Có nên chuyển ngành từ Dược sang CNTT?

Em đang là sinh viên năm nhất của Đại học Dược Hà Nội, nhưng em cảm thấy không hợp với ngành này. Lý do một phần học nhiều lý thuyết quá.

Em đang ôn lại để thi lại CNTT bên Bách Khoa hoặc Công nghệ (UET), nhưng em đang gặp vấn đề ở phía bố mẹ em ạ. Bố mẹ và họ hàng thì thích em học dược, một phần anh chị em đang học y sau này cũng nhờ cậy nhau được. Em thấy em không hợp ngành dược tí nào. Ở đây học lắm lý thuyết mà nặng quá .

Giờ em không biết phải làm sao? Mong mọi người tư vấn giúp em với ạ? Làm sao để thuyết phục bố mẹ em và làm sao để bố mẹ em hiểu hơn về CNTT. Thời gian thi Đại học cũng không còn nhiều mà em nghĩ giờ không ôn thi lại thì sang các năm sau cũng không còn cơ hội ạ.

Mong mọi người giúp đỡ.

1 Like

Học CNTT quan trọng ở đam mê, cảm thấy hạnh phúc khi mình làm được một sản phẩm nhỏ, một đoạn code với thuật toán hay ho tự nghĩ ra. Chứ học CNTT cũng lắm lý thuyết nặng bạn nhé :slight_smile:

2 Likes

lý thuyết đấy để áp dụng luôn vào thực hành . Chứ bọn em toàn lý thuyết xuông a ạ mà tất cả các môn học đề là lý thuyết

Trước mình bỏ học bác sĩ để đi học IT.
Xong học hành chểnh mảng IT để đi dạy tiếng Anh.
Xong giờ lại quay về IT :joy::joy:
Kiểu xưa mình tuổi trẻ bồng bột thích cái gì là theo. Chán tí là bỏ ấy.
Bạn muốn học Dược hay học IT thì tự hỏi bản thân mình lí do là vì đâu. Nếu bây giờ không thích Dược, chọn IT thì dũng cảm lựa chọn và yêu thích nó nhé. Không lại dở dang đấy.
Còn bố mẹ thì mình có định hướng tử tế. Nói chuyện về kế hoạch tương lai một cách rõ ràng, có tính toán. Bố mẹ sẽ nghe thôi. Cuộc sống mình sau này như thế nào thì tự mình chịu trách nhiệm. Bố mẹ không phải lo.

vầng em cũng thích cách giải quyết của bố mẹ anh ạ . Nhưng bố mẹ em lại thích kiểu học dược sau này mở nhà thuốc an phận thủ thường k phải lo nghĩ nhiều

Bố mẹ nào chẳng vậy, phụ huynh ở nước ta hay muốn bao bọc và định hướng con theo mình. Nếu bạn có chính kiến. Nói ra được chính kiến đấy của mình, và có lí lẽ để bảo vệ chính kiến đấy. Quyết tâm và dám chịu trách nhiệm. Thì bố mẹ sẽ nghe.

Chào e. A cũng tốt nghiệp đại học Dược Hà Nội. Đi làm đc 1 năm cốt để sau này lấy chứng chỉ hành nghề chứ ko theo ngành này lâu dài :D.
Theo a thấy nghành này hợp với các bạn có khả năng theo marketing hoặc kinh doanh thôi. Chứ vào các viện nghiên cứu thì lương nhà nước thấp tè :D. Các vị trí nghiên cứu của các công ty thì có hạn và khó vào :D.
Nếu mà vì học nhiều lý thuyết quá mà bỏ thì a nghĩ ko nên vì trường nào học cũng nhiều lý thuyết, trường m các môn đa phần còn đc thực tập luôn mà, còn đỡ hơn các trường khác nhiều.
Quan trọng e phải ngồi 1 buổi định hướng lại, là sau này muốn trở thành ai, thực sự muốn làm gì, rồi sau đó ra quyết định. Theo a thấy chắc e cũng chưa biết gì về CNTT liệu thi CNTT rồi e lại có vì lý thuyết nặng mà bỏ ko? Nên tìm hiểu kĩ e nhé.

3 Likes

Ngành bán lẻ dươc phẩm có khi 3-7 năm nữa lại rơi vào tay mấy ông lớn kiểu như thế giới di động, Vinfa ấy. Ko phải dễ để cạnh tranh đâu :smiley:

4 Likes

Bên CNTT cũng nặng lý thuyết ko kém đâu. Và cũng không phải lý thuyết nào cũng xài thường xuyên hay áp dụng thực hành đc đâu.

Khối học nào ở trường đại học cũng vậy thôi. Họ dạy chung chung đại cương ở 1 2 năm đầu rồi mới rẽ nhánh chuyên sâu ở các năm sau.

1 Like

nọ nay em cũng tìm hiểu r a ạ .Một phần hoc ở dược nhiều cái phải học thuộc mà sau này ko dùng mà như anh nói làm đúng nghề thì lại ít mà nếu mở nhà thuốc sau này tầm em thấy cũng nhiều a ạ . H trên hn 1 đoạn đã thấy vài cái nhà thuốc r . Em cũng hơi chán :’(

Không hiểu sao mình cảm thấy khó chịu khi đọc câu này =)) WTF “bọn cao đẳng

3 Likes

Đúng rồi, ko nói đến nghiên cứu chứ kinh doanh nhiều ông cao đẳng có khi ăn đứt đại học :smile:.

em hơi quá lời bác thông cảm :V

Don’t give up your life as a human being to join us, society need you

ý bác là sao ạ e ko sõi tiếng anh lắm :V

Một trong những sai lầm khủng khiếp nhất của nhiều phụ huynh đất nước này là can thiệp vào lựa chọn, ngành nghề, việc làm của con. Càng sai lầm hơn khi là một ông con trai.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?