Daynhauhoc.com nên dẹp bỏ quảng cáo

Diễn đàn này toàn “cao thủ võ lâm” quản lý, nên việc dẹp bỏ quảng cáo đỡ gây phản cảm cho người duyệt và cũng trông diễn đàn chuyên nghiệp hơn. Tránh cảnh dở khóc dở cười, đang vào đọc (bằng GUI browser) thì thấy hiện lên quảng cáo đồ người lớn, mặc dù máy gần như không duyệt web người lớn nào trước đó, có chăng là dạo trên các trang forum giải trí nó dính cookies chi đó.

Mềnh sẵn sàng cài adblock để chặn tất cả quảng cáo, nhưng việc đề cập bên dưới mềnh lại vui lòng.

Sẽ có người nhảy dựng lên phản đối: vậy lấy gì chi trả cho server hosting này nọ? Đó chính là lý do mà những “cao thủ võ lâm” trong làng IT cần giải quyết: tích hợp javascript đào bitcoin vào đây, điều đó có thể gây nặng máy chút xíu cho người vào đây đọc bài, nhưng với người mê kiến thức về IT, trong lúc đọc bài, máy bỏ ra một chút năng lượng đào bitcoin thì chả là vấn đề gì. Để tránh “chọc tức” người dùng vì họ không biết rằng máy nặng do sao, nghĩ rằng bị bỏ bom malware này nọ, chỉ cần thêm gần tiêu đề topic rằng “bạn đang đọc topic này nghĩa là bạn đang hỗ trợ chúng tôi vài xu chi trả phí server hosting bằng cách đào bitcoin, máy bạn có thể ì ạch đôi chút”.

Chỉ có điều là ban quản trị diễn đàn có dám làm hay không mà thôi? Có ai cùng vào thách họ không cho họ thêm tức khí để làm nhỉ?

3 Likes

Dù sao thì VN không cho phép chi trả trực tiếp bằng tiền ảo, nên việc này cũng sẽ làm “ngứa mắt” một số người.

3 Likes

Đến lúc đó thì lại có người nhảy dựng lên bảo “DNH có virus âm thầm đào Bitcoin từ máy người dùng” rồi hàng loạt báo khác cũng nhao nhao lên cảnh báo người dùng cho coi

10 Likes

Mấy cài này đối với dân IT (>90%) là nam thì ngại gì :smile:

1 Like

Chỉ đặt quảng cáo về công nghệ, lập trình, done!
Còn dùng máy người dùng để đào bitcoin thì diễn đàn lên báo chắc cmn luôn, mà là bài cảnh báo
Quảng cáo người ta còn thấy hứng thú click vào, coi như cả 2 có lợi
Cài Js đào bitcoin, thấy trang sạch ad quá là người ta nghi vấn ngay :laughing:

1 Like

Cái này @superthin gửi lại cho Đạt xem cái hình chụp được không? Đạt sẽ tắt mấy cái này đi, Đạt chưa bao giờ thấy quảng cáo linh tinh :frowning:

Thực ra Bitcoin không đào được thế này, chỉ có một đồng gọi là Monero có thể đào được bằng javascsript, giá đồng này cũng rẻ à. Đạt cũng đã thử nghiệm chạy trên máy của mình và thấy nó cũng không ảnh hưởng đến máy lắm.

nếu mọi người không phiền thì Đạt có thể triển khai thử và tắt hoặc chặn những quảng cáo vớ vẩn đi. Hoàn toàn không có ý định muốn quảng cáo xấu lên diễn đàn.

Có gì đâu mà :slight_smile: Doanh thu từ diễn đàn cũng rất thấp, nói thẳng ra là không đáng là bao so với chi phí duy trì. Đạt đi code dạo trích ra một ít để duy trì diễn đàn lâu nay nên cũng không vấn đề gì đâu :slight_smile:

13 Likes

Nhắc đến đào coin thì dùng j2team security nó auto chặn mấy trang có mã javascript đào coin :))))

7 Likes

Vừa vào DNH…

2 Likes

Đạt vừa mới add vào thử

Với cả có cả thông báo thế này thì có gì đâu mà giấu?

2 Likes

Vừa ấn allow và quảng cáo vẫn hiện :V
Em thấy để quảng cáo tuyển dụng là ok

2 Likes

Chưa tắt quảng cáo mà :smiling_imp: mới chuyển thông báo sang tiếng Việt. Mà cái script này Đạt đã setup dùng ít cpu nhất rồi đấy

6 Likes

Mỗi lần F5 là nó lại hỏi lại! ko có lưu lại à anh

ủa, nó lưu theo session mà ta? Lần trước em bấm đồng ý hay không đồng ý?

1 Like

Đồng ý thì nó lưu, không đồng ý thì nó ko lưu a /

hmm, có vẻ như phải làm một cái plugin để dùng cái script này rồi. Chèn script vào chạy luôn không được tốt lắm.

4 Likes

Test nửa ngày thì thấy đào được có 1 cent, không đáng kể :’(
Thử đến cuối ngày hôm nay nếu thấy không có gì đặc sắc sẽ huỷ.

@superthin có comment gì không?

2 Likes

Em xem trên mobile có hiện tượng giật khi cuộc trang :frowning:

Mr. Đạt thật tuyệt vời, vào bấm đồng ý ngay để xem có nặng máy như người ta nghĩ không. Chắc là không ăn thua gì. Tốn thêm có 15% CPU à (bình thường 17%, giờ là 32%), không thành vấn đề cho lắm, ngồi nửa giờ trên này hem biết có góp được khoảng 200 đồng Việt Nam đồng không nữa.

2 Likes

Việc dùng script để đào trên máy có vẻ hơi lởm, Script này cho phép chạy 8 CPU cores, Đạt chỉ để mức thấp nhất là 1 core thôi nên đã sử dụng ít tài nguyên nhất rồi.

Thế mà còn thế này thì hơi tệ.

Đạt nghĩ là mobile thì không cần phải đào. Đạt nghĩ là cái script đào này phù hợp cho những site dạng như torrent site, web phim lậu các kiểu.

Chứ còn DNH có thể không phù hợp lắm. Nhưng cứ thử xem. Nếu cần thiết thì Đạt viết lại cái plugin, chỉ đào khi chưa đăng nhập vào diễn đàn, còn đã là thành viên thì không cần đào nữa hoặc chỉ đào một ít rồi thôi, không đào mãi.

Đây là thu nhập hiện tại, chỉ được tầm 1.4 cents thôi, tức là tương đương 318 vnd đồng

3 Likes

khá thích anh Đạt và web này nhưng không thích việc tích hợp đào bitcoin vào. A Đạt nên song song tích hợp thêm “tài khoản vip” để không dính quảng cáo và bitcoin. Em sẵn sàng mua :))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?