Có nên đi học lấy bằng đh không?

Xin chào tất cả mọi người! Bản thân mình thì không có bằng đh cntt hoặc các loại bằng của ngành nghề khác, nhưng mình đang làm lập trình. Thực ra trước kia mình có theo học ở 1 trường đh . nhưng do mải chơi nên mình chán bỏ dở . Bjo đi làm rồi nói mà bảo ko cần bằng thì cũng ko đúng hoàn toàn. Mình đang định học lấy cái bằng của FPT là FUNIX . Mọi người thấy hợp lý ko à?hoặc ai có định hướng tốt hơn thì tư vấn dùm mình nhé. Cảm ơn tất cả mọi người

Theo ý kiến chủ quan của mình thì bạn vẫn nên đi học lấy bằng vì nó sẽ theo bạn hết cuộc đời và hơn nữa để hiểu được rõ hơn về CNTT .Còn về chọn nơi nào để học thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ rồi sau đó lại đăng kí . Thân ái !

Bạn nên đi học lấy bằng đại học nhé. Theo ý kiến của tôi có mấy lý do sau để bạn đi học lấy bằng đại học:
Thứ nhất: Bạn đã làm lập trình rồi, đi học bạn càng vững vàng hơn và càng thấm cái mà thầy cô sẽ dạy.
Thứ 2: Bản thân tôi cũng làm trái ngành nhưng làm trong đất nước mà hành chính nặng nề như Việt Nam thì bằng đại học nó tương tự như Chứng Minh Thư nhân dân vậy. Nói vậy bạn chắc đã hiểu.
Thứ 3: Có cái bằng bạn thăng tiến dễ hơn đấy
Cố gắng, còn trẻ nên tận dụng thời gian nhé.

1 Like

Mình cũng có nghĩ như các bạn, nhưng mình cũng phân vân chưa biết chọn trường nào.Thật sự mình vẫn muốn chọn trường nào kết thúc nhanh hơn .Chứ cũng ko muốn học lâu quá :slight_smile: mình cũng ko còn trẻ cũng ko quá già. 27 rồi.

1 Like

Theo mình không nên theo học trường nào ở Việt Nam cả, bằng cấp đó chỉ gây mất thời gian và tiền bạc mà không hữu dụng cho nghề. Học FUNIX cũng là một lựa chọn khá thú vị. Tuy nhiên, bạn nên nhớ FPT là một công ty “con buôn” hoặc họ nên đào tạo về marketing thì hơn - họ hót rất hay (là là một cựu CEO tuyên bố “40 tuổi làm thủ tướng”, nào là FPT là đơn vị cung cấp giải pháp core-banking tốt nhất - nhưng ngân hàng TP-BANK của họ thì lại dùng giải pháp của Ấn Độ) nhưng chẳng có cái nào thành công hữu ích cho người khác (mà chỉ mang thu tiền cho FPT) ngoài cái phóng vệ tinh thành công nhưng mất điều khiển.

Nếu đọc được tiếng Anh, hãy email hỏi Huyền Chip, cô ấy đang học CS tại đại học Stanford, cô ấy sẽ cho lời khuyên và kiếm cho một chương trình học online với các course miễn phí, đủ để tích lũy lại tương đương bằng kỹ sư CS, gom đủ tín chỉ miễn phí học online thì có thể nộp tiền xin cấp bằng hoặc được công nhận có link để nhà tuyển dụng vào xem badge của bạn. Hoặc là siêng lên đây kiếm badge, hay lên Stack Overflow càng tốt, Linkedin cũng quá tốt.

Nên nhớ “số má giang hồ quan trọng hơn mọi bằng cấp” - cho nên, giang hồ mạng/ giang hồ ảo về IT cũng khiến bạn có được sự nhìn nhận. Chẳng thấy ai hỏi Kim Ủn Ỉn (Kim Jong Un) từng học trường nào ở Thụy Sỹ, đạt được bằng cấp gì hết :smiley: Kim Dotcom cũng vậy luôn :blush:

5 Likes

Cảm ơn bạn nhé!Mình thấy ý kiến của bạn cũng rất hay. Bạn có mail của bạn đó không ? cho mình xin với nhé!

Vô FB của cô ấy, nhắn tin https://www.facebook.com/chipiscrazy/ xin, nhớ trình bày sao cho “lọt lỗ tai” người ta :wink: , à, nếu mà trình độ Gú Gồ chưa đủ để tìm email của Chip, có lẽ là khó để hỏi thăm cô ấy, bật mí: huyennn [éc] sờ ten phoóc [đốt] ê đu (phải viết vầy để tránh spider gặt và spam)

1 Like

cảm ơn nhiều nha. Mình sẽ cố gắng trình bày ngon ngẻ :slight_smile:

Ý kiến riêng của em là nên đi học, học ở những nơi tốt và ý thức tự học cùng tìm tòi, thành thọa nhiều thứ, nên có một người cho mình câu hỏi và dạy mình cách đặt câu hỏi cho những việc mình đã, đang và sẽ làm, cũng cần một người bạn học cùng đam mê thì sẽ học nhanh hơn. Còn việc có bằng hay không thì thật ra em thấy không quan trọng vì nếu đánh giá một người đi học qua tấm bằng thì thằng 8 với thằng 10 như nhau cả mà thực ra chênh nhau ít vậy thôi chứ thằng 10 nó là hoàn hảo rồi. Có anh nói tấm bằng giờ quan trọng như là tấm CMND trong người thì CMND Việt Nam mà dùng được ở Mĩ thì em cũng thấy nó quan trọng, những người thật sự đam mê và tài giỏi thì họ không lo đến việc đói ngày mai đâu vì dù gì thế giới vẫn cần họ và mãi cần họ. Thực trạng hiện nay là người có bằng không có việc phải giấu bằng đi làm công nhân rồi đã công tác hàng trục năm mà đùng một cái họ bị sa thải thì điều đó chứng minh rằng xã hội Việt Nam đang tiến hóa từ trên giấy lên thực tế rồi, khó khăn thì mới tạo ra thành công. Đó là những suy nghĩ mà em cho là nông cạn của riêng em, nếu em sai thì em xin lỗi, dù sao đó cũng là suy nghĩ của riêng em, nếu các anh đủ kiên định thì nó chả ảnh hưởng gì đến những gì các anh đang và sẽ làm cả.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?