Điểm báo: Sinh viên ĐH FPT bị ‘ép’ học khóa học trực tuyến FUNiX với giá 25,3 triệu đồng/học kỳ?

[quote] Một sinh viên của ĐH FPT cho biết các em bị ‘ép’ dùng thử chương trình học trực tuyến FUNiX với mức giá 25,3 triệu đồng/học kỳ/5 môn. FUNiX là mô hình đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, trực thuộc FPT, mới được thành lập 10 tháng trước.

Mới đây, một em sinh viên Đại học FPT đã chia sẻ trên Facebook về việc “được ép buộc dùng thử” chương trình học trực tuyến FUNiX.

Em cũng cho biết giá của chương trình dùng thử này là 25,3 triệu đồng/học kỳ với 5 môn, tức học online với mức giá hơn 5 triệu đồng/môn học.

Đồng thời, bày tỏ băn khoăn: Liệu rằng một chương trình đào tạo trực tuyến có mức giá đó có hiệu quả, hợp lý, và việc mang người dùng ra làm “chuột bạch” khi FUNiX mới chỉ ra đời được 10 tháng như vậy thì có nên không?

FUNiX là mô hình đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, trực thuộc FPT Education của FPT, mới được thành lập từ tháng 10/2015.

Thông tin Đại học FPT có cơ sở chính tại Hòa Lạc yêu cầu mỗi em học sinh phải học một học kỳ nhất định tại FUNiX đã được cựu Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thành Nam, nay là Hiệu trưởng kiêm người sáng lập FUNiX, xác nhận tại một sự kiện về khởi nghiệp diễn ra mới đây.

“Đại học FPT tại Hòa Lạc đã yêu cầu mỗi em phải học một học kỳ với một môn nhất định ở trường tôi. Các anh dám đặt cược học online là đúng hướng”, TS. Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Ông Nam cũng cho biết, với FUNiX, ông mong muốn đưa bằng được “đời” vào thị trường. Giáo trình phải được xây dựng trên những thực tế của nền kinh tế. Và mỗi sinh viên phải có một người anh, một mentor chứ không phải người thầy, đang làm trong ngành để dìu dắt, hỗ trợ.

“Tôi đi rất nhiều nước trên thế giới và biết chắc nền giáo dục Việt Nam không kém. Chúng ta chỉ kém vì chê nhau”, ông Nam nói.
[/quote]


https://vozforums.com/showthread.php?t=5230741

Giảm xuống 22tr3 rồi a ơi :))

2 Likes

Học online mà 22tr lận à, FU cũng hút máu dữ nhỉ :sweat_smile:. 1 specialization của coursera còn rẻ hơn :sweat_smile:

3 Likes

À mỗi học kỳ một môn online thôi anh ơi,
Tức 5 môn thì sẽ có 1 môn online. Trong vòng 5 học kỳ đầu sẽ học như vậy.
Môn online đó cỡ 1tr hơn hay 2tr gì đấy (Trước = giá với các môn offline mà bị học sinh lên án dữ quá nên mới chịu giảm xuống)
Nội dung bài học của môn online là được mua về + vietsub lại rồi đem cho sinh viên học :penguin:
:))
Và cuộc đấu tranh vẫn còn dai dẳng.

3 Likes

À mình đọc lúc nãy tưởng 25tr cho 1 học kỳ online :stuck_out_tongue:. Mà bên đó có mua bản quyền không hay dạy chui vậy nhỉ, nếu mua bản quyền thì 1tr có vẻ là giá chấp nhận được :stuck_out_tongue:.

1 Like

Có bản quyền nha anh :smile:
Và giá chính xác là 1tr150/môn do thầy hiệu trưởng xác nhận. :>

2 Likes

Hôm nọ vụ chuyển đổi tín chỉ bằng văn bằng quốc tế. Cũng dùng các khóa online để dạy. Vì syllabus hiện đang khác với khóa học ở trường nên 2 bên vẫn đang trao đổi.

Mà tất cả các video dạy trực tuyến đổi tín chỉ qua văn bằng đều là public từ các trang trực tuyến khác nhau. Hiện tại còn chưa có license. Cái vụ bản quyền hay không chưa biết được chính xác nha =))))

FPT là một công ty “con buôn” theo từ dùng của người miền Bắc. Nói thật là mang danh công ty công nghệ nhưng đố bạn tìm ra và kể tên được một sản phẩm công nghệ nào do FPT làm ra. Về phần mềm thì chỉ đang đi gia công cho nước ngoài, ngân hàng Tiên Phong TPBank do FPT đầu tư lại đi mua sản phẩm core banking của Ấn Độ (sản phẩm core banking do FPT phát triển đế bán cho thiên hạ lại không dám mang ra dùng - vậy là sao ta?).

Kết luận: FPT là một công ty làm ăn ngon, có thu nhập tốt nhưng đóng góp giá trị cho xã hội là thấp, không chính danh là “công ty công nghệ”.

13 Likes

cứ có nhiều tiền là đc bạn à

Đồng ý.
Làm nhớ lại bài viết này, đọc từ rất lâu rồi nhưng chưa thấy cũ (mới lục lại được)

1 Like

đây có lẽ là vấn đề dai dẳng của sinh viên. tại mấy a khóa trên bảo có mấy môn khó thì học onl, trong khi môn đấy cần học off. và điều nữa là chứng nhận bên onl chứ k phải của trg. thử hỏi cho dù là ít tiền thì s chấp nhận cầm chứng chỉ onl trong trg chính quy đi xin việc.
em là sinh viên của trường.

1tr150 là tiền học lại bố ạ. Học đi tính ra vẫn gần 3 củ. Cái bài báo này giọng văn PR cho Funix là chính, xàm le thôi :expressionless:

Thảo nào thấy nó rẻ rẻ :))

2 Likes

uh vụ này trong nội bộ Fpt-uni đang làm to lắm. Đang không tư nhiên bắt sinh viên học online, hơn phân nửa số môn là môn quan trọng. mục đích chính vẫn là tăng lợi nhuận cho tập đoàn fpt :dizzy_face:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?