may mắn của bạn. Còn không có thì tìm tiếp :)) Khi bạn đã có kiến thức ở một mức nhất định rồi thì bạn có thể tự học tự nghiên cứu được.

Mình đoán bạn cũng đang lo lắng về tiền bạc cũng như mình ngày xưa luôn. Lúc tốt nghiệp (mình học kinh tế) phân vân giữa không biết gì cntt nhưng đam mê và làm bàn giấy. Làm bàn giấy thì có thể có tiền lương ổn, còn công nghệ thông tin thì chưa biết gì, cũng lo lắng về tiền lương lúc đầu như bạn bây giờ vậy. Lúc ấy mình còn suy nghĩ sẽ làm không công hoặc nhận trợ cấp ít cho 1 công ty nào đó 2 năm để học việc cơ chứ không được 5tr như bạn đâu :smile: Và cuối cùng mình đã chọn khô máu với cntt luôn :)) Chia sẻ một chút với bạn như vậy. Chúc bạn thành công

1 Like

mình sẽ ghi nhận câu này và học kỹ hơn. giờ mình vẫn đang học c/c++.
còn về 6.5 TOEIC mình không nghĩ nó là vấn đề.

1 Like

Ý của bạn kia là bạn có nhầm TOEIC với IELTS không ý :sweat:

chỉ là sai chính tả thôi còn 6.5 là mọi ng tự hiểu 650 r nhá

Mình không hiểu này :raised_hand: Chả phải tự hào gì khi nói câu này đâu…

650 thành 6.5 mà là sai chính tả? Mà sai rành rành thế này mà bạn cũng coi như là không có gì sao?

Thật sự không thích thái độ “chỉ là sai chính tả”. Code dăm ba bữa cũng dính vào vài cái “sai chính tả” aka “syntax error” có mà thất nghiệp dài. Viết tiếng người mà sai chính tả thì ai hiểu cái gì? Ai còn nhận mình vào nữa? Họ lại bảo năng lực ngôn ngữ con người của mình không có luôn…

5 Likes

cảm ơn góp ý của bạn. nhưng để kiếm được một người thầy chịu giúp mình cũng căng lắm. thời buổi kinh tế mà.
mình vừa vào năm nhất thôi nhưng thấy không ổn nên bỏ. mình thi vào dh công nghệ thông tin 2 lần r. lần đầu mình được 20.5 nó lấy 21 đ mình tạch nên bỏ đi lính đc 2 năm ra ôn lại năm nay 24.3 tạch phát nữa năm nay lấy 24.5 mình đã định bỏ học từ khi rớt rồi nhưng bố mẹ muốn mình đi học mình đành chọn đại nông lâm học ngành du lịch chờ qua kỳ chuyển sang IT nhưng không ngờ thủ tục rắc rối phải tốn thêm 1 năm nữa và học cùng khóa sau nên mình bỏ luôn. vì thật sự mà nói thì bằng cntt mà cấp bởi nông lâm thì… với lại mất tới 5 năm nữa.
mình dự làm hồ sơ đk học funix nhưng có nhiều thông tin không tốt nên mình chuyển sang học từ xa của khtn. giờ mình có thời gian nên muốn học khóa ngắn hạn cuối năm có thể đi làm. tiền bạc hay kinh nghiệm chỉ là một phần thôi, quan trọng là mình muốn bố mẹ tin tưởng tiếp tục cho mình học IT chứ không là kéo đầu mình về nhà buôn bán là toi.

1 Like

Sorry mình không thấy post mới nhất của b. Theo mình thì b về nhà làm kinh tế đi. Học IT vào lúc rảnh, b tự cho bản thân có khả năng tự học thì không sao cả. Ổn định cơm áo gạo tiền rồi theo đuổi ngành này cũng được

Và mình nghĩ không thông là tại sao đã đi lính được 2 năm rồi không ở lại làm sĩ quan học về CNTT cũng được mà phải về nhà nhỉ

Mình nghĩ bạn được 24 điểm tức là tư duy bạn không phải là tồi. Nếu bạn đủ đam mê thì không sao cả. Còn nếu nhà bạn có điều kiện để bạn học đại học thì cứ theo học, không sao hết. Cái bằng đại học của bạn sẽ giúp bạn có cơ hội học cao hơn. Ví dụ sau này bạn học thạc sĩ tại một trường khác. Thì bằng thạc sĩ đó giá trị hơn nhiều. Nếu bạn bỏ học thì bạn sẽ không còn gì cả. Để đi làm được 5tr thì không khó. Mình từ lúc tự học lập trình đến lúc đi làm là 4 tháng. Lúc mới vào lương 5tr. 5 tháng sau lương 1x. Nhưng đừng vì mấy đồng lương bây giờ mà bỏ qua việc lớn. Học đại học là một việc lớn. Nó không chỉ là cái bằng mà nó còn giúp bạn có tầm nhìn xa hơn. Nếu nhà có điều kiện thì mìn khuyên bạn nên tiếp tục học đại học. Trường nào cũng vậy thôi. Mình tự học là chủ yếu. Nếu nhà khá giả thì bạn học FPT cũng ổn. Quan trọng là bản thân bạn thôi

