Gợi ý chuyển ngành từ Ngôn Ngữ Anh sang Lập trình

Chẳng là em sắp học xong ĐH ngành Ngôn Ngữ Anh, mà e hoàn thành bổn phận với má rồi nên tính rẻ hướng theo ngành lập trình yêu thích của mình. Mà thi lại ĐH oải quá nên em tính học Aptech rồi liên thông lên FPT Greenwich gì ấy.
Những gì em có là khả năng sử dụng tiếng Anh của mình ổn, e đang tự học giáo trình bên Techmaster và ngôn ngữ đầu tiên đang nghiên cứu là Python.
Em muốn tập trung về web trước để sau khi học 6 tháng đầu ở Aptech có thể ra kiếm được một công việc nào đó liên quan đến web, lương ít cũng được nhưng cái em cần là va chạm nhiều hơn.
Sau này nếu được thì em muốn rẻ hướng sang mảng mobile và học về Swift
Mấy anh có gợi ý nào không ạ :’(

1 Like

Theo mình thì bạn muốn làm gì thì học cái đó luôn, mất công học web rồi chuyển hướng làm gì. Có điều kiện thì học trung tâm, không thì ở nhà tự học cũng đc, nếu bạn đủ kiên nhẫn.

Học ở Aptech rồi liên thông lên Greenwich thì cũng mất thời gian gần bằng học đại học mà chi phí lại rất cao (anh cũng đã từng học ở 2 trường Aptech cách đây 1 năm và thấy chất lượng đang đi xuống, không biết gần đây có cải thiện gì không). Theo anh thì em nên học chắc khóa Python ở Techmaster rồi đăng ký học thêm 1 môn về web hoặc mobile (có khả năng sẽ được giảm giá) hoặc đăng ký theo khóa thực tập https://techmaster.vn/posts/33583/thuc-tap-lap-trinh-web-mobile. Sau khoảng 2 -3 tháng có thể xin đi thực tập luôn để lấy kinh nghiệm, nếu thực tập tốt thì có thể xin việc sau khoảng 2 - 3 tháng nữa, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc hơn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?