Cơ hội thực tập mảng AI theo hướng CV

Em đang là sinh viên năm 3, đã có nền tảng kiến thức về CV, hè này em muốn đi thực tập thì không biết cơ hội cho intern có nhiều không ạ, vì trường em không phải trường top và điểm số của em cũng không quá cao

You have a very ambitious desired goal. AI is the hottest topic these days, but it also requires a high analytical ability that is very much based on mathematical and logical thinking and imagination. Also, I don’t know whether there are enough companies in Vietnam doing AI R&D or not. Foreign companies require you not only to be fluent in English, but also to have proven analytical skills.
Are you sure you meet such requirements?

Cái này cũng hok biết nói sao nhỉ, mình thấy 1 số đứa bạn mình theo hướng AI, trường top. Nhưng cũng rất gian nan với các cơ hội việc làm bên lĩnh vực này. Theo mình nghĩ SWE hoặc DE sẽ dễ đi hơn. Ngày trước mình cũng có ước mơ học CNTT để thay đổi thế giới, nhưng bgio thì job có benefit tốt là được :rofl: :rofl: :rofl: còn AI mà để có thành tựu thì maybe phải là top của trường top, ví dụ top trong lớp kỹ sư/cử nhân tài năng của các đh top á

2 Likes

:)). Không biết bạn bao nhiêu tuổi nhưng góc nhìn hơi hẹp. Có thành tựu chưa chắc cần phải có danh hiệu, Có năng lực thì không cần cái vỏ ảo cũng có thành tựu được. Mảng này cần kĩ năng hơn là chỉ mỗi danh hiệu top. Mà nhiều trường gọi là top nhưng đào tạo có “top” như lời đồn đâu :rofl:

1 Like

Cách bạn lập luận giống như kiểu những đứa đa cấp bảo rằng học đại học ko quan trọng vì Bill Gate và Mark Zuckerberg bỏ đại học mà vẫn trở thành tỉ phú ý, trong khi background của họ vốn dĩ rất khủng rồi. Cái này có nên gọi là thiên vị thống kê không nhỉ :joy:
Còn top ở VN theo mình cảm nhận chỉ có: BKHN, UET, PTIT HN, HCMUS, BKHCM, UIT.

Chui vào lab của giáo viên cày bài báo đi. Nhờ anh/chị trong đó giới thiệu. Thị trường giờ nhiều công ty ảo ma lắm, đăng job về Data Science, mà chưa làm gì về DS. Kiểu tạo team để tự xử vậy.

3 Likes

Đa cấp thì chưa biết nhưng mà số liệu dù rải rác nhưng khá nhiều. Không thể lược bỏ để kết luận(hoặc áp đặt) cách làm cho những thiểu số như vậy được :rofl:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?