Để theo được trí tuệ nhân tạo có cần phải giỏi toán?

Chào mọi người, em là sinh viên năm nhất ngành khoa học máy tính. Dạo gần đây em có hay tìm hiểu về AI, em có xem một vài phỏng vấn thì có biết được hiện nay VN đang thiếu nhân lực AI có trình độ cao. Em thì học bình thường toán, đặc biệt giải tích em học cũng hơi kém. Điểm giải tích của em chỉ nằm trong ngưỡng dưới 6 (với chương trình đại trà bách khoa). Em sợ mình chọn sai hướng nên muốn đăng topic hỏi mọi người: có phải để theo được Ai thì cần phải giỏi toán đúng không ạ và toán nào là cần thiết nhất để có thể theo được Ai (giải tích, xác suất thống kê, đại số tuyến tính hay toán rời rạc ?!). Cám ơn mọi người đã xem !

1 Like

Toán thì XSTK và ĐSTT là chính, nhưng bạn sẽ cần Giải tích 2 biến để giải thích một số thứ.

5 Likes


Bắt đầu cày cuốn này nhé bạn, rồi quyết định. Chỉ cần kiến thức cấp 3 là bắt đầu cày được rồi.

4 Likes

mình không có kiến thức cấp 3 luôn thì phải học toán cấp 3 trước hả bạn, có cách nào làm ngay luôn được không

Phải vững Đại số (lớp 7, 8), bao gồm biến đổi biểu thức và xét dấu (+/-) :smiley: cùng với căn thức, không là điếc luôn, không hiểu gì cả.

4 Likes

Hi MYTH.
Có chắc chắn. Nếu chỉ kéo thư viện về dùng thì bạn chỉ cần code được là được. Còn nghiên cứu thì cần giỏi toán. Theo quan điểm cá nhân mình thì toán là cách để mô tả thế giới một cách khách quan. Nên làm gì bạn cũng cần toán.

4 Likes

Thì lấy giáo trình đại học học luôn đi. Dù gì cấp 3 cũng chỉ dạy phần cơ bản. Đại học cũng học lại à.

6 Likes

Quyển này khó lắm nhé, không dành cho dummy. Mới học chương 1 ,2 thì còn dễ dễ chứ mấy chương sau là hoa hết cả mắt lên. Kiến thức cấp 3 không thì không học được đâu, học xong toán cao cấp ở đại học rồi mới nên học.

Học kỹ môn Đại số và môn xác xuất thông kê.

2 Likes

Toán cao cấp là về Đại số tuyến tính à bác? Thấy trường mình không có môn gọi là toán cao cấp. Đang luyện được vài chương đầu thì thấy chủ yếu kiến thức trong đó, cũng không vấn đề gì.

Tức là toán dạy trong trường đại học đấy, bao gồm Đại số, giải tích 1, giải tích 2, phương trình vi phân và chuỗi ,xác xuất thống kê.

1 Like

ví dụ lôi một cuốn toán cơ bản ra ôn (vd cuốn này What Is Mathematics - tại thấy nó được cited là cơ bản), rồi sau đó cần nghiên cứu phần nào thì học tới phần đó ổn ko nhỉ.

Đang muốn học lại toán vì thấy ứng dụng nhiều quá, mà kiến thức toán cấp 2 cấp 3 bay màu hết rồi :frowning:

2 Likes

Mình chưa đọc quyển đó, :frowning:
Nhưng nhìn sơ qua nội dung có vẻ thích hợp để ôn tập lại á, :slight_smile:
Còn mới học thì chắc không rồi. :frowning:

Tóm lại là ổn. :hugs:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?