Giúp đỡ người khiếm thính muốn học lập trình Web

Khó nhỉ? Thực ra học nghe nhìn sẽ nhanh nhất. Theo mình, ban nên tìm một người có khả năng nói sign language (mình cũng biết một chút, nhưng lại ở Hà Nội)

Ở Hà Nội có rất nhiều công ty tuyển disability và khuyến khích họ tham gia / hòa nhập như những người bình thường. Mình nghĩ ở tp HCM cũng sẽ như vậy. Bạn có thể tìm một công ty rồi xin thực tập, ở đó sẽ có các bạn nói được sign language kèm cặp (mentor), khi đó bạn sẽ được tham gia team work cùng với mọi người, không phân biệt đối xử và bạn cũng sẽ phải cố gắng nâng cao skill, học các kỹ thuật mới …

6 Likes

Cái này miệng mình nói được. Mình nhìn học theo bằng mắt và truyền miệng người nói…Còn ngôn ngữ kí hiệu chỉ cho người điếc với câm ak`… Hic~~. Bạn ở Hà Nội người thuộc miền Bắc mà. Hj… Mình cần người TP.HCM dạy cho mình giúp đỡ nhau chút. Sau này mình sẽ có thành công trong cuộc sống. Năm nay mình 24 tuổi rồi!

2 Likes

Giá mà mình có thể giúp được điều gì đó.

2 Likes

Mình ở quận 10, mình sẽ tìm tài liệu trên mạng giúp bạn, vì mình không học lập trình web nên không biết nhiều lắm. Tuy nhiên bạn xác định xem bạn sẽ học ngôn ngữ lập trình nào. Mình sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình, nếu mình ko giúp được thì mình tìm người hỗ trợ :grin: Cái cần là bạn không được nản chí. Mình từng nản giống bạn, mình tệ khoản thuật toán, cho tới khi mình học ngược, code chương trình và truy hồi thuật toán của chương trình đó, từ đó cải thiện chỗ yếu của mình :blush:

Khó khăn ai cũng có, vừa học vừa làm để trang trải cuộc sống như mình cực thôi rồi luôn. Nhưng cố lên bạn, tạo hóa rất công bằng, lấy đi thứ này sẽ trao cho mình thứ khác, như mình thị lực từ bé rất kém, nhưng lại cho mình khả năng tuy duy tốt, cũng coi như đền bù thiệt hại :grin:

Cố gắng, càng khó càng phải bền chí, lì với số phận luôn, rồi may mắn sẽ đến :wink:

4 Likes

Lập trình PHP mình biết k nhiều, nhưng từng làm qua CodeIgniter. Giao diện thì hồi còn đi học mình cũng từng tìm hiểu cắt PTS sang html, css đôi chút. Có gì bạn gửi tin nhấn cho mình, giúp đc gì mình sẽ giúp.

2 Likes

học một mình thì khó với em. Hi vọng em sẽ kiếm được 1 một bạn học chung.
Em muốn làm lập trình web thì cần học những phần sau: HTML, CSS, Javascript, Jquery, PHP, SQL.

Trang web em có thể học miễn phí

Trang web thachpham có dạy căn bản về HTML và CSS.

Học javascript thì vào trang http://www.w3schools.com/js/default.asp để học.
Học Jquery thì vào trang http://www.w3schools.com/jquery/default.asp.
Học PHP có thể tham khảo trang https://www.izwebz.com/video-tutorials/php-co-ban/ hoặc http://www.w3schools.com/php/default.asp hoặc http://www.php.com.vn/

Học SQL thì tham khảo trang http://www.w3schools.com/sql/default.asp

Sau khi học xong mấy cái trên thì em có thể học framework WordPress.
Học WordPress có thể học http://thachpham.com/wordpress/wordpress-tutorials/serie-hoc-wordpress-co-ban.html.

Hi vọng sẽ giúp ích cho em.

