Học khoá đào tạo ngắn hạn ở trung tâm có xin được việc?

Chào mọi người. Do nhiều lí do nên trước đây mình không thi tuyển vào các trường cao đẳng hay đại học. Hiện tại muốn quay lại nên chọn việc học lập trình tại các trung tâm đào tạo ngắn hạn.
Vậy cho mình hỏi :

  • Không có bằng cấp(đại học/cao đẳng) thì có xin được việc vào các công ty không ?
  • Các công ty có quan trọng bằng cấp khi tuyển dụng(vì mình thấy đa số công ty đều yêu cầu tốt nghiệp đại học/cao đẳng trong tin tuyển dụng) ?

Không có bằng cấp nhưng tay nghề phải giỏi thì mới có cơ hội bác ạ. mới chỉ học các khóa ngắn hạn xong ra xin vc luôn thì em nghĩ hơi khó bác ạ.

3 Likes

Có thằng em mình k có bằng đại học về CNTT nhưng tự học + đi học 1 số khóa ngắn hạn, giờ đi làm ở Vinagame đó :smiley:Nên bác cứ thử xem, thích thì làm đc hết ấy mà
Btw, nếu bác cần thì mình recommend cho chỗ thằng em mình trc học mà tham khảo này: techkids.vn

1 Like

Theo mình thấy học trung tâm đối với các bạn khác không biết sao chứ đối với mình thì không hiệu quả lắm. Cá nhân mình rất thích học online , tự mò tự cày =)).
Thứ 1 ví dụ có 1 chủ đề nào đó in stuck thì mình thích tự ngồi nghiền ngẫm hơn là trainer giải thích luôn thì rất mau quên.
Thứ 2 có cả tá free online course cho bạn học, đỡ tốn kém nhiều khi trúng trung tâm không tốt thì phí thời gian.
Thứ 3, 1 số khóa học ngắn hạn thường cung cấp cho bạn giải pháp , cách để làm ra sản phẩm nhanh nhất mà ít đem lại cho bạn nền tảng, kiến thức sâu của ngôn ngữ đó.
Ví dụ : bạn học android : ít khi được đào sâu vào java.
Thứ 4, có thể học trung tâm có người cầm tay chỉ việc , đây là lợi ích to nhất mình thấy ở học trung tâm.

Đây chỉ là 1 số kn của mình, mình đang theo học online trên udacity nanodegree vì 1 phần không có thời gian, 1 phần mình ko thể đợi học theo curriculum của trung tâm được.

1 Like

ngành công nghệ thông tin thì bạn cần tư duy logic tốt với có đam mê là ok. Bằng cấp thực sự không quan trọng nhưng bạn phải chứng minh được mình có năng lực tốt như bạn học đại học vậy. Mình nghĩ bạn nên có một người làm trong ngành CNTT tư vấn với tìm hiểu cơ hội việc làm, tuyển dụng thì sẽ tốt hơn.

1 Like

Cho mình hỏi em bạn học ở đâu v nhỉ

Đọc cho kĩ lại cmt của bạn ấy nhé.

Em nghĩ đi học khóa ngắn hạn thì người ta chỉ dạy những cái cao siêu như sử dụng framework còn kiến thức nền chắc không bằng học đại học !

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?