Có nên đi thực tập fulltime trong thời gian học không?

Các anh chị đi trước cho em hỏi có ai làm việc hay đã từng làm việc ở công ty IFI solution không ạ?
Em năm nay đang học năm 3. còn 2 năm nữa là ra trường. vừa qua e có xin thực tập fresher tại cty ifi trong 3 tháng và yêu cầu của công ty là sau 3 tháng nếu đc nhận thực tập thì sẽ có hợp đồng làm ở đó 2 năm, với mức lương khoảng 8tr 1 tháng fulltime. Nên e phân vân mong đc các anh chị đi trước cho lời khuyên nếu đc nhận thì có nên tiếp tục vừa học vừa làm ko ạ? Tại e cũng học tối ở trường nên có thể làm fulltime đc. Và 8tr hiện tại với sv cũng là khá là to.
P/S: nếu chấp nhận làm thì phải làm liền 2 năm ko đc phá hợp đồng ạ. Cám ơn mọi nguwoif đã đọc!

1 Like

trừ khi gia đình e quá khó khăn đến nỗi e phải ra ngoài kiếm thêm để phụ giúp gia đình thì phải đi làm thôi. Còn k thì ráng học cho xong đi, thực tập hè thôi. Nếu em thật sự học tốt thì có nhiều học bổng đủ để em đóng học phí hoặc giỏi hơn nữa thì có học bổng thạc sĩ, tiến sĩ luôn, còn nếu e học thuộc dạng bình thường thì còn 2 năm e có thể tìm hiểu thêm nhiều thứ giúp ích đc cho e sau này rất nhiều. Em làm fulltime thì ko có thời gian mà thở đâu, bây giờ 8tr đối với những thằng sinh viên thì là to thật đấy, nhưng vài năm nữa thì 8tr đó chả là gì đâu. Đây là lời khuyên của a thôi, còn lại tùy thuộc vào e :smiley:

6 Likes

cám ơn anh. e học an toàn thông tin ấy. nhưng mà e ko thích nên e định hướng theo lập trình rồi nên e cũng ko mặn mà với việc học ở trường lắm đó anh. e học chỉ để lấy 1 số kiến thức với có tấm bằng cho đẹp hồ sơ thôi ạ.

Cty mình có 3 anh đi làm từ năm 2, full time từ năm 4, trong đó có 1 anh lấy được bằng, nhưng rất khó khăn, 2 anh còn lại bỏ giữa chừng, ko học nữa.
Mặc dù thu nhập của các anh ấy bây giờ đều trên 1k$ hàng tháng vì làm lâu năm, nhưng công ty đang ở giai đoạn khó khăn, đi xuống, anh có bằng vẫn rất ung dung, 2 anh còn lại thì tuy có kinh nghiệm, nhưng sợ sẽ khó xin ở những chỗ tốt vì tấm bằng vẫn là 1 cách cửa tốt.
Nói như vậy để thấy là đi làm rồi sẽ rất khó để học, rất khó lấy bằng. Còn nếu bạn đảm bảo được việc đó, cộng với việc làm đúng đam mê, thì cứ tiếp tục!

5 Likes

Tức là bạn làm vì tiền? thấy 8tr là to vs sv nên phân vân?
Nếu thế thật thì mình khuyên bạn nên nghĩ lại, vì thực sự tiền là quan trọng nhưng đồng nghiệp và môi trường làm việc cũng quan trọng không kém. Bạn mới nghĩ tới tiền đã bị lung lay, nhưng cũng dễ hiểu vì sv chưa va chạm nhiều.
Cần xem đãi ngộ của cty thế nào, liệu với vị trí ấy sau 2 năm bạn có khả năng thành tay to không? Không phải sếp mà là cứng trong nghề.
Giả sử bạn có thấy môi trường làm việc không phù hợp hoặc xảy ra xích mích mà muốn chuyển chỗ thì hợp đồng 2 năm xử lý thế nào, lúc ấy k làm ở đây thì làm ở đâu, bạn nên tính cả cái đó nữa.

Mình thấy việc học ATTT cũng code mà, code mạnh là khác.

3 Likes

8tr là to với sv, đúng không có gì phải bàn. Nhưng 2 năm mà chỉ có 8tr ko có review lương thì nên xem lại. Nếu bạn nghĩ là đi làm trong lúc học thấy dễ dàng thì sai bét. 10 ông vừa làm vừa học chắc có đc 3 người lấy bằng. Nên mới có truyện dân IT mình nói với nhau bằng cấp ko quan trọng, nhưng thật sự lúc mình nộp CV thì có đến tay mấy anh IT đâu toàn qua HR trước, đến lúc này ngoài bằng cấp ra thì họ biết tin vào gì ở mình =)).
Còn chưa kể 2 năm bạn làm mà tự dưng nhận ra mình éo thích cái mình đang làm và mất động lực thế lúc đó đâu có nghỉ đc :smiley: Tốt nhất kiếm chỗ part time để làm xong hè đi fulltime. Còn bằng có muốn lấy hay không do bạn tự quyết định thôi :slight_smile:

4 Likes

em xin lỗi mọi người vì mấy hôm bận quá nên ko reply cmt của mọi người đc ạ. thành thật xin lỗi và cảm ơn mn. nghe lời mn e sẽ kiếm chỗ khác để thực tập parttime vậy. cám ơn các anh chị đã cho e lời khuyên ạ :smile:

1 Like

2 posts were merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?