Dịch giúp: gain, programmers don't use a term like "dictionary" for something

mn dịch giúp mình câu in đậm với,mình đã thử dịch rồi mà vẫn k hiểu.
"những người lập trình ko sử dụng term như “dictionary” cho cái gì mà không làm việc như từ điển thực tế đầy đủ các từ, vậy nên hãy sử dụng cái đó như ví dụ thực tế.

What Dictionaries Can Do

Dictionaries are another example of a data structure, and like lists they are one of the most commonly used data structures in programming. A dictionary is used to map or associate things you want to store to keys you need to get them. Again, programmers don’t use a term like “dictionary” for something that doesn’t work like an actual dictionary full of words, so let’s use that as our real world example.

1 Like

Dịch nôm na là: Nếu các lập trình viên dùng từ “dictionary” cho một đối tượng nào đó thì đối tượng đó có ý nghĩa và chức năng giống như cuốn từ điển ngoài đời thưc vậy…

2 Likes

nguyên cấu ý là: không dùng kiểu “dictionary” cho các đối tượng mà hoạt động không giống như cuốn từ điển ngoài đời thực.

1 Like

Dịch đầy đủ nó thế này:

Những Việc Dictionaries Có Thể Làm
Dictionaries là một ví dụ khác về cấu trúc dữ liệu, và giống như Lists, chúng là một trong những cấu trúc dữ liệu phổ biến nhất trong lập trình. Dictionary được dùng để liên kết những thứ bạn muốn lưu trữ với keys. Một lần nữa, lập trình viên không sử dụng thuật ngữ dictionary cho những thứ không hoạt động như một cuốn từ điển thực sự, vì vậy hãy sử dụng nó làm ví dụ thực tế của chúng ta.

3 Likes

thank mn e hiểu rồi :grinning:

Có thể hiểu Collection kiểu Dictionary giống Map trong java vậy. Nó có những nét tương đồng với cuốn từ điển ngoài đời thực, ví dụ vi[house]= nhà, nhưng chỉ vậy. Hoàn toàn không chia từ theo chữ cái đầu A, B, … hay sắp xếp alphabet mà thực tế chỉ dùng map 1 key với 1 value.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?