Có nên theo đuổi framework magento trong lập trình php?

Các pro cho e hỏi 1 chút về hướng nghiệp trong lập trình như sau ạ :smile:
Có nên theo đuổi framework magento trong lập trình php ?

E rất mong đc sự góp ý của các pro ạ …

Thanks…

1 Like

anh không theo php nên không biết chính xác lắm, nhưng framework này nổi tiếng trên thế giới và nhu cầu ở việt nam cao. Vì thương mai điện tử đang phát triển ở việt nam.
Nên em theo magento thì không lo lắng cho tương lai nếu em có kiến thức tốt về megento.

3 Likes

Đạt cũng không làm nhưng mà nghe mấy đứa bạn nó làm freelance bảo thì jobs cho cái này khá nhiều.

2 Likes

Bạn nên học mấy cái cơ bản đã… Kiểu như framework là gì, cms là gì. Magento là CMS…

1 Like

ý khiến cá nhân: Laravel or Zend 2x

1 Like

hehe, phân tích thêm tí đi Hân, anh cũng muốn nghe :smile:

1 Like

Trước hết em xin thú thật em chẳng biết gì về Magento.
Các lý do sau đây:

  • Laravel được cho là FW được sử dụng nhiều nhất thế giới để xây dựng ứng dụng web, vì sao:
    • Độ an toàn và khả năng bảo mật cao
    • Khả năng linh hoạt
    • Coding xu hướng OOP linh hoạt
    • quản lí nhanh các đối tượng cũng như các gói bên thứ 3
    • Tính năng middleware, routers rất tốt và dễ dàng sử dụng
    • nổi bật với các Class sẳn có, các công cụ tuyệt vời như Auth, Eloquent
  • Về Zend 2x thì khỏi nói vì chính PHP phát triển, sự biến hóa và làm chủ các đối tượng đến mức cao nhất từ Controller, Model đến cả Routers do chính bạn làm chủ không phụ thuộc vào bất kì điều gì :smiley:

Và cuối cùng, đây vẫn là ý khiến cá nhân :joy:

4 Likes

Cho tớ góp ý với , có câu nói như thế này . Bạn có thể chọn 1 FW nào đó không cần biết nó khó hay dễ , cái quan trọng là bạn phải tạo ra được sản phẩm từ FW đó .

4 Likes

:elephant:

Mình đang làm về Magento và thấy đây là Platform rất có nhiều tiềm năng.

  1. Magento là Ecommerce Platform, mà thương mại điện tử ở VN đang phát triển => nhu cầu lớn trong tương lai. Sắp tới sẽ có hội thảo của Magento tổ chức ở VN http://vn.meet-magento.com/
  2. Magento là Open Source được Ebay chống lưng, là top 1 Ecommerce Platform http://magento.com/blog/magento-news/ebay-enterprise-1-ecommerce-platform-provider-ir-top-500#.VUA4sq1Vikq Trên thế giới dùng rất nhiều
  3. Magento dùng Zend Framework, tất nhiên Zend thì khỏi phải bàn. Magento 2 dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm nay.
1 Like

Chào b.

Mình nghĩ cái tên gọi thì ko quan trọng lắm. Ví dụ như b nếu bố b gọi b bằng tên hay gọi bằng cu ơi thì cũng là bình thường. Quan trọng là cái đích :yum:

@@ WOW. Trước khi đến được đích phải biết mình đang ở đâu, cái đích nó là cái gì và có bao nhiêu cái đích nữa. Hình như bạn vẫn chưa phân biệt được framework và CMS và sự khác biệt khi làm việc trên hai cái đó. Nó khác nhau rất xa nha bạn, một cái là một phần mềm hoàn chỉnh rồi và một cái chỉ là framework thôi.

