Giải pháp chặn app qua router bảo vệ trẻ em

Xin chào,
Giới thiệu : mình là chủ nhà trọ, người thuê phòng đa số đều có gia đình, 50% là con em dưới 18 tuổi, bên mình cung cấp internet cho cả dãy trọ và có trách nhiệm chặn các web đen, web đồi trụy,… Hiện tại mình chỉ chặn các web đen này bằng cách trỏ nó vào localhost trong file host của router ( hiệu quả khá cao vì danh sách web đen mình thu thập bằng tay, cập nhật hàng tuần, … mình cũng có đưa file host cho phụ huynh để add vào PC hoặc mobile đề phòng dùng 3G, 4G nhưng vẫn có một số thành phần “trẻ hư” dùng VPN để vượt xem “sếch” )

Vấn đề cần giải quyết : hiện tại bên cạnh việc chặn web đen, khách thuê phòng còn yêu cầu chặn luôn một số app toxic : VD : tiktok, bigo live, youtube, Garena, liên quân, … nhưng app này mình không chặn qua file host được, mình lên mạng tìm ip, domain của app nhưng chặn bằng file host cũng không có tác dụng.

==> Trước sự an toàn của con em chúng ta, kính mong anh em dev hỗ trợ mình tìm ra giải pháp chặn được app. Nếu có router hay thiết bị có firmware làm được việc này mình sẵn sàng nâng cấp hoặc thay thế hạ tầng mạng tại dãy trọ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
trân trọng cảm ơn.

à, thật ra chặn bằng file host hiệu quả cũng không cao lắm, một số trang theo kiểu AMP của google thì không chặn bằng domain được. :-1:

3 Likes

merged and moved by noname00

Hmmm…
Về vấn đề này thì em có thể giới thiệu cho anh 1 con router theo ông reviewer ở Vật Vờ(không rõ có ăn tiền hay không) nói là chặn được mấy cái web đen. Em nghĩ là có tác dụng nhưng giá hơi chát cỡ 200$.
Anh có thể xem review tại đây : https://www.youtube.com/watch?v=cRgfNRSwfTQ
Không có ý quảng cáo gì cả nhưng vì do chủ thớt nên xem đính kèm link vào thôi ạ.

3 Likes

Wifi mesh hiện tại chủ yếu chỉ có công ty, doanh nghiệp dùng thôi, chắc bên NSX cũng có một cái Wifi riêng cũng tính hợp các tính năng thông minh như cái trong video.

3 Likes

cảm ơn bạn, chặn web thì mình chặn bằng file host như đã nêu trên, nhưng mình đang gặp khó khăn trong việc chặn app và web có AMP vì cái này không chặn bằng file host được

nhà mình cũng có trẻ em, Android đã root sẵn, Iphone đã jailbreak, hóng cách chặn app Tiktok, với liên quân,… nghe nhạc tiktok đau đầu lắm rồi :cry:

7 Likes

Liệu chặn ip server của các game đấy được không nhỉ. Mỗi tội cả dải ip biết chặn cái nào. Cách này có vẻ không ổn

4 Likes

Về bản chất, các dữ liệu khi gửi lên server đều ở trong request, trong request đó có chứa địa chỉ của server cần gửi tới. Dù cho dữ liệu có được mã hóa thì cái địa chỉ đó cũng không bị mã hóa, vì nếu địa chỉ đó bị mã hoá thì làm sao biết được điểm đến, giống như shipper không biết địa chỉ nhận của đơn hàng thì làm sao biết ship đi đâu. Cách của bạn là lưu file host, trong file host đó chứa những website cần chặn, router đọc địa chỉ gửi đến trong request đi qua nó. Nếu gặp đúng cái trong “danh sách đen” thì chặn lại. Còn về Google AMP thì dễ thôi, trong url của nó cũng phải chứa địa chỉ gửi đến đề bên server Google biết dữ liệu nó gửi đi đâu. Ví dụ về một url của Google AMP:
https://www.google.com/amp/s/toidicodedao.com/2015/03/24/solid-la-gi-ap-dung-cac-nguyen-ly-solid-de-tro-thanh-lap-trinh-vien-code-cung/amp/

Như bạn đang thấy, trong url trên có phần https://www.google.com/amp/s/ và phần website cần truy cập ở phía sau. Giờ, giải pháp cho việc chặn Google AMP khá đơn giản: Lấy các “web đen” hiện tại trong danh sách rồi thêm https://www.google.com/amp/s/, https://www.google.com.vn/amp/s/ ở đầu là xong :smiling_face_with_three_hearts:

Đối với các mấy trang như Tiktok, Bigo Live, Youtube,…thì không nên chặn bằng file host vì đâu phải những ai truy cập vào cũng là “trẻ trâu”. Trong phạm vi của router, khi dùng file host thì nó chỉ biết cái request gửi đến trang nào. Nếu dùng phương pháp mà @nguyen2812 có nói thì không ổn lắm, nếu dùng trong phạm vị mà người sử dụng thường cố định như trong nhà hay công ty thì được chứ khách sạn, nhà trọ thì không. Cách hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề này chính là chặn hoặc hạn chế ngay từ cái điện thoại, máy tính, không cho dùng Youtube, Tik Tok, Bingo Live,… Biết là giới trẻ hiện tại rất rành công nghệ và chỉ cần mày mò chút là biết cách “vượt rào” ngay, nhưng dù sao thì đây cũng là cách duy nhất rồi.

