Đề nghị mạnh tay với các thành viên chuyên đi hỏi bằng bài hình chụp code hoặc thiếu code

Có thể là do không biết mà, lần đầu tiên thì cứ hướng dẫn cách format code đi :smiley:

2 Likes

Đấy là 1 điểm, còn 1 điểm khó chịu nữa là trình bày. Không hiểu các bạn đó post xong có bao giờ nhìn lại xem cái trình bày của mình đã được hay chưa. Toàn copy paste, save và rung đùi chờ kết quả chứ không bao giờ tập cho mình thói quen trình bày sao cho dễ nhìn. Rất cẩu thả.

5 Likes

Em đồng ý với góp ý của mọi người! Anh Đạt cũng từng làm topic về vấn đề này. Nếu thế thì các mod hãy pin vào đầu trang như topic: Giới thiệu discord app.

3 Likes

Cái việc up code lên thì có thể cảnh cáo lần 1, nhưng lần sau thì phải phạt nghiêm, minhg nghĩ ít newbie nào mà chịu đọc Rule lắm :frowning: có khi phải để kiểu chưa đọc Rule thì chưa dc đăng Topic :joy: Xong còn 1 điều nữa kiểu chỉ vứt cái đề lên xong thảnh thơi chờ người làm hộ, thực sự khó chịu với kiểu này

3 Likes

Mình thì căm ghét kiểu này luôn! Đã đi hỏi bài tức là mượn chất xám của người khác để giải được bài. Có khi thông báo anh @ltd để được làm rõ điều này. Vì cái discourse mà anh @ltd dùng chả bao giờ có chuyện: “Mày phải đọc guidelines mới được làm topic nhé con”

4 Likes

flag và không trả lời những topic như vậy thôi :slight_smile:

8 Likes

Mình nghĩ bạn chỉ bị vạ lây sự “dậng dữ” của mấy người ở đây thôi. Tại có nhiều bạn trẻ mới hơi bị vô trách nhiệm, làm mấy người ở đây mệt vì nói/khuyên hoài mà cứ như “nước đổ đầu vịt” vậy.

Rồi bạn đi vào và muốn thảo luận mấy câu “newbie” như vậy thì mọi người ở đây, theo thói quen, xẽ reply với bạn mấu câu y như mà họ reply với mấy bạn newbie mới vô vậy. Ác thiệt, nhưng cái environment ở đây là vậy rồi bạn.

Bây giờ phải làm sao mà đổi cái mindset “vô hỏi bài” của mấy bạn newbie mới này thì tình hình mới khá lên được. Mình nghĩ vậy.

6 Likes

Mk vào mấy Post của bạn thấy bth mà @@ có thấy bảo j đâu a @@

Hỏi bài thì chỉ cần trả lời là: bạn đọc nội quy nhé, lần sau rút kinh nguyệt. Và gợi ý cách trả lời. LÀM gì mà đùng đùng thế. Còn thảo luận về một bài làm hay code chưa chạy, lỗi thì được. Hoặc có thể thảo luận nhiều cách code một bài cũng hay. Ý kiến mình là thế

Người ta đang mắc sai lầm về việc hỏi, tại sao lại phải gợi ý cách trả lời?

*ngáp*

3 Likes

Giờ mình phải có cái kế hoạch này. Mình sẽ link liên tục cái bài viết nào chuyên đi screenshot code để họ còn chấn chỉnh lại. Hết

1 Like

Mình vẫn không hiểu lắm ? Link vào đâu mà link thì sao họ lại chấn chỉnh ?

Tức là gán mấy topic nào screenshot code vào đây để họ đọc :))

2 Likes

Những mem đó đa phần là một đi không lại đâu, có khi còn không nhớ là có bài ở DNH đâu, còn những mem nào quay lại thì sẽ được nhắc nhở và up code lên rồi nên không cần link nữa. Quan trọng vẫn là ý thức của người hỏi

3 Likes

Cái link này nội dung thế nào?

Mình là newbie. Cũng có mấy topic hỏi rồi và thấy mọi người cũng vui vẻ chỉ giúp. Mình đang ko hiểu vấn đề ở đây lắm. Sao lại kỳ thị việc up code vậy? 1 vấn đề khi mình đã tự làm và google nhưng ko rõ thì mình mới mang đi hỏi. Và hỏi thì phải có code chứ nhỉ? Ko thì làm sao mọi ng hình dung đc vấn đề?

1 Like

Có nhiều bạn ở diễn đàn này hỏi mình thật sự cũng không hiểu bạn ấy hỏi cái gì!!!, họ up code thì cũng đúng thôi, có khi mình lại học hỏi được điều gì!!! Ngu ý thấy cũng chả có gì là shock cả.

đang nói là upcode bằng việc chụp màn hình mà bạn. Bạn upcode bằng ảnh thì sẽ có 2 nhược điểm đối với người đọc là:

  1. tốc độ load chậm, tốn băng thông vì có thể nhiều lúc ngta xem bằng điện thoại, hơn nữa ảnh phải zoom qua zoom lại rất khó chịu.
  2. không copy code để chạy được, phải gõ lại => phiền phức.

Nên nếu bạn có thói quen upcode bằng chụp ảnh màn hình thì bỏ đi nhé

4 Likes

okay, bạn phải nó rõ thế chứ, nếu là chụp ảnh màn hình “code” để hỏi thì không nên, còn màn hình thuộc về giao diện thì nên ok cho họ, bởi vì khi người ta search google thì cần key word, có khi ý người ta là cần cái key word này.

ps:
theo mình nên đặt lại cái tiêu đề này
" Đề nghị mạnh tay với mấy mem chuyên đi screenshot code"
thành
“Đề nghị mạnh tay với các member post ảnh chụp màn hình code”
:smiley:
không biết anh em thì sao chứ mình đọc báo hay đọc lướt lắm, ghi rõ để biết nội dụng, khỏi đọc tốn công

1 Like

Diễn đàn chỉ ghét việc up code bằng hình ảnh. Tức là chụp đoạn code rồi lưu thành ảnh sau đó up lên.
Nếu ai muốn giúp bằng cách chạy thử thì chỉ có cách ngồi gõ lại toàn bộ code trong cái hình ấy. Rất là ức chế.

Nếu up code dạng text thì người trả lời chỉ copy-paste là xong.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?