Học lập trình từ con số 0 ở đâu

Em đang phân vân giữa techkids và techmaster vì review của 2 trung tâm đấy đều rất tốt. Nếu chưa biết gì đến họ có dạy cho ko hay chỉ nhận học viên đã biết. Em xin cảm ơn

1 Like

Up thread cho mọi người.

Mình đã học ở techkids và thấy k hợp với ng chưa biết như bạn. Có lẽ bạn nên học techmaster. Ở techkids nếu bạn chưa biết gì thì bạn chỉ có thể đc học lớp Code for everyone. Mà học xong mình nghĩ cũng k thể theo đc các khóa như là ios hay android. Mà nếu bạn đã biết rồi thì cũng tốn tiền vì ở đấy k dạy về code nhiều mà dạy nhiều về làm sản phẩm và kĩ năng mềm. Nếu bạn thực sự cố gắng thì tự học sẽ tốt hơn. Nếu cần giúp đỡ bạn có thể liên hệ với mình hoặc lên đây có nhiều ng giỏi có thể giúp bạn.

Với việc học lập trình thì tự học là quan trọng nhất. Kỹ năng search, kỹ năng tiếng anh. Tư duy khá. Nếu bạn có những kỹ năng đó thì k khó đâu. Mình tự học js trong 1 tháng từ k biết gì (thực ra biết mấy cơ bản if else for,…) và đến techkids học khóa web thì mình thấy ở đây học rất chậm so với mình. Được cái là bạn sẽ được lăn vào project thực, có thể trình của bạn sẽ lên được. Học khá là vui, techkids mới chuyển cơ sở nên cơ sở vật chất ok. Học xong có thể bạn sẽ được giới thiệu đến các công ty. Nhưng để vào học những khóa không phải code for everyone thì đều phải qua vòng phỏng vấn và tesr live code. Bài toán khá là xương nếu bạn chưa biết gì.

Mình nghĩ bạn lên tìm 1 khóa học căn bản trên udemy. Về một ngôn ngữ nào đó. Mình khuyến khích python, javascript. Những ngôn ngữ dễ tiếp cận với người mới học lập trình. Rồi hãy tìm trung tâm để học. Trên udemy có torrent nếu khó khăn có thể liên hệ mình, mình sẽ giúp nhiệt tình. Vì mình cũng trái ngành chuyển sang code nên mình rất đồng cảm với những người mới học.

3 Likes

Hi Trần Minh Quang
Bạn nên xem mình học làm gì. Học lập trình như một nghề kiếm sống thì tốt nhất là tự học bắt đầu từ căn bản trước. Với thời lượng ở các trung tâm thì thường không có nhiều tác dụng. Không phải tự nhiên học đại học 4-5 năm ra để làm việc như một ông học 3 tháng. Bạn có thể bắt đầu với các bài của anh Dạt với python hoặc C để hiểu các khái niện cơ bản cũng như khả năng sở thích v.v.v… rồi từ đó chọn được hướng đi tiếp.

P/S Học làm bài tập thì chỉ đi thi thôi,

Cảm ơn mọi người đã tư vấn cho em. Hiện tại em đang là sv theo học ngành khmt, giáo trình dạy của em chưa đến giai đoạn chuyên ngành nên em muốn tự tìm hiểu trước về lập trình để từ đó hiểu rõ hơn những thứ được dạy trên trường. Sau khi tham khảo trên mạng cũng như của mọi người trên daynhauhoc thì em đã tìm hiểu tài liệu và tự học nhưng em thấy rất mông lung vì có ý kiến cho rằng nên học C hay C++ trước, có người thì bảo đi vào HTML CSS PHP…vv. Nếu tự học được thì mọi người cho em biết nên học ở web nào vì đọc tài liệu em thật sự ko vào đầu được. Còn đâu có trung tâm nào nhận đào tạo học viên từ đầu thì a/c recommend trung tâm nào.


HTML CSS PHP ai muốn học nhanh kiếm việc thì học chứ ko phải thứ học để hiểu rõ ngọn ngành.

chào bạn. mình cũng học trái ngành và muốn học lập trình. kiến thức của mình về lập trình là con số 0 vì vậy mình rất mong được bạn chia se kinh nghiệm: bắt đầu học từ đâu, học như thế nào. cám ơn bạn rất nhiều

Chào bạn,

Mình còn chưa biết bạn thích hướng đi nào nữa nên chỉ dám khuyên bạn nếu chưa biết gì thì nên học kĩ cấu trúc dữ liệu & giải thuật trước. Bạn nên chọn một ngôn ngữ và tập làm các giải thuật cơ bản với ngôn ngữ đó. Sau đó bạn thích tìm hiểu về hướng nào thì mọi người mới gợi ý đc

1 Like

chào bạn! bạn có thể chia sẻ mình về việc học tại techmaster không? mình đang có ý định học ở đó

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?