Học đại học từ xa nên hay không? tương lai tìm việc dễ không?

Mọi người ơi, e đang học cấp 3, tính thi tốt nghiệp xong thì sẽ học đại học từ xa ngành cntt. Em có tham khảo ý kiến trên dây , thấy nhiều người bảo học đại học từ xa trường Đại học Khoa học tự nhiên tp hcm chất lượng tốt nên muốn theo học. Nhưng khi em hỏi những anh chị có học đại học trong gia đình về học đại học từ xa thì anh chị lại khuyên là không nên học, bảo với em là học đại học từ xa chủ yếu là chỉ để lấy cái bằng,theo học chỉ toàn những người lớn tuổi hơn em đang đi làm và cần một cái bằng đại học mới học kiểu ấy , những người mới tốt nghiệp cấp 3 như em chưa biết gì vào đó học không được bao lâu sẽ nản liền. Em hoang mang quá , sắp thi tốt nghiệp rồi mà chưa tính được sau này mình tiếp tục thế nào, nhưng em muốn sau tốt nghiệp sẽ tiếp tục học về cntt chứ chưa muốn đi làm, em thích cntt, muốn sau này học ra làm về lập trình. Mọi người giúp em với ạ, em cám ơn nhiều ạ.

Để biết cậu thực sự nghiêm túc không, cậu có thể trả lời những câu hỏi dưới đây được không?
Đa số mọi người đều không nghiêm túc lắm trong việc tìm câu trả lời khi hỏi câu hỏi tương tự như cậu, nên tớ muốn xem cậu có giống bọn họ không :smile:

  1. Cậu đã thử tìm đọc các topic tương tự khác trên diễn đàn chưa?
    Nếu chưa, lý do gì cậu không làm điều đó?
    Nếu cậu đã đọc rồi, cậu đã học được gì từ đó? Tóm tắt cho bọn tớ được không?
  2. Có nhiều câu hỏi tương tự đã được hỏi trên diễn đàn. Lý do gì cậu nghĩ hỏi lại 1 lần nữa cho ra được kết quả mới?
  3. Anh chị trong gia đình cậu có trải nghiệm học đại học từ xa không?
    Nếu có, đó là nguồn đáng tin nhất.
    Nếu không, tại sao cậu lại tin họ?
  4. Nếu ai đó trên này bảo “học đại học từ xa vớ vẩn lắm”, cậu có tin họ không?
    Ngược lại, cùng lúc đó, nếu ai đó trên này bảo “học đại học từ xa tốt lắm”, cậu sẽ tin ai?
  5. Làm thế nào cậu biết được người nào đáng tin? Làm thế nào cậu biết được họ đã từng học đại học, không phải một tay chưa tốt nghiệp cấp 3 nào đó?
  6. Tại sao cậu muốn học đại học từ xa? Cậu có lựa chọn nào khác không?
    Nếu có, sao cậu không chọn lựa chọn thay thế?
    Nếu không, sao cậu phải băn khoăn?
  7. Cậu có nghĩ nếu ai đó có bằng tốt nghiệp cấp 3 ở trường làng ở nông thôn, người đó không thể học đại học không?
    Cậu có nghĩ ai đó có bằng cao đẳng ở Việt Nam, hay thậm chí tự học, thì sẽ không thể đi ra làm việc được không?
    Ngược lại, cậu có nghĩ nếu ai đó học ở đại học Top là sẽ dễ xin việc ở ngành này không? Nếu có, những người học đại học không Top, cao đẳng, trung tâm, tự học… sẽ làm gì? Tại sao họ lại học ở đó nếu như không có cơ hội xin việc?
  8. Cậu đã nghe tới help vampire chưa?

Cậu có 2 ngày để trả lời các câu hỏi trên. Đó là một cách để bọn tớ thấy sự nghiêm túc của cậu. Nếu cậu không có câu trả lời, topic này sẽ được đóng lại.
Chúng ta sẽ thảo luận tiếp sau khi cậu trả lời những câu hỏi này. Nếu bạn nào có nhã ý giúp bạn @Hoa_Cao, vui lòng trả lời trong thời gian này.

1 Like

This topic was automatically closed after 2 days. New replies are no longer allowed.