1 Like

Trên trang devdocs của Magento nhé, cho các bạn nào thắc mắc về cách gọi:

Magento’s also an object-oriented PHP Framework that can be used to develop modern, dynamic web applications that tap into Magento’s powerful eCommerce features.
http://devdocs.magento.com/guides/m1x/magefordev/mage-for-dev-1.html

2 Likes

Cái này thì không biết thật, trước giờ nghĩ nó chỉ là cái cms như wordpress, joomla thôi. Sorry bạn chủ topic :joy:.
Ủa mà nó là document cũ rồi, nó được viết trên Zend framework mà http://stackoverflow.com/tags/magento/info

Nếu mới học lập trình hoặc kinh nghiệm code PHP dưới 1 năm thì đừng nên dùng CMS vì nó sẽ làm bạn ngu người hơn. Nên thuần code hoặc chọn 1 framework nào tương đối dễ hiểu bạn có thể chọn codeigniter thằng này khá dể hiểu và nó cũng làm việc khá tốt khi cần tốc độ. Nếu kinh nghiệm code của bạn đã bắt đầu tiến vào năm thứ 2 thì nên tìm hiểu laravel thằng này sẽ giúp bạn thẳng tiến 1 cách khá tốt OOP. Sau đó bạn hãy tìm hiểu làm việc với CMS như magento hay wordpress gì đó vì lúc này bạn đã có đủ bản lĩnh xơi mấy em này mà không cần phải điên đầu khó hiểu sao nó code tè le thế

3 Likes

Magento là eCommerce nhé, không phải CMS. Nó được built chủ yếu trên Zend1 (tuy nhiên, Magento2 built trên ZendFW2 cũng đang beta). Theo mình, học và làm Magento khá ok đấy:

  • Được ebay chống lưng nên việc rất nhiều (việc từ agency siêu nhiều, còn nếu trở thành đối tác vàng của EBay thì tha hồ được đẩy việc về)
  • Magento được thiết kế không tồi nên có thể lấy wireframe đó học các eCommerce # như Prestashop, WooCommerce,…
  • Học kiểu top-down cũng không tệ, cứ làm quen tay trước, sau hiểu dần dần. Như vậy mình sẽ làm 1 site complete được luôn, chứ học từng thứ phía dưới rồi combine lại với nhau thì đến mùa quít cũng không ra được sản phẩm.

Magento khá là phức tạp, nếu chủ thớt giỏi cái này thì chắc chắn việc làm ko thiếu, chuyển qua những fw khác cũng ko phải là khó.

btw, Laravel dạo này theo hơi hướng giống Nodejs thế nhỉ

Anh ơi a có thể nói cu the hơn vè cách học top-down được k ạ. em mơi học magento2 mà thấy mung lung quá. a share giúp em phương pháp học/ cách học cho hiệu quả với ạ. Em cảm ơn anh!!!e chưa từng học qua magento1 mà băt đầu từ 2 luôn anh ạ

Theo ý kiến của mình, bạn nên làm 1,2 dự án code thuần, học thêm oop,mvc thì mới nên nghiên cứu magento nhé, vì nếu không bạn chỉ luôn đi trên phần ngọn của nó thôi. Việc bây giờ có quá nhiều Frame thì chọn magento cũng là một hướng đi rất hay. Học Frame hay CMS nào thì cố gắng đào sâu chúng vào, khi đã ok một cái thì các cái khác bạn muốn học cũng rất nhanh thôi. Đành rằng cấu trúc dữ liệu và giải thuật bạn tốt thì quá tuyệt vời nhưng bạn cứ đi làm, trong quá trình làm, tối mình đọc và bổ xung kiến thức cấu trúc dữ liệu và giải thuật thôi. Vì nếu không có bài toán thực tế, bạn đọc cũng không hiểu nó dùng làm gì đâu. Đây là ý kiến cá nhân của mình khi đã làm thiết kế web, oursource, Product… Bạn có kiến thức magento tốt lương không dưới 10t đâu.

Theo tôi, bạn (cũng như tương đối nhiều người khác) đang hơi bị “nhầm” về việc phân biệt Framework.
Magento, Drupal, Joomla, OpenCart,… là một framework. CMS hoặc Shopping Cart là một app built trên nền framework đó, giống như kiểu là quà đính kèm vậy. Wordpress thì đúng là một CMS mà không phải là framework, nó có tiềm năng của framework nhưng nó bản chất là CMS hơn là framework.

Đối với câu hỏi của chủ topic, Magento là một framework vô cùng tốt mặc dù hơi khó bắt đầu nhưng khi đã quen thì bạn sẽ cảm nhận được độ “sướng” khi code Magento.

:smiley:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?