Con gái có nên học lập trình hay không?

xin chào mọi người em là “con gái” em sinh năm 1998 đã trượt đại học và hiện đi học trường khác năm sau em sẽ dự định thi lại và học lập trình viên em chỉ muôn hỏi là con gái có phù hợp không ạ tại sao mọi người cứ kì thị nghề ý vậy ???
Bản thân em là ng rất yêu thích máy tính và các đồ điện tử từ bé em đã có thói quen là tháo hết chúng ra và lắp lại đơn giản là em chỉ muốn biết bên trong có gì thôi à @@
và nếu học thì em lên bắt đầu từ gì ạ e rất hoang mang về cái vấn đề này ạ
lần đầu đăng bài nếu có gì thiếu xót mong mọi người bỏ qua cho em em xin chân thành cảm ơn!

6 Likes

Nếu muốn thì sẽ tìm cách , không muốn sẽ tìm lí do . Hãy theo đuổi đam mê của mình đi bạn ^^!

8 Likes

vậy là mình đang muốn rồi hihi cảm ơn ạ !

ồ, chỉ cần là có đam mê là được thôi, nhưng làm lập trình viên thì khó có thể lo cho gia đình và nó yêu cầu tính sáng tạo và kiên trì, thường thức khuya nên đa phần các bạn nữ đều không thích, em sn 2003 và cũng là nữ, nhưng em rất thích lập trình là đang học lập trình C++. Em thấy nếu chị định hướng cntt thì nên làm quen với code từ bây giờ đi :gift_heart:

10 Likes

mình 97, lớp đh mình cũng có 1 bạn nữ mà, có ai bảo sao đâu, vào còn thành hotgirl ấy chứ :))

4 Likes

welcome em, chỉ cần em đam mê và thật sự muốn học là được.
Anh thời gian đi làm thì chưa nhiều, nhưng cũng quen biết khá nhiều anh chị đi trước, thì có 1 nhận xét chung đó là tuy con gái theo IT ít, nhưng nếu thật sự muốn theo và đầu tư thì rất dễ phát triển, vì có 1 đặc điểm rât hay là con gái rất tỉ mỉ và cẩn thận. Chăc cũng vì vậy mà con gái thường hay tập trung ở team tester :))

1 Like

v~ cả lớp mà có mỗi một bạn nữ à :))

1 Like

học đi em và hãy rủ thêm nhiều bạn của em học đi hãy làm cho môi trường IT thêm sắc :slight_smile:

1 Like

Em nên post hình của mình lên để các anh làm quen , và dạy code tận răng :smiley: . Nói thì nói đùa trai gái đề học đc , ngành máy tính này người sáng lập ra máy tính đầu tiên là Nữ nha em ko :smiley: . Mà Đại gia ngành IT toàn là Nam :v: đời nó phũ .

1 Like

Còn theo ý kiến của mình thì ngành lập trình đúng là không hợp với đa số con gái ^^

2 Likes

Đam mê + Tài năng + Kiên trì + Dám thay đổi = Thành công :grin:

có còn hơn ko chứ bác :))

Thánh nữ 2003 đây rồi :3

Khuyên thật là không nên nhé. Lí do thì vô vàn: khô khan, thức khuya nhiều, dễ bị “đù”,…
Cuối cùng tính cách và nhan sắc phụ nữ sẽ không còn nguyên vẹn nữa :))

Nói chung học theo cũng được. Nhưng chỉ làm vài năm thôi, sau này còn chồng con nên khó hơn nam. Trường mình có nhiều cô đi làm vài năm thấy khổ quá nên chuyển sang làm giảng viên đấy. Nói chung làm vài năm rồi phải chuyển sang cái khác chứ làm Dev hoài ko nổi đâu e.

Không nên học bạn ơi. Lập trình dễ bị “Tờ rĩ” lắm :smiley:
Mà tại sao cứ có chữ “con gái” là lương reply lại nhiều như vậy nhỉ!!!

tuỳ thuộc vào bạn, mà đi làm dev nữ vẫn có nhé, không thì bạn làm thiên về đồ hoạ cũng được … , con gái cũng làm kế toán cũng vất vả chứ đâu phải làm lâp trình mới vất vả làm cái gì cũng có cái vất vả riêng.

Ôi! Cũng thích lập trình. E làm a thấy mình già quá! :cry:

Được chứ, hôm trước mình học định hướng ở trường, có mấy anh chị đang làm việc cho mấy công ty về cntt, trong đó có 1 chị đang làm tester gì đấy. Chị ấy bảo con gái học cntt nên theo cái này. Bạn nên nghiên cứu xem tester là gì để định hướng mà học.

ạch, anh chắc trình cao lắm ha, còn e thì có ước mơ lâu rồi nhưng chưa biết học cái nào, giờ đang học C++, chắc do thời nay phát triển hơn thời trước nên anh lúc 13 tuổi còn chưa có quyết định nghề nghiệp đâu nhỉ, thời nay muốn cái gì là có cái nấy,(tùy điều kiện gia đình), nhưng nhỏ tuổi quá quen với internet sớm thì không tốt, nó giống dao 2 lưỡi vậy, nhỏ tuổi cầm dễ bị đứt tay :baby_symbol: ,mà chắc là em quá nhỏ chứ không phải anh quá già đâu ha :kissing_cat: cỡ như bạn em đâu có đứa nào định hướng cntt, như đi học nghề trong lớp không đứa nào thèm đăng kí tin nữa là :money_mouth:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?