  1. mình đã đọc các topic tương tự trên diễn đàn rồi,mình thấy mọi người bảo học đại học từ xa là học chương trình đại học của một trường đại học nào đó qua internet. học đại học từ xa chủ yếu dành cho người muốn học thêm để lấy cái bằng để đi xin việc, hoặc người đang đi làm muốn học đại học thì học từ xa sẽ tiện hơn học chính quy trên trường.
  2. mình thấy mọi người bảo học từ xa chỉ để lấy cái bằng,vậy thì lấy đâu kiến thức để đi làm, như thế thì học sinh mới học xong cấp 3 vào học như mình sẽ dễ bị nản, sau này có học xong thì khi ra xin việc cũng khó mà được nhận vào các công ty. Mình thấy mấy topic trên kia đăng cũng khá lâu rồi , nghĩ rằng bây giờ bằng đại học hệ từ xa sẽ dễ xin việc hơn, để chắc ăn hơn nên mình lên đây hỏi mọi người
  3. anh chị trong gia đình mình không học đại học từ xa , mà họ học đại học chính quy. lúc mình hỏi anh chị học đại học từ xa ổn không, thì chưa nói hết câu thì đã hỏi " bộ mình tính học đại học từ xa hả" xong rồi cười,xong rồi bảo là có người , người ta đi làm rồi học lên thêm để lấy cái bằng chứ kiểu như mình không có căn bản thì vào học dễ nản,dễ bỏ giữa chừng
  4. mình sẽ không tin hoàn toàn về bên nào cả, mình nghĩ dù gì cũng có 2 ý kiến đối lập nhau, không biết rõ là có đáng tin hay không, nhưng mình nghĩ học đại học từ xa cũng sẽ không quá tốt như một bên nói và cũng sẽ không tồi tệ và vớ vẩn như bên còn lại nói
  5. mình không hiểu lắm về ý của bạn muốn hỏi mình câu này
  6. mình học đại học từ xa là do mình kiếm được trên mạng sau khi hỏi về chuyện nếu không học đại học ở trường được thì sao? mình muốn học tiếp nhưng lại muốn học ở tphcm sau này làm việc luôn ở tphcm nhưng gia đình nhất quyết phản đối và bắt mình học gần nhà, nên mình quyết định học online ngay tại nhà để lấy cái bằng đồng thời ở nhà buôn bán như gia đình mong muốn.việc làm về ngành nghề của mình muốn học ở trong tp mới nhiều và mục tiêu học tập lâu nay mình muốn hướng đến cũng ở trong đó, dù biết là sẽ phải học tại nhà và không được vào trong thành phố nhưng mình cũng muốn làm việc về ngành nghề mình muốn trong tương lai chứ không phải học xong đại học từ xa là chỉ ra làm buôn bán, mình chỉ mới 18 học xong 4,5 năm cũng chỉ mới 22,23 tuổi, ước mơ mình mong muốn bao lâu nay, cố găng học tập vì nó, làm freelancer cũng dc , nhưng khi thấy học đại học từ xa không ổn định chất lượng nên mới băn khoăn có nên học online hay học ở đâu khác
  7. không ạ. không ạ. không ạ. họ cũng sẽ làm đúng theo ngành nghề họ đã chọn hoặc không thì làm trái ngành , nhưng mình nhìn lại mình thì khác với họ, mình bị khuyết tật dạng nặng , khó khăn trong việc di chuyển,đã vậy còn không có kiến thức để làm việc nữa thì ở đâu, ai sẽ nhận mình làm việc chứ, thậm chí ngành nghề mình chọn lại là cntt, ngày ngày đều cần phải học hỏi thêm , bồi dưỡng thêm năng lực, chuyên môn . mình tự biết được khả năng mình, vậy mà tới bây tận bây giờ, sắp thi đến nơi mà mình còn chưa xác định được rõ ràng cách học, hướng học của mình để theo đuổi ước mơ
  8. mình chưa nghe tới

cho mình gửi lời xin lỗi tới bạn, tại vì mấy bữa nay mình đấu tranh với gia đình để đi học chính quy mà không được nên mới trả lời trễ , mong bạn cho mình xin lỗi và mình thực sự nghiêm túc với chuyện học đại học từ xa này ạ*

1 Like

Cảm ơn cậu đã trả lời chi tiết nhé! :smile:

Tớ hiểu vấn đề của cậu rồi. Dù tớ chưa bao giờ trải nghiệm học đại học từ xa, nhưng tớ hi vọng những điều tớ đề cập dưới đây sẽ giúp cậu phần nào cho việc ra quyết định. Tớ hi vọng có bạn nào đã có trải nghiệm học từ xa có thể trả lời giúp cậu, ít nhất là đưa ra mô tả thực tế về trải nghiệm học tập từ xa.
Vì tớ không có trải nghiệm học từ xa bao giờ, nên cậu chỉ nên tham khảo quan điểm dưới đây phần nào đó thôi nhé!
Tớ sẽ tổ chức bài viết thành Q&A, để cậu dễ đọc.

