Có nên học thêm lập trình?

E là sinh viên mới lên chuyên ngành và đang học ngôn ngữ C, nghe giảng trên lớp e thấy mơ hồ quá. E cũng giành nhiều thời gian tự thực hành,tìm hiểu thêm ở nhà nhưng cx thấy k ổn ạ ((… em đang học nền tảng mà sợ mất gốc quá… E nên học ntn ạ…?? Và có nên học thêm ở trung tâm k ạ, trung tâm nào ở Hà Nội học tốt ạ?

hi @nepo2111
Nếu bạn mới tiếp cận, chưa có căn bản gì về lập trình bạn nên lên mạng tìm blog tiếng Việt của dev chuyên về C để đọc và xem video tiếng Việt làm theo step-by-tep, tuy kiến thức hơi cũ nhưng đó là căn bản, khi đã làm quen rồi bạn nên đọc tài liệu tiếng Anh chính thức từ những tổ chức lớn, khóa học tiếng Anh. Để hiểu sâu thì chỉ có cách đọc sách và tự bạn thực hành.

Vấn đề này thì này thì tùy bạn.

Mình sẽ chọn cách học thử trước khi rút ví đóng học phí.

Thông tin đến bạn !

#Cua

3 Likes

B cho mh xin thông tin của trang blog được k ạ, mh k tìm thấy ((

Mạng thì dễ tra cứu nhưng để học thành công tốt hơn hết là lên thư viện trường/ thư viện khoa mượn những cuốn sách “gối đầu giường” về mà tụng mà học. Đừng có trì hoãn thêm ngày nào, mất căn bản thì toang. SV thì không có trò “đi học thêm” đâu, không hiểu bài thì là giao tiếp kém mà ra thôi, bạn học cùng lớp cả đám làm gì mà không hỏi chúng nó, rồi sợ thấy giáo chỗ nào mà không túm áo thầy để mà hỏi. Khi giảng không tập trung nghe hay sao mà lúc chưa/ không hiểu thì không giơ tay lên hỏi? Tăng động lên chút xíu coi!

Ở Hà Nội thì cứ chiều chiều ghé khu Bách Khoa tợp bia cỏ với chả, chém gió với các huynh đài năm châu bốn biển. Lúc về nhớ ghé mua mấy cuốn sách cũ ở mấy tiệm photocopy, hỏi mấy bạn đứng máy photocopy ở đó sách nào dạy lập trình căn bản tốt, họ chỉ cho. Đừng nghĩ dân làm tiệm Photocopy dốt nát nhé, có cả kỹ sư, kiến trúc sư. Không tin thì tìm hiểu đi, họ góp phần “sản xuất” ra hàng tá kỹ sư, cử nhân đấy :smiley:

Học đại học là chủ động học, tự xoay xở cho toát mồ hôi, chảy nước mắt, tóc dựng đứng lên. Nhớ ngày xưa mình học KHXH & NV, qua chơi bên Bách Khoa TP. HCM, ghé vào học ké mấy cái điện, điện từ gì đó có hiểu cái gì đâu. Nhưng rồi cũng tạt vô thư quán mua sách, mua thiết bị về làm thực hành chơi. Một ngày đi dạo vào khoa cơ khí chế tạo máy gì đó, về nhà đã phanh thây xe máy ra độ để đi đua,… Mấy thằng ở trọ cùng nhà nói rằng mình… điên quá điên, bịnh quá bịnh. Mình hỏi chúng nó: theo chúng mày thì làm thơ khác thực hành điện chỗ nào? Chúng nó từ đó hết thắc mắc vớ vẩn.

6 Likes

Thím Thìn có tư duy đột phá quá, thím có khả năng tự học bá đạo đó chứ. Người như thím sớm muộn cũng thành tỷ phú thôi.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?