Có nhất thiết phải học ngôn ngữ lập trình để làm web hay không?

Nhân vật chính là một người lương tháng 6-7 triệu với mong muốn làm chủ, tự thân gây dựng cơ đồ riêng mình. Anh ta có website riêng của mình với giá tầm 2-3 triệu mà chẳng cần biết chút về ngôn ngữ lập trình là gì, làm như thế nào. Vậy theo mọi người, anh chàng này có cần phải học ngôn ngữ lập trình để làm về web hay không? Tại sao?

1 Like

Có 20 - 30 triệu là bạn đã thuê người viết cho bạn app clone giống như Grab.

Có 200 - 300 triệu là bạn đã thuê người làm cho bạn desktop app để quản lý một phần nghiệp vụ trong công ty.

Vậy đâu có cần phải học tất cả các ngôn ngữ lập trình để có thể tạo ra sản phẩm?

4 Likes

Có thể câu hỏi mình chưa rõ, bạn đợi mình sửa lại rõ hơn rồi cho mình ý kiến nhé.

1 Like

Hi Rương Tri Thức.

  1. Nếu bạn muốn làm một cái như DNH hoặc một trang bán hàng thì không khó chỉ cần biết một chút là có thể làm được tất cả đều có hương đẫn (tiếng Anh) chủ yếu là nội dung và quản trị thôi. Nếu bạn thuê ngoài thì cũng không hết nhiều và thường thi dev cũng lôi code có sãn lại sửa một chút cho phù hợp. -> Bạn nên tự học và tự làm.
  2. Khi bạn phát triển hơn và có yêu cầu đặc thù thì nên đầu tư cho bộ phân IT riêng chuyên code và bảo trì phát triển hệ thống của mình.

P/S Mình đang thất nghiệp bạn có mở công ty thì cho mình chân bảo vệ với.

3 Likes

Không cần thiết. Bởi vì mục tiêu của anh bạn là sử dụng web để kiếm tiền.

5 Likes

Hi bạn, Ý kiến bạn góp Ý rất bổ ích với mình. Mình xin ghi nhận tấm lòng. :slight_smile:
Ps: Bạn nói gì kì vậy, mình vẫn chưa thể lo cho người khác. :dizzy_face:

1 Like

Mình muốn xây dựng một trang web để đời và hoàn toàn miễn phi dành cho mọi người. Theo bạn thì có cần không?

1 Like

Tất nhiên mục đích như vậy cũng có thể cần. Mình nói là có thể thôi nhé. Bởi vì có thể thuê vài dev thực hiện ý tưởng của mình và trả tiền.

3 Likes

Nếu bạn muốn làm một web thì không cần phải biết về lập trình, có nhiều trang hỗ trợ làm blog miễn phí như blogspot hay wordpress. Nếu muốn blog đẹp chút thì mua theme, trên wordpress có rất nhiều theme chỉ cần trả khoảng 50$. Muốn tên miền cá nhân thì mua thêm tên miền với 10$/năm. Với từng đấy đã đủ để lập trang web.
Cái quan trọng là nội dung trang web bạn là gì, nó có ích gì cho mọi người. Mình thấy rất nhiều người có trang web rất đơn giản như vnhacker, toidicodedao,… nhưng vẫn có rất nhiều độc giả, nên nội dung trong trang web mới là thứ quan trọng

3 Likes

Mình xem video hướng dẫn tạo web, họ có nói mua hosting ở goddady vì được miễn phi tên miền và họ còn lưu ý nên chọn mua gói cao cấp - là không giới hạn trang web, băng thông và dữ liệu. Tổng hết 1tr5, bạn thấy có đang để đầu tư không? Do mình muốn tên miền .com nên ngay từ đầu mình không có Ý định làm blog kiểu .blogspot hay .WordPress

1 Like

Có nên mua hosting ở godaddy thì nên đọc bài này Liệu có nên mua hosting của GoDaddy hay không?
Bạn muốn sử dụng tên miền .com thì vẫn có thể sử dụng theme và hosting của wordpress, mặc định sẽ có 3GB hosting ở đây.

2 Likes

Ồ cái này phải biết ơn bạn vô cùng nè. Mình định tháng sau có tiền mua hosting ở goddady để về làm. Nhưng đọc qua bài mình đã hiểu rồi, vậy vấn đề của mình là muốn có ngay tên miền .com sợ người khác lấy mất thì buồn. Rất cần ý kiến bạn đóng góp :slight_smile:

2 Likes

mua tên miền ngay và luôn đi, mình cũng định mua tên miền mà sau 1 tháng thì nó đã về tay ng khác, lại chuyển sang tên miền khác không thích bằng

2 Likes

Bạn mua tên miền lần nào chưa, giới thiệu mình chỗ mua

1 Like

cái này mua ở đâu cũng đa phần như nhau ấy, mình mua bên vnhost

2 Likes

Đây là một vấn đề hết sức nhỏ của cuộc sống , tự bạn nhìn nhận cũng ra câu trả lời , bạn có câu hỏi nào đóng góp cho cộng đồng đúng như tên nich của bạn ko ? . Đây là diễn đàn chia sẻ kiến thức nên tập trung vào tiêu chí đó hơn là miên man những vấn đề nhỏ của cuộc sống

2 Likes

Với điều kiện bạn là chủ :grinning:

2 Likes

Ghi nhớ câu nói này của bạn :+1:

1 Like

Mình đang xây dựng trang web, ae vào góp ý giúp mình nhé

1 Like

Hi Rương Tri Thức.
Mình không thích cái giao diện web.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?