Tại sao phải đi học đại học?

Câu hỏi cơ bản này trước nha :smile:
Có nhiều lý do để cậu đi học đại học. Cơ mà, cuối cùng, lý do sâu xa nhất vẫn là: học đại học để có cơ hội kiếm được việc làm tốt. Đó là nền tảng để cậu có thể tự lập và nuôi sống bản thân.
Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, rất nhiều người, bao gồm cả cậu, nghĩ rằng “có việc làm là nhờ có bằng đại học”. Điều đó không đúng. Cái cậu cần để có việc làm là kỹ năng và kiến thức để giải quyết vấn đề.
Điều đó đồng nghĩa với:

  • Kể cả cậu có bằng đại học, nhưng nếu cậu không rèn luyện kỹ năng và trau dồi kiến thức thực sự, cậu không có cơ hội có việc ở chuyên môn cậu học.
    Nhà tuyển dụng biết điều này, và đó là lý do họ có phỏng vấn/test đầu vào/thời gian thử việc/bất cứ thứ gì tương tự, để ngay lập tức loại cậu ra khi cậu không có kiến thức và kỹ năng.
  • Kể cả cậu không có bằng đại học, nhưng nếu cậu chứng minh được cậu có kỹ năng và kiến thức, cũng như có thái độ tốt, cậu sẽ có việc.
    Không ai quan tâm cậu học trường gì, được bằng loại gì, điểm cao hay thấp. Đơn giản chỉ là cậu có khả năng, hoặc tiềm năng, để giải quyết vấn đề của họ không thôi.

Tớ đã chứng kiến vô số người tốt nghiệp đại học khoa CNTT mà không viết nổi code, cũng như chứng kiến vô số người tự học và trở thành kỹ sư xuất sắc. Điều đó cho thấy năng lực thực sự mới là thứ giúp cậu có việc hay không.

Thế cuối cùng, học đại học để làm gì?
Cậu sẽ là người tự trả lời câu hỏi đó. Cơ mà, cậu nên kỳ vọng những điều này ở đại học:

  1. Cậu sẽ được học kiến thức nền tảng một cách có hệ thống ở đại học.
    Những kiến thức nền tảng là những thứ giúp cậu hiểu rõ về ngành này, và từ đó giúp cậu có thể bắt kịp các công nghệ mới trong tương lai. Các trường đại học thường hướng tới điều này hơn là chạy theo thị trường, hay chú trọng dạy cậu một công nghệ cụ thể nào đó, vì công nghệ là thứ có thể thay đổi, nhưng kiến thức nền tảng cơ sở về ngành này thì không. Và cậu cần kiến thức nền tảng đó để học các công nghệ, không chỉ ở hiện tại, mà 10, thậm chí 50 năm sau nữa.
    Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu cậu không tự học các công nghệ, cậu cũng sẽ không có nhiều cơ hội kiếm việc. Cậu không thể kỳ vọng thầy cô cầm tay chỉ việc cho cậu từng dòng code đâu (dù có thể điều đó xảy ra, nhưng đó là TH cá biệt).
    Cậu có thể đi học cách sử dụng hầu hết các công nghệ trên internet miễn phí, nhưng nếu cậu không có kiến thức nền tảng, cậu chỉ biết sử dụng mỗi công nghệ đó ở mức cơ bản nhất, mà không có cách nào tùy chỉnh công nghệ theo cách cậu muốn cả.
    Cậu cũng có thể đi học kiến thức nền tảng miễn phí trên mạng, nhưng cậu sẽ không có được kiến thức một cách hệ thống và được thiết kế cho cậu có khả năng theo đuổi bất cứ phân ngành hẹp nào mà cậu muốn. Cậu cũng có thể đi sai hướng nếu như cậu học nhầm thứ tự, hoặc học sai giáo trình, điều đó sẽ khiến cậu vô cùng tốn thời gian, so với việc cậu được học từ hệ thống đã được chứng minh là hiệu quả trên nhiều người rồi.
  2. Cậu sẽ kỳ vọng cậu có một network sơ khai đầu tiên trong đời liên quan tới ngành này.
    Tất cả bạn bè và thầy cô của cậu sẽ là thành viên của network đó. Network của cậu là những người sẽ giúp cậu, và cậu sẽ giúp đỡ họ, trong sự nghiệp về sau.
  3. Cậu sẽ kỳ vọng cậu có thể thấy hình thái sơ khai của ngành công nghiệp này, qua những bài tập nhóm, các hoạt động nghiên cứu, hội thảo, xây dựng network.
  4. Cậu sẽ kỳ vọng cậu có môi trường mà khi cậu làm sai, cũng chẳng có vấn đề gì to tát.

