Lịch học trên trường đại học có nhiều không?

em thì chuẩn bị vào đại học năm nay, nhưng với cái bản chất nôn nóng của mình thì em muốn hỏi lịch học trên trường đại học có nhiều ko, trg bình 1 ngày bn tiết?
em có ý định làm thêm ngay từ năm 1, ko pik nên làm 8h/day ko?
Mong mn cho xin advices, nếu đc thì cho em tham khảo thời gian biểu của mấy anh chị làm thêm ạ.

Thứ nhất là dày hay không là tuỳ trường và tuỳ bạn đăng ký, thông thường thì khá rảnh, nhưng nếu bạn muốn học tăng cường như thằng bạn mình đăng ký cả bên lớp toán tin thì dày thôi rồi.
Bạn muốn làm thêm, điều đó rất tuyệt nhưng 8 tiếng 1 ngày thì hơi căng, mình thấy 4 tiếng thôi. Những lúc thi cử cũng cần thời gian đầu tư vô việc học nữa, chưa kể bài tập về nhà, bài tập nhóm, luận án…

Nói chung là quyết định ở bạn, vì mình không biết con người bạn thế nào nhưng trước mắt bạn đã nghĩ được như thế này là mình đã nể cái quyết tâm của bạn rồi.
Chúc bạn thành công.

4 Likes

trên ĐH học theo tín chỉ chứ không phải kiểu niên chế như THPT. VD nhà trường sẽ khoán cho bạn 140 tín chỉ. Không cần biết bạn học như nào, miễn sao qua hết 140 tín chỉ thì được ra trường. 140 tín chỉ này bạn muốn học trong 3 năm hay 8 năm thì tùy bạn. Mỗi học kỳ khi mở lớp sẽ cho sv tự do lựa chọn (bạn thích đăng kí môn A học thứ 2 hay 7, thích 7h vào học hay học ca chiều đều do bạn tự sắp xếp lịch cá nhân của mình) tùy trường sẽ có thêm các option khác nhau (VD các môn phải trên 5.0, tối thiểu dk 8 chỉ, …)

vậy thì bạn có thể học vượt, đăng kí với số tín chỉ tối đa, tầm 30 chỉ/kỳ, học luôn kỳ hè. Sáng học 7h tới 5h chiều, từ thứ 7 đến CN (một số trường cho đăng kí học ca đêm) như vậy thì tầm 3-3,5năm sẽ ra trường.

3 Likes

Làm thêm 8h một ngày rất dễ dẫn đến bỏ học. ĐH không nhàn như nhiều người đồn thổi mà bạn có thể nghĩ đến thời gian làm thêm quá dài như vậy.

Muốn học được 1 tiết trên trường phải chuẩn bị 2, 3 tiết ở nhà, chưa kể ngành CNTT cần phải mài giũa skill thường xuyên nên nếu không tận dụng tốt thời gian thì bạn luôn là kẻ thua thiệt.

Bạn có thể lựa chọn ôm nhiều môn hơn vào 2 năm đầu (tầm 2x tín/kỳ -> 80-9x tín/2 năm đầu), 2 năm sau có thể từ từ mà tiến.

Bạn có thể làm như thế này, nếu bạn là siêu nhân, học năm bảy môn không đủ đô với bạn.

6 Likes

Ăn thua học trường nào, ngành gì. Có những trường, ngành chỉ cần học tà tà, nhàn hạ vẫn có thể ra trường được, đi làm được hay không thì khoan bàn.

Còn có những trường, ngành học học lạng quạng là bị “trả về nơi xuất xưởng” ngay như: Y Dược, Bách Khoa, Kiến Trúc.

Do đó phải xác định cái nào chính, đi làm thêm hay đi học. Nhầm lẫn về ưu tiên có khi trắng tay cả hai, mất cả bi lẫn súng.

6 Likes

Tùy trường tùy ngành.
Nếu một ngày làm thêm 8 tiếng, có thể những ngày đầu học kỳ không sao, nhưng tới thi cử, làm bài tập đồ án thì mệt. Làm nhiều vậy rồi thời gian đâu học? Hay kiếm tiền rồi thuê người học/thi hộ? Rớt môn liệu có đáng không? Đã gọi là “làm thêm” thì chỉ nên 4 5h/ngày thôi. Nếu điều kiện khó khăn muốn kiếm tiền trang trải thì đi làm trước 1 năm khỏi đi học cũng được, rồi năm sau trở lại học. Chẳng có trễ đâu bạn :slight_smile:

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?