7 Likes

Em nghĩ là khuyên các hộ dẫn con trẻ đi chơi thôi chứ còn cách chặn thì dùng cách này nó lại có cách khác, vọc chán nó cũng tìm được cách thông chốt thôi. Cách thành phần "trẻ hư" đối với trẻ con thì còn trị được chứ lớn rồi mà hư thì cũng đành chịu. :worried: :worried:

4 Likes

Haizzz
Chốt lại quan trọng nhất vẫn là cái ý thức :worried: :worried:
Kiểu này muốn dẹp hoàn toàn chỉ chờ vào cha mẹ thôi :worried: :worried:

3 Likes

đúng vậy, chỉ có phụ huynh làm công tác tư tưởng cho bọn chúng tôi. Mình cũng tư vấn cho phụ huynh là dùng các chế độ lọc kết quả tìm kiếm, chế độ trẻ em có sẵn của google, … nhưng bọn “trẻ hư” bật tab ẩn danh, rồi trên PC mình đưa mấy phần mềm theo dõi cho bố mẹ cài vào ( cap màn hình định kỳ gửi về cho bố mẹ ), thì chúng cài win lên phân vùng khác để vào xem “sếch” ,còn học tập thì boot phân vùng win như bình thường ( mới cấp 2, cấp 3 thôi đấy ). Tháng rồi còn có đứa trộm hẳn tiền của bố lén order kính thực tế ảo VR để về xem sếch “quay tay” :woozy_face: ( còn chưa kể đến trường hợp ra quán net copy về nhà để dành xem offline )

mà vấn đề là làm sao xem được IP của app nhỉ ? ( vì là khách thuê trọ lâu năm nên mình cũng không thể làm ngơ trước yêu cầu của khách,mình phải có trách nhiệm với vấn đề này ) thanks

3 Likes

Hoặc là giới thiệu cái này :slight_smile: https://families.google.com/familylink/ iOS và Android.

5 Likes

Xem địa chỉ của app à :thinking: ? Thực ra là có 2 cách nhưng thường không có ai dùng (trừ mấy ứng dụng giảm ping như WTFast ra):

  1. Đảo ngược cái app kia thành source code (một dạng của reverse engineering) rồi mò xem trong đó có cái địa chỉ nào. Cách này tốn thời gian đảo ngược app thành source code, chỉ áp dụng được đối với file apk (trên máy tính thì còn tùy) và tốn thời gian tra source code

  2. Khởi động app trên một thiết bị nào đó, khởi động mấy tool dò request trong nội bộ mạng như Wireshark, Fiddler,…lên rồi dò xem máy gửi request đến chỗ nào. Cách này có nhược điểm là phải tốn thời gian tìm thiết bị khởi động app trong một mớ request có thể tìm ra, kiểm tra xem cái nào là request cần tìm vì không phải lúc nào máy cũng gửi lên server mà bạn đang tìm và thường mấy tool này chỉ có hacker dùng là chính.

Về vấn đề chặn truy cập vào mấy cái app kia thì thực sự chẳng có cái công cụ nào có thể làm triệt để cả, tất cả vẫn là do ý thức của người sử dụng. Ngay cả bên Tung Của - Tàu Khựa, dù đã đầu tư một đống tiến vào mấy công nghệ cao siêu để chặn việc mấy đứa trẻ trâu lách luật để chơi game nhưng họ vẫn phải đau đầu do mấy đứa kia rất chi là khôn :V

P/s: Cái filter chặn từ ngữ tục tĩu, xúc phạm của DNH hơi bị dở hơi, dù chữ m ọ i trong m ọ i thứ, m ọ i người,…chẳng có tội tình gì nhưng vẫn bị che lại, chắc là áp dụng chính sách “giết nhầm còn hơn bỏ sót” đây mà :unamused:

5 Likes

@HR16 Mình cũng bị

2 Likes

mình nghĩ chặn được 1 phần thôi (những người mù công nghệ hoặc không rãnh rỗi tìm tòi), chứ nó cài vpn vào thì chặn bằng mắt

4 Likes

Khó thực hiện lắm, dò nổ đom đóm mắt luôn ấy. Bạn nói với phụ huynh là bạn chỉ nhận trách nhiệm tới một mức độ nào thôi. Nếu họ ép quá thì cho họ tự kéo dây mạng tự quản lý lấy.

5 Likes

không nên chặn youtube nhé anh. sinh viên IT bọn em không ít thì nhiều cũng cần lên youtube để học. huống gì các em dưới 18 cũng cần lên để giải bài toán , lý…

1 Like

chắc chỉ có người nghiêm túc mới học được trên Youtube, chứ nền tảng này giờ toàn giải trí, vlog, game, hài tàu khựa :joy:

4 Likes

Thì cắt mạng luôn cho rồi =))

5 Likes

Cắt mạng thì lại khó kiểu khác.

Chắc không cho dùng máy tính, smartphone mà cho bọn trẻ con chỉ dùng Nokia 1280 quá.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?