Có nên bỏ qua pascal để học C luôn ko?

như tiêu đề ạ, năm nay em học THPT hiện đang học pascal nhưng em lại thấy nó ko đc ứng dụng trong đời sống (ngoại trừ trong học đường) thì có nên bỏ pascal để vào luôn C ko ạ :confused:

3 Likes

Cứ tiếp tục Pascal đi. Và e thử nghĩ ra một vài ứng dụng với nó xem.

1 Like

Bạn cứ tiếp tục với pascal để hiểu thế nào là lập trình và khi đã chắc kiến thức rồi đổi ngôn ngữ không hề khó.

1 Like

theo a thì e nên tìm học C luôn…a cũng đã học luôn qua PHP…hồi trước a cũng đã tải phần mềm code pascal trên 64bit nhưng cũng để đó…vì chỉ toàn làm bài tập thôi–>chán…học C luôn rồi làm ứng dụng về nó sẽ giúp phát triển khả năng code và tư duy hơn. Thân!

3 Likes

ngay & luon di ban ^^

1 Like

Ủa C hay pascal cũng chỉ là ngôn ngữ thôi mà? Chỉ là hỗ trợ nhau hơn về mặt cú pháp, cái thời chưa có các ngôn ngữ khác, pascal vẫn có chỗ đứng, nó vẫn dùng viết ứng dụng được và đương nhiên giờ nó cũng vẫn viết được.

Nếu bạn muốn học thì ngôn ngữ nào cũng được, mới học thì chưa thể viết đc cái ứng dụng nào “cao siêu” cả, mà đã viết đc ứng dụng “cao siêu” rồi thì sẽ biết mạnh yếu của một ngôn ngữ lập trình, khi ấy thì k hỏi những câu là “nên học ngôn ngữ nào”.

Mình thấy bạn chưa xác định được bạn muốn cái gì, thấy ng ng khuyên C thì học C, chứ thực sự biết C mạnh như thế nào. Đây là chuyện bình thường, thời gian đầu ai cũng vậy, nhưng khi đã bắt tay học thì nên đến nơi đến chốn, tránh nhảy hết lang này sang lang khác.

Pascal giờ có “hậu duệ” là Delphi, bạn có thể tìm hiểu thêm.

Thân.

8 Likes

Mình từng rất nhiều về pascal (có tham gia và đoạt giải một số cuộc thi tin học cấp thành phố), và hiện học đại học mình cũng học về lập trình. Mình chỉ khuyên bạn một câu là, tất cả các ưu điểm của pascal (dễ học, cấu trúc chương trình rõ ràng, hướng thủ tục) trong c đều có hết. Được cái học C có nhiều điều kiện phát triển hơn, sau này học hướng đối tượng thì bạn chuyển sang C++ rất dễ. Còn học pascal xong bạn chỉ có tư duy lập trình, mà điều này bạn cũng sẽ hoàn toàn có được nếu theo C. Và theo mình thì Pascal chả có gì hay hơn so với C cả, ngược lại, C có nhiều ưu điểm hơn Pascal\

6 Likes

A post was split to a new topic: [Talkshow] Ngôn ngữ lập trình Pascal

1 Like

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

Tùy theo mục đích thôi. cấp 3 học tin chỉ quan trọng giải thuật nên ngôn ngữ không quan trọng. Còn nếu bạn muốn phát triển ứng dụng thì nên chuyển sang c++

Vậy ý bạn là pascal “hay hơn” C vì pascal có generic class (cần kiểm chứng). Và ta nên học pascal trước vì pascal có generic class còn c thì không? Bất chấp việc C có thể mở rộng sang C++ về hướng đối tượng.
Khái niệm “hay” của mình không phải là nhiều tính năng hơn, mà đang nói về tính hữu dụng, thực tiễn nha. Hay hay không hãy trả lời câu hỏi pascal hữu dụng hơn C trong trường hợp nào.

1 Like

10 posts were merged into an existing topic: [Talkshow] Ngôn ngữ lập trình Pascal

1 Like

Tùy vào hướng đi, nếu thấy yêu thích hay có hứng thú với C hơn thì hoàn toàn có thể bỏ qua Pascal được, không vấn đề gì cả. Pascal là ngôn ngữ dùng trong sư phạm nên ứng dụng không được nhiều lắm.

1 Like

Bạn đừng nghĩ vậy chứ! pascal ko thua kém gì c,c++ đâu
my pascal game

4 Likes

Câu này nó giống “Có nên bỏ Việt Nam để qua Trung Quốc không?”

1 Like

Đáng nể thật :open_mouth:

2 Likes

Tuyệt vời :sunny:
Không có ngôn ngữ không có giới hạn mấy. Chủ yếu là ở con người dùng nó thế nào mà thôi.
Nếu có máy bắn like thì mình like mạnh mẽ cho ứng dụng của bạn.

2 Likes

:joy: Thanks !!!
giới hạn chính là ở con người !

3 Likes

Mình xem qua timeline của bạn :smiley:
Nhiều ứng dụng hay đó :smiley:
add cùng trao đổi nhé XD
Bạn làm mấy game đó chạy trên window thôi phải không nhỉ :grin:

1 Like

vâng mình muốn viết trên android nhưng mà máy mình yếu =>dung android studio,eclipse … hoi lag

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?