Có nên đọc cùng lúc nhiều loại sách Toán bằng tiếng anh?

Mấy anh/chị cho em hỏi ta có nên đọc nhiều thể loại toán khác nhau không vd như đọc đstt vs rời rạc cùng lúc hay chỉ chuyên tâm đọc một lĩnh vực thôi ạ(= tiếng anh). Em đang tập đọc tài liệu = tiếng anh. Mong được anh hungsteve rep ( lý do: cùng trường).

1 học kì bạn sẽ học ít nhất 3 môn x 3 học kì/năm nên đọc nhiều sách là bt (mỗi môn có 1 - 3 quyển :slight_smile: ) Bạn chia ngày ra đọc ngày nào chắc ngày đó, hôm nay chỉ đọc môn đó thôi, lúc ngủ thì trong đầu chỉ có 1 môn, bền bỉ (quan trọng) cho đến trước ngày thi.

4 Likes

Một quyển toán rời rạc là cả ngàn trang rồi mà còn nhiều bài khó nữa. Tốt nhất nên chuyên một thôi. Thạo rồi chuyển qua môn khác.

Tuỳ vào khả năng và kiến thức của em ở mức nào.

Ban đầu có thể đọc 1 quyển, chỉ đọc từ 1,2 trang. Sau đó nâng lên từ từ 10,15,20 trang.
Nếu có kiến thức cơ bản rồi thì đọc 2 đến 3 cuốn sách nhập môn cùng lúc luôn cũng được, còn mấy cuốn chuyên sâu thì 1 ngày xem 1 quyển thôi.

Về sách thì chọn sách đúng với trình độ của mình. Ví dụ Linear Algebra, mới học thì có thể xem cuốn Linear Algebra and Its Application - Gilbert Strang, muốn học thiên chút về lí thuyết thì đọc Introduction to Linear Algebra - Gilbert Strang, hoàn toàn lí thuyết thì chọn Linear Algebra Done Right - Sheldon Axler. Muốn lí thuyết khó hơn thì xem Linear Algebra - Shilov hoặc Matrix Theory and Linear Algebra - Herstein. Còn định hướng nghiên cứu toán thì đọc Advanced Linear Algebra - Steven Roman (yêu cầu biết Abstract Algebra). Mấy môn khác tương tự.

5 Likes

Mình thì sẽ chọn học phần cơ bản của nhiều nhánh toán để hiểu rộng hơn, tư duy theo nhiều hướng hơn, và chọn một nhánh nào đó học sâu vào thì giúp suy nghĩ sâu, chắc và ở cấp bậc cao hơn.

Riêng về Linear Algebra thì có thể xem xét cả cuốn của David C. Lay vì lần đầu đọc Gilbert Strang, mình hơi bị rối vì cái structure, nhưng nội dung thì cực chất lượng.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?