Đó là thứ mà cậu nên kỳ vọng ở đại học, hơn là tấm bằng. Khi cậu đạt được kỳ vọng kia, khả năng cao cậu sẽ có công việc một cách dễ dàng. Đó cũng là câu trả lời cho cậu về việc “bằng đại học từ xa có dễ xin việc không”, 2 thứ đó chẳng liên quan gì tới nhau, khi cậu cần năng lực và thái độ làm việc để có công việc.

Tại sao cần học đại học từ xa?

Như tất cả các dịch vụ khác, việc học từ xa được sinh ra từ nhu cầu của người học. Cậu đã liệt kê ra được 2 nhu cầu/lý do để học đại học từ xa, đấy là:

học đại học từ xa chủ yếu dành cho người muốn học thêm để lấy cái bằng để đi xin việc, hoặc người đang đi làm muốn học đại học thì học từ xa sẽ tiện hơn học chính quy trên trường

Chính bản thân hoàn cảnh của cậu cũng là nguyên nhân, khi những người gặp vấn đề về vận động có thể hưởng nền giáo dục đại học. Tớ có thể nói, có lẽ lý do từ hoàn cảnh của cậu là lý do vững chắc nhất cho quyết định của cậu.

Ngoài ra, cậu còn có thể có lý do khác, ví dụ như:

  • Sự an toàn với các bệnh kiểu Covid.
  • Chi phí sinh hoạt, đi lại, ăn ở rẻ hơn, khi cậu có thể chọn ở một nơi có chi phí sống rẻ hơn. Vấn đề về khoảng cách địa lý cũng không còn nữa.

Dù cậu có nhiều lợi ích/lý do để học online, cơ mà học online sẽ có một số bất lợi.

  1. Cậu sẽ có rất ít tương tác với những người khác trong lớp.
    Điều này rất quan trọng, vì kết nối với mọi người mang lại lợi ích kể cả về sức khỏe tinh thần, lẫn mở rộng network. Cậu có thể học được vô số thứ hay ho khi nói chuyện với ai đó face 2 face, ngoài những thứ cậu học trên trường lớp ra.
    Chưa kể, việc làm việc nhóm cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn, đặc biệt khi cậu còn chưa có đủ kiến thức và kỹ năng để vượt qua những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc nhóm.
  2. Cậu sẽ cần có kỷ luật bản thân rất tốt.
    Không ai quan tâm cậu có thực sự ngồi trước màn hình để học hay không.
    Nếu cậu không có kỷ luật bản thân tốt, việc học của cậu sẽ rất kém hiệu quả. Điều đó dẫn tới việc cậu không có đủ kiến thức để qua môn, hay xa hơn là đi làm.
    Nếu cậu làm vậy trong thời gian đủ dài, cậu chắc chắn sẽ nản. Tất nhiên, lý do là ở cậu, không phải do trường đại học hay việc học trực tuyến.
    Kỷ luật bản thân không phải điều dễ dàng đâu. Tớ có thể nói đó là điểm yếu chính của rất nhiều bạn trẻ. Cho nên, cậu cần cân nhắc cả tính cách của bản thân trước khi commit cậu có học từ xa không.
  3. Những người học cùng cậu cũng có thể ảnh hưởng tới cậu. Nếu cậu học ở môi trường toàn những người không phấn đấu, cậu có thể bị ảnh hưởng từ họ.
    Cậu có thể thấy, học trực tuyến hẳn nhiên sẽ thu hút nhiều người cố gắng có bằng đại học một cách dễ dàng, với hi vọng dùng nó để xin việc (giống cậu đang nghĩ). Những người kiểu này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới cách suy nghĩ của cậu, cả về sự nghiệp lẫn cách học/rèn luyện (học kiểu có bằng khác với học kiểu lấy kiến thức - cậu nên hiểu rõ điều đó từ phần trước).
    Định kiến “đại học từ xa toàn những người chỉ muốn có bằng” có lẽ từ những người này mà ra. Tất nhiên, dùng họ để đánh giá việc học từ xa là rác rưởi cũng không đúng, nhưng cậu cần biết trước cậu sẽ học cùng với ai, và có hướng để không bị ảnh hưởng tiêu cực quá về họ.

