Học C++ ở đâu?

Mọi người cho e hỏi ạ : chuyện là em đang học c++ đang học 2 nguồn là web và youtube , mà khiến thức 2 ngồn có cái giống có cái riêng và một số thứ e vẫn k hiểu , bị hỏng khiến thức . Có thể chỉ e ngồn nào học căn bản vững ạ . Cảm ơn !

Bạn thử qua series học C++ cơ bản này của anh Đạt - admin của DNH nha, anh Đạt dùng bản Visual Studio 2010 hơi cũ chút nhưng vẫn OK. Bạn có thể học kiến thức ở đây rồi áp dụng lên bản Visual Studio mới hơn như Visual Studio 2017 và Visual Studio 2019 chẳng hạn:

Ngoài ra, còn có series mới hơn của bên HowKTeam, dùng bản Visual Studio 2015:

3 Likes

Nên dùng 1 nguồn thôi :slight_smile: vì riêng phần ngôn ngữ thì tài liệu cao nhất vẫn là documentation (như cppreference.com - recommended).
Còn IDE là siêng vọc và google, mình cũng chỉ đc dạy vài thao tác cơ bản.

5 Likes

Dù documentation đúng là uy tín và chính xác nhất thật nhưng đổi lại nó khá là khô khan, đặc biệt là với những ai mới bắt đầu học lập trình. Mà tài liệu vốn là thế mà.

2 Likes

https://www.learncpp.com/
Mình đánh giá đây là cái nguồn học C++ tốt nhất hiện nay: luôn luôn được update theo chuẩn C++ mới, giải thích rất chi tiết, dễ hiểu, có code thực hành và bài tập. Newbee hay professional cũng đều có cái để học.

2 Likes

Mình thấy các bạn trẻ mới học đều lên đây hỏi những thứ rất cơ bản, nên có thể nguồn tài liệu của các bạn ko đủ chi tiết. Thế nên tốt nhất là học tiếng Anh, rồi kiếm 2 cuốn sau để học (đọc 1 trong 2):

Starting out with C++:
https://www.amazon.com/Starting-Out-Control-Structures-Objects/dp/0134498372/

C++ Primer plus:

Mấy cuốn này khá dày nhưng bù lại rất chi tiết, với mình cho rằng thay vì các bạn lên đây hỏi thì chịu khó bỏ thời gian ra nghiền ngẫm sách, cũng tương đương mà còn tốt hơn. Sau đó các bạn có thể học tới chuẩn C++17 bằng 1 trong những cuốn sau:

1/ C++17 in detail:
https://www.amazon.com/17-Detail-Exciting-Features-Standard/dp/1798834065/

2/ A tour of C++ 2nd:
https://www.amazon.com/dp/0134997832/

3/ C++ the complete guide:
https://www.amazon.com/C-17-Complete-Guide-First/dp/396730017X/

Đọc tới đây chắc chắn các bạn đủ kiến thức để bước vào 1 lĩnh vực chuyên sâu với C++ (game/xử lý ảnh/nhúng…). Chúc các bạn thành công!

7 Likes

Cảm ơn mọi người nhiều

1 Like

Cho mình hỏi nếu là professional thì nên học từ phần nào hay học những phần nào vậy ạ? Tại mình mới biết web này từ bạn thôi ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?