Dạy nhau học chèn mã độc đào bitcoin? Mong các ad trả lời

Hello m,n , hôm nay mình vừa lướt dạy nhau học thì vừa vào gặp ngay cái bảng kêu là muốn sử dụng sức mạnh cpu , mình nghi là có chèn mã độc để đào bitcoin nên mình cài thử j2team Security thì phát hiện như thế này


Mong các ad trả lời cho câu hỏi của mình , có phải dạy nhau học chèn mã độc đào bitcoin không , nếu vậy mong các ad gỡ nó đi ạ ?

4 Likes

Xác nhận là có nhé
Bạn xem topic này nha:

5 Likes

thank ad dù sao em cũng chơi ngoài net nên không sao , nhưng các bạn khác nêu chơi ở nhà thì dễ gây ảnh hưởng máy

1 Like

Bạn không hiểu bản chất của vấn đề khi sử dụng từ “mã độc”. Đây không phải là mã độc, rõ ràng là Đạt gửi thông báo nhờ mọi người click vào để ủng hộ, nếu không thích ủng hộ thì bấm huỷ đi chứ có phải lén lén lút lút đào bằng CPU của các bạn đâu mà bảo là mã độc?

Mà ở đây Đạt cũng không đào Bitcoin mà đào một đồng khác gọi là Monero. Hic, có vẻ mọi người rất thiếu kiến thức về tiền ảo.

8 Likes

em không rõ vẫn đề này anh , tại em thấy một số trang nó cũng hiện lên mấy cái bảng này nữa ạ

1 Like

Đây là một cách để duy trì các trang web thôi. Hiện giờ để thanh toán chi phí trang web thì người ta dùng quảng cáo. Nhưng quảng cáo cũng có cái hay cái dở, người thích nguời không. “Nhờ” mọi người đào tiền ảo cũng là một cách khác, cách này mọi nguời đang thử nghiệm thôi.

Đạt cũng thử bỏ vào dnh, nhưng mà có làm luôn hay không thì chưa biết, rất có thể là quay về quảng cáo như bình thường. Vì QC trên DNH cũng không nhiều lắm. Nếu không thích thì mọi người có thể đặt chặn quảng cáo và chặn luôn cả đào, không vấn đề gì cả.

4 Likes

đặt quảng cáo thôi anh , em nghĩ không nên đặt thêm mấy cái này. nếu anh nói vậy thì em sẽ xóa topic này vậy

1 Like

Haha, vậy là qua đợt “đào mỏ” này Mr. Đạt có dịp làm một course dạy về tiền điện tử/ tiền số/ tiền mã hoá có tính phí đi, ít thôi nhưng có làm trắc nghiệm, trao thưởng cho ai đạt thành tích học tập tốt. Việc nhiều người vào đây, tương lai sẽ theo nghề IT vào đây mà la bải hải như chủ topic này thì… e rằng có gì đó hổng ổn.

Đầu tuần dzui dzẻ nhé mọi người!

7 Likes

Đạt cũng đang muốn viết bài + làm video về Crypto Currencies, mà chưa sắp xếp được thời gian thôi :slight_smile:

8 Likes

Có nhiều bạn khá khó chịu, theo mình thì đã là dân công nghệ thì nên tìm tòi thử nghiệm những cái mới như thế sẽ tốt hơn. Vấn đề này anh Đạt đang thử nghiệm thôi :smiley:

3 Likes

Không biết các web khác như thế nào, nhưng riêng với daynhauhoc thì em ủng hộ việc đào tiền ảo này, giúp cho anh và các admin duy trì web tốt hơn,

Ơ mà các bạn lạm dụng cái từ “mã độc” thế -_-

5 Likes

Đang thử nghiệm mà, mình nghĩ cái này chắc số tiền đem về không nhiều, Admin nên làm 1 bài tìm kiếm nhà quảng cáo đặt banner, như bên tuyển dụng IT chẳng hạn

1 Like

Mình góp ý với bạn là trước không không rõ về thứ gì thì nên đặt câu hỏi 1 cách neutral.
Bản thân mình cũng chả thích mấy cái đào coin trên browser kiểu này vì tốn cpu cycle của người dùng mà hiệu quả đào chả là bao vì chạy = js lại làm người dùng cảm thấy mình bị lợi dụng

1 Like

DayNhauHoc đào coin, việc đó bình thường mà, vả lại sử dụng CPU của người dùng không đáng kể.
Tất nhiên là trừ những trường hợp đào quá mức gây lag máy thì nên xem xét lại.
Chỉ phiền một nỗi là mỗi lần vào lại DNH thì cái thông báo kia hiện ra, thiết nghĩ anh Đạt nên xem xét và khắc phục sớm chứ mỗi lần vào là mỗi lần click khá khó chịu.

3 Likes

j2team dùng từ ngữ gây ngộ nhận :thinking:

2 Likes

Báo mạng ngày xưa thì suốt ngày “Game thủ giết người, game thủ chết gục trên bàn máy, cướp ngân hàng để lấy tiền chơi game…”

Báo mạng thời nay thì “bảo mật, an toàn, Trung Quốc, thu thập thông tin, đào tiền ảo làm hỏng máy…” Chỉ khổ các bạn trẻ thiếu kiến thức, gặp cái gì cũng tin sái cổ.

Cứ bảo là biết để phòng thân, đề phòng một chút thì tốt thôi, nhưng các bạn đề phòng nhiều quá. Trải nghiệm người dùng của các bạn thì giảm, thời gian dành vào mấy cái tin tức phóng đại và mấy ứng dụng tiện ích thì ngày càng nhiều, rốt cuộc chỉ béo mấy thằng quảng cáo “bảo mật, an toàn…”.

[spoiler]Mình cũng ở trong J2, nhưng chủ yếu là hóng và react các bài viết hữu ích (hữu ích theo quan điểm của mình), hiếm khi comment. J2 nó cũng thượng vàng hạ cám, ngoài các thành viên chủ chốt chia sẻ những kiến thức chuyên sâu, thì phần lớn, chắc phải 3/4 là những thành viên không có nhiều kinh nghiệm tin học, rất dễ bị dắt mũi bởi báo mạng. Phần lớn các thành viên share không phải vì hữu ích, mà vì leo rank, hơn một nửa những gì được share là trash, nếu có trong máy mình thì mình cũng xoá ngay lập tức không đọc qua một lần.[/spoiler]

7 Likes

Nó là máy, cứ thấy script thì nó bụp thôi :slight_smile: làm sao biết script nào là opt-in.

1 Like

@noz1995 em đồng ý với anh , đông nhưng không chất lượng :smiley:

1 Like

Theo quan điểm cá nhân em là vào đã thấy mất cảm tình rồi :slight_smile:.
Nó cũng chẳng có ít CPU đâu, lúc nào cũng tầm 20-30%.

1 Like

đúng là các bạn quen thói sài đồ chùa rồi nên thành ra cứ đòi hỏi nhiều =)), tiền đâu để duy trì 1 cộng đồng thế này??? Quảng cáo thì cũng ko muốn cho quảng cáo, cài cái này thì cũng ko cho cài =)) …

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?