Nếu cậu muốn học từ xa (hay học ở TPHCM), cậu hẳn nhiên nên biết những vấn đề, rủi ro đi kèm, để từ đó có hướng xử lý phù hợp với rủi ro đó. Điều đó tốt hơn nghe những lời tiêu cực từ bất cứ ai không có trải nghiệm đủ để đưa ra lời đánh giá, như anh chị của cậu (họ có quyền đó, cơ mà cậu không nên nghe).

Làm thế nào để thuyết phục bố mẹ mình?

Tớ nghĩ cậu nghiêm túc với lựa chọn này, đó là điều tốt. Tuy nhiên, dù cậu lựa chọn ra sao, cậu cũng phải thuyết phục được bố mẹ cậu (trừ khi cậu có thể đứng ra tự lập về mặt tài chính với họ).
Tớ không rõ bố mẹ cậu, hoàn cảnh gia đình cậu, cơ mà, bố mẹ thông thường thường sẽ rất lo lắng việc con cái không thể tự sống được nếu xa gia đình (tớ đoán việc làm việc buôn bán là cớ thôi, bố mẹ cậu thực sự muốn cậu ở gần để chăm sóc cho cậu hơn).
Thế nên, cậu cần chứng minh cho bố mẹ thấy cậu:

  • Cậu có khả năng tự sống được.
    Để làm được điều này, ý chí hay nói miệng là không đủ, cậu cần có kế hoạch chi tiết về việc cậu sẽ xoay sở ra sao khi học đại học. Kế hoạch càng chi tiết, cậu càng dễ thuyết phục.
    Tất nhiên, việc này rất khó. Tới việc tìm hiểu ngành học cậu còn chưa làm được, nên tớ nghĩ cậu sẽ chật vật với việc lên kế hoạch này. Nếu thật vậy, cậu có thể đọc point tiếp theo.
  • Cậu cần cơ hội để tự độc lập.
    Cậu nên biết ơn bố mẹ cậu, nhưng cậu cũng cần cho bố mẹ cậu biết cậu có định hướng, đam mê của riêng mình, và cậu cũng cần khả năng sống độc lập để mai sau có thể tự làm chủ gia đình nhỏ của cậu, hay bất cứ mục tiêu lớn nào trong tương lai.
    Nếu ở với bố mẹ, cậu sẽ vẫn phụ thuộc vào họ, dù cuộc sống dễ dàng hơn, nhưng nó làm cậu mất cơ hội để tự rèn luyện sự tự lập, cũng như khiến cậu mai sau bị shock khi buộc phải tự lập ở thời điểm cậu ra trường.
    Cậu cũng cần nói với bố mẹ cậu, cậu sẽ quay lại nhờ bố mẹ giúp đỡ khi gặp vấn đề, thay vì để nó trở nên quá trầm trọng, và học hỏi từ đó.

Cậu nên bình tĩnh, ôn hòa khi nói chuyện này, dù bố mẹ cậu phản ứng tiêu cực tới mấy. Đừng cãi lại bố mẹ, và lắng nghe họ nhiều hơn, cũng như giữ vững quan điểm của cậu. Tất nhiên, nếu cậu cần phải du di gì đó để có được thỏa thuận mình muốn, cậu cũng có thể cân nhắc. Một thỏa thuận tốt là một thỏa thuận win-win, hơn là 1 thỏa thuận chỉ 1 bên có lợi, và ép bên còn lại làm theo không điều kiện.


Bonus cho cậu:

Làm thế nào cậu biết được người nào đáng tin? Làm thế nào cậu biết được họ đã từng học đại học, không phải một tay chưa tốt nghiệp cấp 3 nào đó?

Khi cậu hỏi trên diễn đàn, tất cả đều là người cậu không quen biết. Sẽ rất ngớ ngẩn nếu như cậu mù quáng mà nghe bất cứ ai trên này nói, đặc biệt là những người không có đủ credit để làm việc đó.
Cậu nên tự hỏi mình, tớ là ai, làm sao cậu biết tớ đáng tin hay không để nghe theo, nếu như cậu thấy mấy lời ở trên của tớ nên được nghe theo. Đó là lý do tớ hỏi cậu câu hỏi đó, và cậu nên tự tìm được câu trả lời của cậu.

