Có nên chuyển ngành kĩ thuật điện sang hệ thống nhúng không?

Em đang là sv kĩ thuật điện năm 2 bách khoa đà nẵng,em định sau sẽ theo bên lập trình nhúng và IoT,em không thích điện cho lắm,em có nên nghỉ nghành điện và chuyển nghành khác hay tiếp tục học nghành điện để không phí 2 năm và học thêm vài khóa nhúng ,IoT trung tâm bên ngoài ạ?thật sự thì em cũng không đam mê gì với điện cho lắm,học điện 9 phần thì điện tử,lập trình chỉ 1 phần,lúc trước em đậu cả 2 nghành điện và nghành điện tử viễn thông nhưng không có định hướng rõ ràng vì vừa thích PLC mà vừa thích nhúng nên mới bị chọn trái nghành.Mong anh chị có thể cho em vài lời khuyên.

:smile:
Nếu bọn tớ bảo “cậu nghỉ ngành điện đi”, cậu có nghỉ không?
Nếu bọn tớ bảo “cậu học tiếp ngành điện đi”, cậu có học tiếp không?


Tớ nghĩ cậu không cần lời khuyên của bọn tớ đâu, vì cậu đã biết cậu nên làm gì rồi, nhưng cậu chỉ không có can đảm để đối mặt, và làm điều cậu cần làm thôi. Tớ nghĩ cậu nên tìm sự can đảm đó từ sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè, người thân, hơn là hỏi các random dude như tớ ở trên này :smile:

Hope it helps!

7 Likes

Giờ mình đang suy nghĩ " cậu đam mê kĩ thuật điện hay hay ngành gì…" Mình thiết nghĩ khi học và làm việc không có đam mê thì ra trường cũng khó ổn định!! Mặc dù lựa chọn giữa học tập và làm việc theo đam mê hay vì tiền bạc cũng cũng không ai trả lời ngay được :frowning:

Nhúng thôi, đừng theo Iot. Iot chỉ hot thôi, chứ ứng dụng vào thực tế còn rườm rà, không ai xài đâu.
Nhúng là phải hiểu C, hiểu kiến trúc máy tính, hiểu ngoại vi, biết lập trình hệ thống.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?