3 Likes

@Bong_May Đọc tin nhắn của mình nhé :smiley:

2 Likes

minhg không biết giúp bạn sao … như hôm sự kiện BUILD 2016 của Microsoft vừa rồi có một lập trình viên khiếm thị đang làm việc cho Microsoft hy vọng giúp bạn có động lực

2 Likes

nhầm roi ,bạn này bị khiếm thính chứ không phải khiếm thị bạn ơi.

@topic: Mình nghĩ bạn nên theo phương pháp đọc sách bằng Tiếng Anh, dù đọc sách hơi lâu hơn là xem video lập trình nhưng bù lại bạn sẽ hiểu rõ hơn. Tutorial phần nhiều cũng là blog viết nên cũng dễ dàng hơn cho bạn.

1 Like

Chào Bạn
Rất ngưỡng mộ những người như bạn .
Mình thì không biết nhiều, php 1 ít , js 1 ít , chủ yếu làm wordpress
Mình nghĩ bạn 24 rồi , giờ mới bắt đầu cày php thì cũng hơi lâu
Theo mình , đầu tiên bạn nên tìm hiểu 1 khóa php cơ bản:
Qhonline chẳng hạn… inbox
Xong php cơ bản , thì học wordpress


Xong wordpress, thì xin vào 1 công ty chuyên làm web thương mại điện tử , thực tập 1 2 tháng , cứng lên rồi có thể làm ở đó luôn hoặc làm ở nơi khác…
Trong quá trình học có thể lên vlance.vn tìm các công việc freelancer ( các website giới thiệu công ty , web thương mại điện tử ) cho các công ty nhỏ , không yêu cầu phức tạp. Kiếm thêm thu nhập , kinh nghiệm.
Add Skype: khanhpoly12
Một thanh niên 21 tuổi chia sẽ :v:

1 Like

đã chỉnh lại, thanks bạn !

Tks bạn Gony! Vì mọi người nói mình. Có mọi người khuyên mình nên học theo lập trình PHP vì người khuyết tật cộng đồng ai cũng học theo LTV hết ak`… Công ty bảo mình ko nên làm theo về phần cứng và mạng nữa, lý do khó tiếp cận về gọi dịch vụ, truyền thông gọi hỗ trợ tùm lum lắm… Mình sẽ cố gắng nên học hỏi nhiều điều về lập trình từ bạn bè, từ đông nghiệp và giảng dạy môi trường trong cuộc sống ạ…!Tks bạn Gony góp ý!

Vậy ak`. Bạn đang ở quận nào nhỉ? HCM hay Hà Nội ạ?

Tks masoivn! Em chịu khó học một mình buồn tẻ lắm! Em đang cố gắng là phải kiên nhẫn chăm chú học hành vượt qua tất cả khó khăn, em sẽ đang học có cái link từ anh masoivn gửi cho em. Em cảm ơn anh rất nhiều!

Ok bạn! Mình đang xem nhắn tin từ bạn! Mĩnh sẽ add, rất hân hạnh được làm quen với bạn!

Xin lỗi mình khiếm thính ko phải khiếm thị… hic hic:grin:

1 Like

Ok! Mình chịu khó và phải đọc tiếng anh thật nhiều cho tốt ạ!:slight_smile:

Khánh ly nhiu tuổi nhỉ! Ai là 21 tuổi ạ??? O_O… Bạn có xài facebook ko ạ? Xài Skype mình ít xài lắm! Mình inbox xài face cho tiện chút ~~… Cái link này quen quen QHonline này có tính phí nhỉ? Chắc là mình ko có xiền ~~

Mình đang ở quận 7, nhưng k hứa gặp trực tiếp giúp đc. Có vấn đề gì, bạn liên hệ mình qua face: facebook.com/hccntt hoặc mail [email protected] mình sẽ hổ trợ hết mình, có dịp nào rãnh cafe sẽ trao đổi n hơn,. Mà nói trc là mình k dạy, chỉ hướng dẫn những gì mình biết và trao đổi với nhau thôi. Mình k làm n php lắm, chỉ biết đôi chút,. Chắc đủ dùng đc,.

A post was split to a new topic: Việc học code của người khiếm thị

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?