Chưa biết gì về lập trình nên chọn Java hay Kotlin?

Mọi người cho em hỏi nếu chưa biết gì về lập trình thì mình nên học java hay Kotlin ạ.
Và mọi người cho em hỏi là chưa học qua ngôn ngữ lập trình nào có thể học được Kotlin không ạ.

Bạn phải học căn bản Java rồi mới học được Kotlin, còn nếu nhảy vào học Kotlin không thôi thì chắc chắn bạn cũng sẽ phải quay lại học Java.

Để thuyết phục bạn vì sao phải học căn bản Java thì mình nói luôn đó là lời khuyên của mấy đại ca tạo ra Kotlin, mình từng đọc đâu đó trên blog của một lập trình viên trong nhóm tạo ra Kotlin có đề cập vì sao nên học Java căn bản trước.

Ngôn ngữ Kotlin là do những lập trình viên của công ty của Nga, xứ sở của cây bạch dương, “bào chế” dựa trên Java. Cụ thể hơn chút, công ty JetBrains có trụ sở tại thành phố Xanh Pê-téc-bua nhìn ra vịnh Phần Lan xinh đẹp, chính là lò sản xuất ra ngôn ngữ Kotlin. Kotlin được tạo ra sau một thời gian (hơn 10 năm) đội ngũ JetBrains lập trình với Java và nhận thấy rằng có thể làm một phiên bản cải tiến của Java để phục vụ tốt hơn cho việc lập trình cho thiiết bị chạy hệ điều hành Android (phần nhiều trong số đó là các điện thoại thông minh smartphone không phải do Apple sản xuất).

So sánh vui: (không chính xác 100% nhưng dễ hình dung) Java giống bảng cửu chương, còn Kolin giống với các bài toán có phép nhân. Đố bạn tìm thấy ai đó làm toán nhân mà không học bảng cửu chương.

6 Likes

Cảm ơn bạn nhé, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Thanks very much.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?