Chiến thuật đăng kí môn học Đại học

Chào cả nhà,
Em mới nghĩ ra phương án này, mọi người cho em xin ý kiến với. Chuyện là nếu như theo đúng chương trình đào tạo 4 năm trường em thì phải đăng kí tầm 18-20 chỉ ( 5-6 môn ) mỗi kỳ thì sẽ ra trường đúng hẹn. Nhưng do tư duy em hơi kém, và năng lực hạn chế nên em chỉ học tốt được 1,2 môn một kỳ bởi vì để code thuần thục được một môn thì em phải dành cả ngày, cả tháng chỉ để học môn đó mới hiểu được nên không có thời gian để học môn khác ( cuối kỳ chỉ có 2 môn đó được điểm cao trên 9 chấm, còn những môn kia tí nữa thì rớt môn ), rút kinh nghiệm nên kỳ hiện tại em chỉ đăng kí tối thiểu 2 môn và kết quả 2 môn này đạt điểm khá cao, trên 9 chấm )
===> nên em dự định sẽ dùng cách này để học hết các tín chỉ còn lại nhưng như vậy thì sẽ ra trường trễ hơn so với dự kiến 3 năm.
Em có nhờ tư vấn Phòng đào tạo thì phần lớn có vẻ nghiêng về không nên bởi vì ảnh hường đến danh tiếng và chất lượng nhà trường.
Em cũng thấy khá rủi ro khi đi theo con đường này nên nhờ anh chị tư vấn giúp em, như thế có bị ảnh hưởng gì sau này khi đi xin việc không ?
Em cảm ơn

Hình như các trường có giới hạn số tín chỉ tối thiểu phải học 1 kỳ, bạn đăng ký ít tín chỉ quá thì bạn thiệt thôi:

  • có thể bị ra trường sớm vì nợ quá nhiều số tín chỉ phải đảm bảo tối thiểu trong 2 kỳ liên tiếp.
  • có thể bị ra trường muộn mà vẫn không đâu vào đâu do thời gian bạn ngồi ở trường quá lâu, mòn hết ghế của trường.

Sinh viên đăng ký ít tín chỉ thì trường không bị ảnh hưởng danh tiếng mấy đâu, trường búng tay một cái là xong ấy mà.

Còn chuyện xin việc, mình cũng không rõ lắm vì mình không phải HR.

5 Likes

cảm ơn anh đã góp ý, em đăng ký đủ số tín chỉ tối thiểu của mỗi kỳ ạ. điểm trung bình mỗi kỳ của em chỉ cao khi mỗi kỳ học một ít :sob:

Lấy cần cù bù thông minh thôi em. Người giỏi 1 ngày ngủ 8h thì 1 ngày em ngủ 6-7h, để dành thời gian học và luyện tập. Sớm muộn gì cũng thành công. Còn em đăng ký ít quá thì ít nhiều HR cũng sẽ hỏi em đấy vì người ta sẽ nghi ngờ năng lực làm việc của em.

Em nên cố gắng vì còn ngồi trên ghế nhà trường thì còn nhẹ lắm, sau này ra đời em sẽ cực hơn rất nhiều, nên nếu bây giờ ko cố được thì sau này còn khổ dài dài.

5 Likes

Ra trường chậm 3 năm thì tấm bằng không ý nghĩa gì đâu em, ra càng sớm càng tốt. 1 năm đi làm bằng mấy năm đi học đấy.

3 Likes

@Van_Duong Một năm đi làm bằng mấy năm đi học là sao anh ? là lượng kiến thức học được ạ ?

1 Like

Tức là đi làm chỉ tập trung vào một hướng, nhanh phát triển kĩ năng chuyên môn, còn đại học thì học đủ các thể loại( nhiều môn không áp dụng vào công việc sau này).

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?