Đãi ngộ và lương bổng cho Kỹ Sư Lập Trình Nhúng?

Em là sinh viên Cơ Điện Tử sắp ra trường, và em đang mày mò nhúng cũng được 6 tháng, và em đặc biệt thích lập trình trên Linux. Em muốn tìm công việc về mảng này, nhưng em cũng phân vân là theo mảng này thì về lương bổng có ổn không ạ? Tính cách của em hơi thực tế nên khi chọn công việc cũng cân nhắc mảng này. Ví dụ như đối với sinh viên fresh graduate (biết lập trình ngoại vi cơ bản của VĐK như SPI, UART, I2C) và cũng có biết sơ sơ về lập trình Linux trên con BeagleBone Black thì mức lương tầm 8-10tr có phải là cao không ạ? Hoặc là sau 1 2 năm thì đãi ngộ và lương bổng có tốt không ạ? Vì 1 số ngành khác, đặc biệt là IT thì mức lương cơ bản khá cao (cũng tầm 10 triệu) và cũng tăng nhiều theo kinh nghiệm.

Và ngành này thì yếu tố ngoại ngữ (nói, giao tiếp) có quan trọng không ạ?

Mọi người đừng ném đá em, em chỉ muốn hiểu thực tế về ngành này như thế nào thôi ạ.

1 Like

Thấp vậy luôn à bạn? Mình nghĩ nó cũng không đến nỗi nào chứ. Nhiều ngành khác ra làm sinh viên dù fresh không nhiều kinh nghiệm vẫn có thể được tầm 8-10 triệu mà? Không biêt sau 1-2 năm thi sao nhi?

Bạn muốn đãi ngộ cao thì phải hài hòa nhiều yếu tố: kiến thức chuyên môn cứng, ngoại ngữ và kỹ năng mềm.
Lưu ý ở chổ ngoại ngữ sẽ giúp bạn rất nhiều trong cơ hội việc làm, nếu ngoại ngữ tốt bạn sẽ không bị giới hạn chỉ làm việc trong nước mà còn có cơ hội làm việc nước ngoài, bây giờ các công ty sẳn sàng tài trợ visa và trợ cấp lưu trú nếu bạn trúng tuyển. Như ở Nhật nếu bạn được tuyển thì mức lương ~20man/ tháng(40tr) cũng không quá xa vời đâu bạn.

Khả năng tiếng Anh của mình tốt, cũng đã từng đi trao đổi ở nước ngoài 6 tháng trong lúc học rồi, giao tiếp cũng không phải khó hiểu. Chỉ là mình học Cơ Điện Tử,nhưng muốn rẽ hướng sang đây nên chưa có nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế tốt. Ở Việt Nam có công ty nước ngoài nào nổi tiếng về Embedded Software vậy bạn (Nhật cũng được, Âu Mỹ càng tốt)? Mình chỉ biết công ty Việt Nam có Cybersoft và FPT thôi.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?