1 Like

trước giờ bạn bè t vẫn viết 6.5 cho đơn giản đó là vấn đề quan trọng lắm sao? đây là ngôn ngữ con người viết nhanh gọn dễ hiểu chứ không phải ngôn ngữ lập trình mà cần độ chính xác tuyệt đối.
mình xin ý kiến việc học chứ không rỗi chờ người khác soi mấy thứ vớ vẫn.
theo lối nói của bạn thì chắc là bạn giỏi lắm.

Không thức khuya, giữ gìn sức khỏe, cơ thể tốt và tinh thần mình mẫn mới học được nha.

Vừa ngủ vừa viết, hậu quả về sức khỏe, sinh ra nhiều tật lạ hoắc

3 Likes

vâng. mình cũng muốn ở lại quân đội lắm. nhà mình cũng cả nùi sĩ quan nhưng vì lý do đặc biệt không tiện nói.
còn về nhà thì mình sợ 2 chữ ăn bám lắm bạn 21 tuổi r nhỏ gì đâu. với giờ mà nói với bố mẹ rằng mình bỏ học đại học r thì ~.~ không ổn.

hibari đi làm rồi chắc cũng lớn tuổi nên em xin gọi bằng anh.
giờ em rất cần cái con đường tự học 4 tháng đi làm của anh. nếu anh có thể chia sẽ thì tốt biết mấy. em mong có thể liên lạc được nhiều hơn với anh. nếu không phiền anh có thể cho em xin fb.
giờ em không quay lại được trường đâu, em bỏ thi bỏ đăng ký học phần luôn rồi. nhưng em sẽ học hệ từ xa của khtn. em mong nó có thể lấp cái khoảng trống của bằng đh.

Bỏ qua lùm xùm ở trên, nếu bạn thật sự muốn làm được những thứ đã nói thì đầu tiên nên vạch lịch trình, từ đây tới cuối năm sau là 24 tháng (?), vậy chia lịch, ví dụ x tháng đầu học basic programming; y tháng sau nghiên cứu trend + nhu cầu thị trường + bắt đầu đào bới cái mình muốn theo; vân vân mây mây. Cái chia thời gian này thì mình không thể giúp, như ai đó đã nói ở trên là bạn có thể tìm tay chơi sànhss điệuss nào đó để theo học và họ sẽ giúp bạn vạch ra lịch học cụ thể. Tự ép mình vào cái lịch đó (no pain no gain, buông lỏng chơi bời là không kịp và trả giá sớm). Xác định một ngày bạn có bao nhiêu thời gian rảnh cho việc học và tiếp tục chia nhỏ nó ra - ví dụ, 30’ đầu đọc introduction; 30’ sau đọc và thử viết Hello World… (cách chia thời gian này còn gọi là Pomodoro, bạn có thể search Google đọc thêm nếu thích). Việc vạch lịch trình rất quan trọng, kiểu như đi du lịch mà không có lịch trình thì thế nào cũng đi bừa, bị lạc, gặp chỗ nào thích là ghé vào, tốn thời gian + tiền.

Nếu như bạn nói là học C (hay C++) để lấy căn bản thì cũng được, nhưng nếu muốn kiểu như ăn xổi ở thì, học để đi làm cho nhanh thì đừng học quá sâu vào nó vì các công việc liên quan tới C/C++ gần như không phải kiểu mì ăn liền, với ở đây thì cũng không có nhiều jobs. (làm game, nhúng, low-level là nhiều, nhưng mình không chắc bạn sẽ muốn theo mấy món đó)

Mình không làm web với mobile nên không biết nhưng nghe thiên hạ đồn là đang hot 37 độ, bạn nên thử.

glhf :3 may the force be with ya

5 Likes

5tr? Hình như chỉ cần mở quán photocopy, vốn tầm 50tr là ez 5 triệu 1 tháng, chả cần học hành gì.

Quên, nếu bạn đã có mặt bằng bất động sản trước đó :smiley:

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?