Cùng nhau đọc sách

Có ai đang và định đọc cuốn sách anh thaidn giới thiệu A Computational Introduction to Number Theory and Algebra không ạ?
Mình định đọc nó nhưng cuốn này không có giải pháp cho các bài tập nếu ai đó cùng đọc, đã đọc chia sẻ nhau các giải pháp để tham khảo lẫn nhau thì tuyệt.

Đọc sách, ngắm trăng, tu là việc làm cá nhân, khác hoàn toàn với làm tình, do đó, rủ nhau là chuyện tầm bậy. Đã lỡ mò lên trang Thái Dê En, sao hem đọc nốt https://vnhacker.blogspot.com/2008/03/ddoc-sach.html

Thì thaidn cũng định làm cái solutions đang làm dở nếu ai đó đọc thì chia sẻ tham khảo. Tham khảo nhiều hướng tốt hơn. https://vnhacker.blogspot.com/2009/07/solutions-manual-for-computational.html

Nên có kế hoạch milestone đồ :smiley:

mình thấy bài viết này tiêu cực và phiến diện quá, sách là đọc để ngẫm về mình chứ cứ đọc là thành công cứ đọc là gặp may mắn hay hạnh phúc đâu, việc áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau từ một cuốn sách là không thể. Người đọc thông minh phải tự biết chắt lọc cho bản thân cũng như đọng lại cho mình những thứ cần thiết và phụ hợp vs mình thôi.
Không đâu tự nhiên các cuốn sách đó được săn đón như vậy, 1 phần cũng theo phong trào, 1 phần cũng chính giá trị của sách đó tạo nên.

1 Like

Hình đã hỏng, mà chỉ có 3 tiết đầu tiên thì có cũng vậy :slight_smile: Nói sơ về quyển này thì nó đề cao AKS hơi quá (chỉ có ý nghĩa lí thuyết vì chạy chậm), nhưng quyển Prime Numbers thì lại đặc chữ và đòi hỏi trình độ cao.

Làm ơn đọc lại bài của ông Thái Dê En kia cho kỹ từ đầu đến cuối, đọc luôn phần comment của người vào đọc và trả lời của ổng rồi có thể gõ lại tóm tắt những gì bạn hiểu ổng muốn nói vào đây xem có giống với mình hiểu?

Mình hiểu là ổng khuyên người ta nên chọn sách mà đọc, điều nên làm là tránh sách thuộc thể loại “seo heo” hay “xeo heo” ra vì nguồn lực (thời gian) của chúng ta là có hạn, loại sách này chỉ để ru ngủ. Tất nhiên, nếu thích tự ru ngủ cũng chẳng ai cấm, mình từng tự ru ngủ khi lén trồng cần sa trong vườn, rồi trèo lên nóc chuồng bò hút đến suýt chết ở đó, nó cũng là một dạng… seo heo :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?