Có nên viết email cảm ơn sau khi phỏng vấn không

Chả là hôm nay mình có đi phỏng vấn tại một công ty IT. Phỏng vấn cũng khá suôn sẻ. Không biêt có nên làm một cái email cảm ơn sau khi phỏng vấn không nhỉ? Và sẽ gửi email cho hr hay ai? Vì mình không có email của người phỏng vấn. Ai có kinh nghiệm chỉ em với :slight_smile:

có kết quả rồi cảm ơn sau

4 Likes

Cảm ơn trước thì đúng hơn chứ bạn. Cảm ơn sau thì nó đi kèm với xác nhận ngày đi làm rồi.
@Hiep14 bạn reply lại vào mail mời phỏng vấn cảm ơn là ok rồi. Đừng gửi 1 email riêng sẽ khó khăn cho HR kiểm tra thông tin

5 Likes

Nên reply vào email mời phỏng vấn để gởi lời cám ơn một cách đơn giản, lịch sự.
Không nên viết dài dòng quá.
Cám ơn là một cách thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong công việc.

Thật sự thì hầu hết các recruiter không trả lời email này nếu bạn ko pass (có đọc hay không thì ko biết :slight_smile: ), viện lý do là quá bận :smiley:

6 Likes

sau khi phỏng vấn xong cảm ơn người phỏng vấn là được rồi, đừng đứng dậy đi luôn là được. Mail cảm ơn ko cần, họ chả đọc, đã có một vài nhân sự nói thế. Tuy nhiên gửi cũng hay, chả sao, đừng quá quan trọng việc này là được. Lót dép hóng anh nào đảm trách interview hoặc nhân sự vào confirm :roll_eyes:

1 Like

Gửi email cảm ơn sau khi phỏng vấn là phép lịch sự thông thường, mà không gửi cũng là bình thường, không có gì mà bất lịch sự cả.

Nhưng có một số HR thích bắt lỗi ứng viên vì không gửi email cảm ơn sau buổi phỏng vấn (?!!), nên thôi mình chịu khó gửi, để tránh rủi ro.

Ngoài ra, “email cảm ơn sau phỏng vấn” có thể được sử dụng để nhắc khéo là mình đang chờ kết quả phỏng vấn nữa. Tuỳ vào cách viết.

3 Likes

Thay vì gửi email giống như bao người khác thì không sáng tạo lắm. Bạn hát một bài đăng YouTube rồi gửi email có link thay lời cám ơn.

Nếu bài hát bạn đọc rap đoạn code nào đó càng xịn sò, nếu mình là người phỏng vấn mình sẽ rất vui nếu có ứng viên thể hiện kiểu ấy hơn là theo lối mòn.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?