Nhờ mọi người tư vấn cách quản lý trẻ nhỏ sử dụng điện thoại thông minh đúng cách

Xin chào cả nhà.
Chuyện là mình ở thành phố, còn mấy đứa nhỏ ở dưới quê với ông bà. Chuyện thì chẳng có gì cho tới khi tụi nhỏ có điện thoại, hồi đầu còn kiểm soát được chứ giờ là thua. Tụi nhỏ rảnh ra là sài vô tội vạ.

  1. Mình đã cài mật khẩu cho điện thoại để ở nhà tụi nhỏ cần dùng thì ông bà mở cho, cuối cùng tụi nó thó luôn mật khẩu.
  2. Mình muốn cài nhận dạng vân tay nhưng ông bà làm nông không thể tiện mở, với cả 1 đứa dùng tab không có vân tay.
  3. Mình cài nhận diện khuôn mặt, tụi nhỏ toàn rình ông bà không để ý như đang ngủ lôi ra mở rồi giữ cho màn hình không tắt.
  4. Tắt mạng: do cục wifi ở cao và dùng chung 2 nhà nên không được.
  5. Thu của tụi nhỏ: cũng không ổn, cha mẹ tụi nhỏ đi làm xa nên đôi khi gọi về ông bà đang trên vườn thì không tiện, với cả tụi nhỏ ở quê đứa nào cũng sài, hồi mình về mình đi đón mấy đứa cháu mình học về, thấy mấy đứa nào mà không “bắt trend” như lau kính, hóa công chúa … Thì tụi bạn nó cho ra rìa với nói khó nghe lắm.
  6. Mình tính cài app quản lý, mình tìm thấy google family nhưng app này không cài được trên android kitkat

Khổ vậy đấy cả nhà ạ, mọi người tư vấn cho mình với ạ. Các anh chị có con cháu chẳng cũng hiểu, tư vấn em cách giải quyết đi ạ. Giờ mình muốn kiểm soát tụi nhỏ giờ sử dụng và nội dung thôi, bữa thấy tụi thấy tụi nhỏ coi youtube mà nhẩy ra mấy quảng cáo mà mình thấy hoảng khủng khiếp.

2 Likes

Những máy đó dùng iOS hay android? Nếu iOS thì bác giữ apple ID. Tải mấy app như youtube kids về cho tụi nó thì sẽ tránh được mấy quảng cáo phản cảm.

8 Likes

Máy android và toàn bộ đều đang chạy Kitkat? cái này khó rồi, đời sâu quá, tưởng lên android 5.0 trở lên thì được, vì mình có app sắp release sẽ limit thời gian dùng đt trên toàn system.

5 Likes

Cái này nghe lạ nhỉ, trước giờ dù có mở khoá khuôn mặt 2D hay 3D đều bắt buộc mở mắt mới mở được, chứ đang ngủ sao mở được bạn ?
còn chặn nội dung thì bạn xem qua bài này Giải pháp chặn app qua router bảo vệ trẻ em kiểm soát nội dụng thì dùng một số app cho trẻ con ( Youtube kid, cài bộ lọc cho tài khoản google chrome, … ) nếu chúng biết gỡ cài đặt gay vào google play cài lại cũng như không. Còn kiểm soát thời gian dùng thiết bị thì cứ như ngày xưa cha mẹ kiểm soát mình dùng máy tính hay TV

5 Likes

thế thì không cho tụi nhỏ dùng nữa, chỉ để liên lạc thì dùng điện thoại bấm nút (nghe gọi không video call), đối với con nít xem Facebook, Youtube, tiktok chẳng có lợi ích gì.

8 Likes

Android Kitkat bác ạ :frowning:

2 Likes

Đúng rồi bạn, kitkat hết. Máy của Lenovo nên chả bao giờ update OS cả.

4 Likes

Nó sida lắm, mở dễ òm à. Mình mới coi qua link bạn gửi, thực sự rất nan giải. App thì như bạn nói ấy gỡ ra cài lại cũng không ổn lắm. Còn theo cách truyền thống thì cũng không thực sự ổn lắm bạn ạ, bố mẹ tụi nhỏ đi làm xa, ở nhà có mỗi ông bà làm nông nên cũng hay ra vườn, tới tối mới về. Mà tụi nhỏ ở nhà muốn gọi cho cha mẹ, học hỏi hay gì cũng khó. Đứa lớn (lớp 4) nó hay lên mạng coi cách làm mấy món ăn với cả hay học tiếng anh nên cấm hoàn toàn cũng không được, nhưng mà cứ thấy 2 đứa nhỏ ( lớp 3 vs lớp 1 dụ là lại theo ngay). Cảm ơn bác đã góp ý, em sẽ cân nhắc.

4 Likes

Rồi tụi nhỏ không thấy mặt cha mẹ nó tụi nó còn nhớ hơn ấy chứ bác à.

Cũng tuỳ bác ạ, Facebook thì em cấm rồi ( cấm bằng mồm), youtube thì tụi nhỏ lên học cũng nhiều (tiếng anh, toán, nấu ăn…), tiktok mà không chơi thì tụi bạn cùng lớp nó nói khó nghe lắm bác ơi. Tội tụi nhỏ lắm.

4 Likes

Giờ khoanh vùng lại block trước những website nào cho cụ thể đi mình sẽ tìm cách block cho.
Cho biết thêm tên modem cụ thể là model nào nha, vd như của VNPT thì đang xài GPON loại gì?

4 Likes

#1. Quản lý về thời gian: Nhờ ông bà chỉ cho coi trong thời gian cố định, như 1-2 tiếng/ngày. Hết giờ thì cấm cửa. Con nít tụi nó hay lắm, trí tưởng tượng phong phú. Dẹp cái này là tụi nó bày trò khác để chơi. Hạn chế coi điện thoại/iPad, thì cũng tạo điều kiện cho tụi nó chơi cái khác, như truyện tranh, trò chơi trí tuệ…

#2. Quản lý nội dung: Chỉ cài Youtube Kid thôi. Ngoài ra không cho sử dụng gì khác. Logout gmail là xong (lâu rồi không xài android, nhưng mình nhớ là vậy)

#3. Mua cái kindle về cho tụi nó đọc sách, truyện.

#4. Do bạn không nói tuổi của tui nhỏ là bao nhiêu, nên cũng khó lòng. Nhưgn thưc tế mà nói, xem trên mạng và theo trend chỉ có ích chút xíu chỗ giúp tụi nó tham gia duoc vô chủ đề nói chuyện với bạn tụi nó thôi, mà cái đó là còn tuỳ vào cá tính của từng đứa nữa.

#5. “Mình cài nhận diện khuôn mặt, tụi nhỏ toàn rình ông bà không để ý như đang ngủ lôi ra mở rồi giữ cho màn hình không tắt.” <-- Mình nghĩ cái này là vấn đề về giáo duc, bạn cần coi lại cách giáo duc con cái của mình 1 cách nghiêm túc hơn. Hành động này không phải là hiếu động, mà mầm mống của sự gian trá khi trưởng thành.

#6. Hôm rồi mấy nhóc mình về quê cũng hơi lâu, chỉ gọi điện thoại về hỏi thăm thôi. Đừng sợ tụi nó nhớ, nhớ ba me, nhớ nhà cũng chả sao cả. Phải thả ra cho nó lớn chứ.

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?