[Chú ý] Văn hóa trả lời câu hỏi trên DNH

đúng đấy các bác ạ, trả lời hay hỏi 1 vấn đề cũng nên có đủ đầu và đuôi. Không nên ném vào 1 câu trả lời cụt ngủn như thế

3 Likes

theo ý kiến cá nhân của mình thì thế này một phần nào đó những người cmt bằng mỗi link là họ phần nào không hài lòng với người đặt câu hỏi nhiều người họ đang coi các trang diễn đàn như mỳ ăn liền vậy thay bằng họ lên mạng tìm kiếm thông tin về vấn đề còn thắc mắc (quá trình tự tìm kiếm thông tin cực kỳ hữu ích) thì họ lại đăng luôn lên các trang diễn đàn mặc dù thắc mắc của họ có vô vàn lời giải đáp nếu họ tìm kiếm một tí, theo mình nghĩ phần nào đó tính thực dụng nó đang quá là nặng nề. Đấy là quan điểm riêng của mình.

Nếu họ làm như vậy thì diễn dàn mở ra làm gì nữa bạn? Google có tất cả đáp án bạn cần. Cái mình muốn là cái họ cần sẽ ở trong diễn đàn của mình!

Diễn đàn dành cho người việt!

3 Likes

theo mình diễn đàn để chia sẻ truyền đạt kinh nghiệm cái đó thì google ko thể nào có đc google chỉ kiến thức lý thuyết còn cái mà diễn đàn có đó là cái thực hành đó.

2 Likes

Vậy Stackoverflow toàn lý thuyết?
Truyền đạt kinh nghiệm cũng chỉ là 1 phần thôi bạn, mang kiến thức và kinh nghiệm của người khác thành của mình mới là quan trọng
Diễn đàn mình tên là “Dạy Nhau Học”. Nghĩa là bạn có thể mang kiến thức từ chính bạn hoặc từ người khác về dạy lại cho người đặt câu hỏi.
Vì vậy cứ hỏi, ngoài các câu trùng hoặc hỏi quá mông lung là trả lời hết đi bạn!
Miễn sao có thể tăng thêm kiến thức và kinh nghiệm cho cả 2.

3 Likes

Này này, cái topic này tôi đã nói từ lâu mà có ai nghe đâu

1 Like

Cùng nội dung nhưng cách tiếp cận khác thì người đọc sẽ có thái độ khác

1 Like

thì đó chỉ là ý kiến riêng của mình thôi

You welcome!

[details=zzz].
.
.
.
.
.

.

Post must be at least 20 char![/details]

MÌnh nghĩ thời gian này cần lập 1 team làm cứng rắn mới hết tình trạng chỉ post only link được
Tham khảo ý của anh đạt reply cho các bài như vậy

Có thể sẽ mất lòng những mình nghĩ hiệu quả
Ví dụ như này.

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

1 Like

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

2 Likes

90% câu hỏi trên SO là những câu này đó bạn. Cũng nhờ có những câu trả lời những câu hỏi kiểu vậy mới giúp bạn và nhiều người học tốt đc. Và đó cũng là thứ mà bạn copy link mang đến đây đấy!

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

Vậy thì đừng trả lời

2 Likes

Mình cũng từng như vậy, việc dẫn link mà không giải thích sẽ rất khó cho người hỏi giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, cũng như hiểu hoàn toàn vấn đề mà họ đang thắc mắc, cần giải quyết.

Mình từng như vậy và cảm giác sau khi bấm vào link với 1 rừng tiếng anh hiện ra, mình chỉ muốn gào lên:

WT*! Mình phải làm gì tiếp theo đây???

Và mọi người biết đấy, mình lại tốn khối thời gian cho việc hiểu xem cái trang web được viết bằng thứ ngôn ngữ lạ hoắc kia đang nói cái gì, trước khi tìm ra cách giải quyết cho chính câu hỏi của mình.

2 Likes

mình nghĩ là ai post mỗi cái link thì ignore đi

Hoặc flag :slight_smile:

Flag nhiều lần họ hiểu thôi.

Mình đề xuất giải pháp là lên có thuật toán cấm việc post mỗi link không. Sau link sẽ tính toán đủ độ dài kí tự như những post thông thường

Có flag mà sao không dùng, admin duyệt thấy báo đúng thì cho ra đảo vài tuần là biết mặt ngay. 1, 2 lần thì cảnh cáo để biết rule.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?