Có nên nọc cùng lúc 3 ngôn ngữ lập trình?

Sau một hồi (vài tháng) hoang mang và bối rối khi quyết định có nên học c# ko nên em quyết định sẽ học cả ba ngôn ngữ c++,c#,java, vì c++ nhanh trong làm game và khá nổi tiếng, c# làm được nhiều thứ (cả AI nữa đó :joy: ) còn em (cũng) đang muốn tự sắm cho con android của mình một cái j đó cao siêu (nổ) , nghe có lẽ bất khả thi, nhưng em thấy c++ khó hơn c# về quản lý bộ nhớ, còn c# lại khá giống java, nên em nghĩ là có thể học cả ba (không cùng lúc) được , mọi người nghĩ sao ? em xin gạch đá cũng được

đủ giỏi thì học cùng lúc, không thì học từng cái, có thế cũng phải hỏi nhỉ. Nói c# giống java cũng đúng, mà không giống cũng đúng, ngoài những cái chung còn có những cái riêng của nó. Nêu giống nhau đâu cần 2 NN cùng tồn tại

2 Likes

Theo ý kiến chủ quan của mình thì bạn nên tập trung cho 1 loại trước. Học cùng lúc 3 ngôn ngữ thì dễ nhầm lẫn cú pháp, thư viện,… rồi lan man, rối trí dẫn đến là bạn chỉ biết mỗi cú pháp mà không thể viết nổi 1 ứng dụng “xài” được. Giả sử trường hợp lý tưởng như mỗi ngôn ngữ bạn học trong 1 năm, 3 ngôn ngữ cùng lúc thì 3 năm (vì mỗi ngôn ngữ có thể giống nhau ở cú pháp nhưng thư viện, framework,… khác nhau nên khó mà rút ngắn thời gian), trong khi bạn tập trung 1 ngôn ngữ thì bạn có thể viết vài cái ứng dụng game/cheat game để kiếm tiền rồi, bạn học 3 năm thì xong 3 ngôn ngữ nhưng bạn lúc này mới bắt đầu viết được ứng dụng.
P/S: Tham thì thâm đó. Nguyên lý Shortest Job First cũng có hiệu quả đó.

1 Like

Kiểu suy nghĩ này là sau vài năm cũng chưa chắc biết được 1 ngôn ngữ :smiley:
Về C++ thì không đùa được đâu, vừa cổ vừa chuối đấy. Ông Bjarne Stroustrup đã nói rồi, có những điểm đúng ra cần nâng cấp của C++ nhưng mà sẽ dẫn đến tăng chi phí cho những dự án cũ, nên C++ vẫn giữ lại những thứ đồ cổ đó.

1 Like

Cần cái gì thì học cái đó, xác định 1 hướng đi dài hạn rồi bám vào. Học một lúc cả đống thứ cuối cùng nhìn lại mình chả ra hồn cái nào. Xác định theo .NET thì cứ tìm hiểu C#, còn muốn làm những thứ cần đòi hỏi sự tương tác cao vói phần cứng thì sử dụng C++, nếu mún chỉ làm game đơn thuần thì cứ C#, java mà tới, các engine hiện tại đa số toàn sử dụng 2 cái này, C++ cho game thì chủ yếu là để làm đồ họa chứ ít dùng để viết script (trừ 1 số engine cao cấp). Android thì nó chỉ mượn cú pháp của java để viết script cho nó thôi.

lập trình viên thì code đc càng nhiều ngôn ngữ càng tốt.
Bác học càng nhiều thì càng có lợi. Nhưng học để làm được việc mới là vấn đề quan trọng.
Tốt nhất bác yêu thích cái gì thì học cái đấy.
Ví dụ làm game thì nên học C#. C++ cũng làm game nhưng ở mức khó hơn.
lap trình android thì học tốt java_android hoặc C# …

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?