Định hướng giúp về lập trình nhúng - Lập trình IoT

Tình hình em là sinh viên CNTT, đã học xong 2 năm đại cương của trường. Giờ em muốn định hướng rõ việc cần làm sau này chứ không phải chỉ học chung chung như trong trường.

Em thích làm về nhúng vì thích như đồ công nghệ như IoT và thích làm ra nó, em cũng thích C với C++ nữa. Em cũng đã tìm hiểu các topic về lập trình nhúng trong daynhauhoc rồi mà chưa ra được vấn đề. Do là sinh viên CNTT nên những kiến thức về mạch điện đồ không được học nên hơi lo, thấy mấy bạn học nhúng toàn là điện với cơ điện tử nên sợ. Không biết trong này có anh chị nào học CNTT mà làm bên nhúng có thể giải thích rõ cho em không,

Và đặc biệt là anh @ltd làm bên nhúng nên em muốn hỏi anh đã học gì để có thể làm được.
Cảm ơn mọi người đọc bài, nếu được mọi người giúp thì tốt quá, và nếu em có hỏi nhiều thì cũng đừng khó chịu nhé :slight_smile: Tại muốn rõ tí để định hướng.

6 Likes

Không phải lo về việc này, vào team sẽ có người lo hardware cho em :slight_smile:

Em chỉ cần code C/C++ tốt là được. Dĩ nhiên các kiến thức về hệ điều hành, công nghệ cho IoT em phải nắm. Nhưng những cái này học được, không khó.

2 Likes

C/C++ thì học khóa của anh :slight_smile:
Vậy em sẽ học hệ điều hành kĩ. Công nghệ IoT ví dụ như gì anh? Mà công việc của anh bên nhúng mà là làm gì nhỉ? Muốn biết rồi nối gót :grin:

1 Like

:thumbsup:

IoT giờ còn chưa rõ Framework nào sẽ trở thành standard.

Anh có dùng Alljoyn, nhưng không biết về sau sẽ ra sao.

Cũng là viết phần mềm thôi em

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?