Có nên bỏ đại học ngành ĐTVT để học ở trung tâm Codegym?

Xin chào mọi người!
Mình là sinh viên trái ngành(Điện tử Viễn thông), mới lên đây để nhờ mọi người tư vấn cho định hướng tương lai của bản thân. Hiện mình đang là sinh viên năm cuối của DTVT nhưng vì quá trình học cảm thấy không hợp nên chán nãn dẫn đến nợ môn nhiều cho nên phải đến sang năm mình mới có thể tốt nghiệp được, vì cảm thấy chán nãn nên mình muốn thay đổi và muốn làm lại từ đầu. Mình quyết định theo học học lập trình WEB và mình bắt đầu học đăng kí học ở trung tâm đào tạo codegym, họ hứa tốt nghiệp khóa học sẽ tìm kiếm cho học viên việc làm nên mình cũng muốn try hard trong vòng 4 tháng để thay đổi và có một công việc. Điều mà mình muốn mọi người tư vấn là mình có nên bỏ đại học bên kia(hoặc bảo lưu), hiện tại mình có suy nghĩ muốn bỏ nhưng mình sợ liệu tấm bằng đại học đó có quan trọng về sau này không và nó có giúp ích gì cho mình sau này nhiều không. Vì mình sợ răng có thể bây giờ codegym tìm cho mình công việc tại một công ty nào đó mà sau này không hợp có thể mình sẽ nghĩ và tìm một công ty khác thì lúc đó có cần đến bằng cấp không.
Mong mọi người có kinh nghiệm hoặc đã trải qua rồi thì có thể tư vấn giúp mình với.
Cám ơn mọi người

  1. Làm dev thì cần năng lực là chính, cảm nhận cá nhân là không thích những jd có yêu cầu bằng hoặc GPA …
  2. Một số trường hợp đi nước ngoài làm việc theo diện nhân lực công nghệ/trình độ cao, diện kĩ sư (đại khái là không phải làm công nhân lao động phổ thông) thì yêu cầu phải có bằng đại học, không có thì khó/không xin được visa.
2 Likes

Theo ý kiến cá nhân của em thì bằng cấp không quá quan trọng đâu ạ
Quan trọng là bản thân mình làm được gì thôi ạ
Điều tiếp theo nữa là dev web hiện nay hoàn toàn có thể nhận những yêu cầu của doanh nghiệp nhỏ mà

Bị lừa rồi nha. :penguin:

6 Likes

học xong đi rồi muốn làm j thì làm. Mới có 22t đã kêu rồi

Sinh viên trường nào thế, ở Huế hả

sao bạn, mình mới đăng kí và nộp học phí tháng đầu vào hôm qua xong

tại em thấy bản thân không yêu thích nên muốn thay đổi thay vì cứ bỏ qua thời gian của bản thân chờ ra trường

ở đà nẵng á, sinh viên DTVT năm cuối

Hi hvduan97.
Liệu sau vài tháng nữa bạn có hỏi lại câu này sau khi đã bỏ và đi học lập trình web ?

1 Like

Ngày xưa anh là sinh viên dtvt, hiện giờ là unity game dev, anh quyết định bỏ đại học khi còn nợ 3 môn và đồ án để lấy bằng tốt nghiệp.
Nếu có ai đang nghĩ rằng “sao uổng vậy” thì anh sẽ trả lời là anh không có gì hối tiếc với lựa chọn này, cho đến lúc này vẫn vậy.

Điều đầu tiên anh muốn nói với em là đừng có nhìn câu trên rồi quyết định bỏ đh vì em chỉ đang tìm người đồng tình rồi bắt chước theo người đó, điều này là SAI HOÀN TOÀN, mỗi người sẽ có hoàn cảnh khác nhau, trường hợp của mỗi người chỉ là để tham khảo.

_ Với lập trình thì tài năng quan trọng hơn bằng cấp, nhưng bằng đh (dù ko đúng chuyên ngành cntt) cũng sẽ mở ra thêm những hướng đi tiềm năng.
_ Để so sánh tài năng rất đơn giản, nếu em không thể điền vào cv rằng em tốt nghiệp đh, thì em phải ghi vào đó là em đã làm những thứ gì, vd như ít nhất 3 trang web với các tính năng cơ bản, ngoài ra em phải biết là mình sẽ cần có kỹ năng gì để ứng tuyển vào vị trí đó, html, css, js, php, mysql, nodejs, firebase vv. Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung tâm chỉ có thể giúp em bước qua cửa cty vào phòng phỏng vấn thôi.
_ Con đường an toàn nhất là học cả hai, và dùng mọi thời gian đang có để làm điều đó.
_ Con đường bấp bênh nhất là bỏ đh và tập trung mọi thứ vào dev, nhưng vấn đề nằm ở chỗ em không chắc rằng em có hợp với ngành dev hay không, vì em chưa có trải nghiệm về ngành này.
Vậy nên nếu e muốn bỏ thì nên bảo lưu ít nhất 1 năm và chỉ nên thực sự quyết định sau khi đã trải nghiệm việc làm dev thực sự là như thế nào (học 4 tháng, thực tập tại cty full time 4-6 tháng), nếu bảo lưu 1 năm thì e sẽ có đủ thời gian để làm việc này.

Nói thẳng ra rất nhiều sv cntt ra trường đi làm 1 thời gian sẽ bỏ nghề code và không bao giờ quay lại nữa, đơn giản vì không hợp hoặc không có khả năng làm việc. Đó là chuyện bình thường, quyết định của tuổi 18 20 22 chẳng thể đảm bảo sẽ đúng tới 1 hoặc vài năm sau.

Đừng tin lời hứa của trung tâm hay để người khác quyết định giùm em, nếu chưa ai nói với em câu này thì hãy nhớ rằng đây là cuộc sống của em, tất cả thành quả và hậu quả của mỗi quyết định là của em nhận hết, không ai chịu trách nhiệm giùm em, bất kể người đó có khuyên em học tiếp hay bỏ đh.
Cuối cùng, quyết định không có sai hay đúng, chỉ có được và mất, em nhảy tới vị trí nào tùy thuộc vào chiến lược và nỗ lực của bản thân, nỗ lực luôn luôn quan trọng hơn.

Chúc em sẽ tự đưa ra lựa chọn cho mình.

13 Likes

theo m thì bạn cứ học mà lấy bằng đi 1 năm là ngắn mà. Vượt qua đc khó khăn này thì bạn sẽ có động lực cho tương lai, rằng là việc gì bạn cũng có thể vượt qua đc.
Cơ mà bạn đóng tiền học trung tâm cmnr nên thôi m chả khuyên nữa :))

1 Like

https://it.cuuduongthancong.com/p/69104/thac-mac-xin-review-ve-code-gym-thenextvoz
đọc tham khảo nha thím bị dắt rồi không biết vẫn khuyên thớt lấy bằng đh

mới nhìn lại hết năm rồi giờ thớt học xong rồi còn ổn chứ

Dạ em chào anh ạ!
Em cũng đang là sinh viên ngành Điện tử - Viễn thông. Mình chung ngành, mong là anh chia sẻ với em về trải nghiệm khi học Codegym ạ, em xin cảm ơn anh trước!
Cũng gần 2 năm rồi, anh thấy khi học ở codegym ra sao ạ? Theo anh có nên học ở Codegym không ạ, cho em xin chút review được không anh?

cố lên có lúc mình cũng muốn bỏ mà ráng lấy bằng

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?