Dùng STM32F1 để thiết kế một thiết bị báo cháy sử dụng cảm biến + MCU + module SIM-COM, không biết nên sử dụng loại nào?

Tình hình là em đang nhận một công trình về việc thiết kế một thiết bị báo cháy sử dụng cảm biến + MCU + module SIM-COM. Thầy em có gợi ý sử dụng STM32F1. Em thắc mắc không biết nên sử dụng loại nào vì em search trên mạng có rất nhiều loại. Mọi người có thể tư vấn giúp em và gợi ý cho em một số tài liệu để tham khảo. Em cảm ơn mọi người. :slight_smile:

1 Like

Bạn phải biết bạn đang cần cái gì từ con STM32 đấy.
Đầu tiên phải xác định là giao tiếp với cảm biến và SIM-COM theo cách nào, giao thức nào trước rồi sẽ chọn STM đáp ứng được những việc ấy.

3 Likes

Em sử dụng UART để giao tiếp với bộ SIM-COM và sử dụng ADC để đọc giá trị của cảm biến. Anh cho em lời khuyên với, em cảm ơn. :slight_smile:

UART và ADC thì STM32F1 nào cũng có.
Bây giờ vấn đề còn lại là tuỳ sở thích bạn muốn dùng con nào. Tuy nhiên thì nên chọn những con có số IO, FLASH, RAM phù hợp thì sẽ tốt hơn để học cách thiết kế tối ưu.

Đề nghị : Chọn con STM32F1 cùi nhất.

1 Like

Vậy anh cho em biết tên luôn để em đi mua. Với lại anh có tài liệu không cho em xin với. Em cảm ơn. :slight_smile:

Em có xem trên HShop thấy con này. Anh có thể cho em xin ý kiến?

STM32F1xx là một con chip vi điều khiển 32 bit lõi ARM của hãng ST.
Link bạn đưa là một cái kit ( bo mạch ứng dụng) của con chip STM32F1xx. Bạn có thể nhìn thấy con chip hình vuông màu đen ở giữa kit.
Bạn nên trao đổi với thầy giáo xem có được dùng Kit không ( thường là không ). Nếu không thì phải mua chip về tự thiết kế. Thông tin một số chip ở đây :
http://banlinhkien.vn/category-149-b0-stm.html
Nếu được dùng kit thì có thể mua sản phẩm bạn tìm thấy rồi về kết nối nhưng cũng rất nhì nhằng bởi vì cũng vẫn cần phải thiết kế phần xử lý cảm biến và SIM-COM.

3 Likes

Em đã hỏi thầy xem có thể sử dụng KIT không? Cảm ơn anh đã support tận tình. :slight_smile: . Nếu có vấn đề em sẽ hỏi. Chúc anh cuối tuần vui vẻ.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?