Có thể dùng Python để lập trình Arduino không?

Cho em hỏi ko bik mình dùng python để lập trình arduino được không, nếu được mình giao tiếp với nó như thế nào :v

the hard problem is how to solve problem to provide social, python or C are just tool, use case and optimize to fit price complexity to have product and make the world better :smiley:

là sao bạn mình không hiểu lắm ? Bạn có thể giải thích rõ hơn bằng tiếng việt không

Ho Kenny Time.

  1. Được.
  2. Học thì biết.

P/S Cái đó chỉ làm chơi chơi thôi.

Về cơ bản thì các phần mềm không chạy bằng Java, C hay Python… Để có thể hoạt động, các phần mềm cần phải ở dưới dạng ngôn ngữ máy (hay còn gọi là hợp ngữ - machine code để phân biệt với mã máy - asembly) tương ứng với thiết bị. Hiểu một cách đơn giản thì ngôn ngữ lập trình chỉ đơn thuần là một tập hợp các cú pháp và quy luật dựa trên một triết lý (hoặc tư duy ví dụ OOP, FP…) hoặc có thể không (ví dụ brainfucklang) được cung cấp bởi một đơn vị (có thể là 1 người hoặc một nhóm người) đi kèm một phần mềm biên dịch (compile) hoặc thông dịch (interpret) những đoạn mã được viết bằng quy tắc kia thành ngôn ngữ máy tương ứng. Giải thích hơi dài nhưng tóm gọn lại là Arduino cung cấp ra 1 loạt các api thuộc ngôn ngữ máy của Arduino. Bạn tìm ra được compiler nào biên dịch được mã python của bạn thành ngôn ngữ máy của Arduino là được.
Vấn đề là bạn đặt câu hỏi sai thì không thể có câu trả lời đúng được. Cái định nghĩa mình đưa ra mở đầu cuốn sách lập trình nào hầu như cũng đề cập mà các bạn thường bỏ qua nên khó tìm ra câu hỏi đúng cho vấn đề mình đang băn khoăn.

Google giúp bạn.
https://www.google.co.jp/search?q=arduino+python+compiler&oq=arduino+pythong+c&aqs=chrome.3.69i57j0l5.173147j0j1&sourceid=chrome&ie=UTF-8
Ví dụ một giải pháp ở ngay trên đầu.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?