Cũng hơn một năm rồi làm startup với anh em

Ngày đó mình viết Triết học có phải không cần thiết với dân IT? vào tháng 01/2018 tính tới nay cũng quá một năm.

Âu cũng là quãng thời gian thăng trầm mà giờ đang ở giai đoạn trầm chính hiệu.

Taho vẫn chưa chạy tới giai đoạn thành công mà team đã tan rã, giờ chỉ còn lại mình mình…
Anh senior lúc trước làm pm cho mình thì nhảy qua Be cũng tầm 6 tháng rồi, 2 đứa bạn làm chung thì nghỉ.

Team ngay trước có 10 người giờ chỉ còn 3 anh em, một anh làm seo, một anh thì làm ngành sữa cũng là founder chính của dự án suốt hơn 3 năm nay.

Năm nay gần tết lại xui mình bị gãy tay nên phải nghỉ, về quê remote, code 1 tay cũng ráng làm xong cái plugin wordpress cho bên Vin**** rồi bị quỵt tiền không thanh toán cho 3 anh em.

Trong lúc khó khăn khiến mình suy nghĩ rất nhiều, mà hình như trong lúc khó khăn ai mà chẳng nghĩ ngợi?

Vài lần mình chợt nghĩ là nên tìm một cơ hội khác hay không?

Nhưng rồi mình lại dẹp bỏ mấy suy nghĩ vẫn vơ bé nhỏ ấy đi. Mình quan niệm không nên vì một chút riêng tư mà bỏ lại tất cả. Và cũng không nên thẳng thừng từ bỏ những cơ hội sau này, nên cứ những tin nhắn từ HR tới và đi, mình không seen một tin nào mà từ chối rõ ràng coi như cũng là cách để giữ connection với họ.

Chỉ cần biết mình ở hiền sẽ gặp lành, thật ra mình cũng chỉ là Junior (level culi) vẫn cần học hỏi rất nhiều từ các đàn anh đi trước. Mât một tí thanh xuân để trải nghiệm thăng trầm âu cũng được.

Thật ra cũng có nhiều anh em ở đây từng trải qua thăng trầm không ít.
Trong lúc mình viết topic này cũng có nhiều gợi ý “similar to…”, mình không biết các anh em ấy bây giờ ra sao rồi, hi vọng có ai đó chia sẻ cho mình và cũng như nhiều bạn khác về những câu chuyện mà các bạn đã trải qua.

Đó cũng là cách để những nốt trầm trong đời mình có thể chuyển đổi thành những câu chuyện thú vị cho các lớp sau. Chứ không đơn thuần chỉ là những câu chuyện về cuộc sống trôi qua một cách lặng thinh, buồn bã và chìm vào quên lãng.

March 18, 2019 8:00 PM (Europe: Paris), March 18, 2019 12:00 PM (America: Los Angeles)

14 Likes

Mình không biết bạn đang tìm kiếm gì khi đăng bài viết này, nhưng trước hết mình chúc bạn may mắn và thành công với những gì đang làm.

Ai cũng có những giai đoạn thăng trầm, lúc gặp khó khăn thì cần phải tĩnh táo suy nghĩ xem mình muốn gì, mình đang làm gì và cái mình đang làm có giúp mình đạt được cái mình muốn hay không.

7 Likes

Cảm ơn anh Đạt đã cho mình lời khuyên, thật ra mình cũng không có ý định gì ngoài việc ghi lại một note cho bản thân cũng như sau này khi có cơ hội mình có thể dẫn lại topic này để kể lể :slight_smile: có khi đến một lúc nó sẽ có giá trị hơn.

2 Likes

chắc là Be kiểu Grab hay GoViet ấy a :smiley:

1 Like

Yes nó đó bác :slight_smile: Be con ong

Be đang cạnh tranh với grab đó bác, bác Sáng béo nói chuẩn ấy

Bây giờ thì bác đang làm gì và ở đâu ạ?

A post was split to a new topic: Tần số xuất hiện phần tử trong mảng

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?