Cậu đã nghe tới help vampire chưa?

Từ link mà tớ đưa:

Help vampire (ma cà rồng giúp đỡ) là những người hỏi một câu hỏi đã được trả lời chán rồi, với hi vọng ai đó làm giúp họ việc mà họ nên làm (thường là google câu trả lời). Những người như vậy thường “hút cạn” sức sống của cộng đồng, giống như vampire, khi liên tục lợi dụng lòng tốt của những helper, khiến họ mệt mỏi vì phải trả lời lại vô số lần 1 câu hỏi.

Trước cậu, có rất nhiều người hỏi về “bằng trường A có dễ xin việc không?”, hay “học từ xa có tốt không?”, và ngay cả chính cậu cũng đã tạo vài topic chỉ để hỏi cùng 1 câu hỏi (trừ topic này và 1 topic nữa bị đóng, nhưng cậu hoàn toàn có thể comment vào 1 topic tương tự, hay topic cũ của cậu mà chưa bị đóng). Hay nói cách khác, cậu là help vampire :smile: Đây không phải sự chỉ trích, cậu cần biết cậu là gì, đó là bước đầu để cậu tự cải thiện bản thân.

Lý do tớ trả lời câu hỏi của cậu một lần nữa, là vì tớ tôn trọng sự nghiêm túc của cậu, hơn là vì tớ là người tốt rảnh rỗi. Tớ cũng không muốn lãng phí thời gian của tớ, hay bất cứ ai, khi phải trả lời lại cùng 1 câu hỏi nhiều lần. Thế nên, lần tới, tớ sẽ forward cho bạn nào hỏi câu hỏi tương tự cậu câu trả lời này :smile:

5 Likes

Mình cám ơn bạn rất nhiều.Sau khi được bạn trả lời, mình đã đọc hết và cũng đã hiểu. Nhất là mục “Làm thế nào để thuyết phục bố mẹ mình?”, mình biết mẹ tin rằng mình có thể xoay xở được cho cuộc sống khi tự lập, nhưng điều mà mẹ mình lo lắng duy nhất cho mình là sự an toàn của bản thân, mẹ chỉ lo mình không đủ sức bảo vệ bản thân trước những sự cố có thể xảy ra khi mình đi xa nhà, bảo rằng mình còn nhỏ, ra ngoài xã hội nhiều người phức tạp, thậm chí mình đã nói là sẽ ở cùng bạn nhưng mẹ vẫn không đồng ý, với lại khi nghe mình muốn làm việc trong tphcm và ít khi về nữa nên mẹ thành phản đối kịch liệt luôn. Vì thế nên mình quyết định học đại học từ xa, học tại nhà đồng thời học mẹ mình buôn bán,biết là học online sẽ khó khăn hơn học trực tiếp trên trường nhưng mình cũng muốn học một nền tảng kiến thức ổn để còn làm việc sau này. Vốn là muốn vào tphcm học để sau này tìm việc làm trong đó luôn nhưng mà mẹ mình phản đối dữ quá nên thôi, nhưng mình cũng hiểu, đến thời điểm nào đó sau này mình quyết định tự lập thì mẹ sẽ đồng ý,thời gian từ đây đến đó mẹ cũng sẽ hiểu cho mình. Mình cám ơn bạn rất nhiều , mình đã trả lời quá 2 ngày luôn rồi, cám ơn bạn rất nhiều nhé. Mà cho mình hỏi học đại học từ xa trường Đại học Công nghệ thông tin tphcm có ổn không, mình chuẩn bị làm hồ sơ nộp vào ấy. Mình cám ơn rất nhiều!
strong text

Theo mình biết thì tuy từ xa nhưng trường này yêu cầu các kỳ thi (thi học kỳ) SV phải tập trung tại TP. Hồ Chí Minh để thi, không có hình thức thi từ xa. Cho nên, theo như bạn trình bày ở trên là không ổn với bạn.

Có 1 trường ĐH có hình thức từ xa lâu đời nhất, thành công nhất đó là ĐH Mở, bạn liên hệ với họ xem họ có cho thi học kỳ từ xa hay không? Nếu có thì có thể đăng ký học. Học công nghệ thông tin tự mò là chính, chứ trường nào cũng giống trường nào, nhất là lại học từ xa.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?