Chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp - startup

Thế là e có thể tự tạo 1 open source lun hả anh! nghe có vẻ tốt thật

Tại sao không? Anh cho em một ví dụ nhé.

Nên nhớ đây chỉ là ví dụ
Em đã làm một số bài tập C/C++ đúng không. Em hãy thử viết một chương trình lớn, tổng hợp các cách giải, cách phương pháp giải của các bài tập cơ bản. Rồi em mời mọi người cùng tham gia làm với em. Ít ra trong thời gian đầu em cũng phải làm được tầm 10 đến 50% dự án của em, để chứng minh cho người khác thấy được là dự án của em hay và tốt. Thì người khác sẽ tham gia.

Nhưng cái quan trọng là làm sao em có thể “khuyến khích” người khác đồng ý tham gia với em kìa. Phải làm sao cho họ thấy dự án của em hay, tốt, và đáng làm. Còn hễ em Open Source Code của em lên mạng Internet. Em đồng ý cho mọi người đọc, sửa, và sử dụng code của em. Tức là Open Source. Chẳng phải em đã nói

4 Likes

Like mạnh ạ :slight_smile: E đang tìm hiểu để làm 1 site ptc mà còn nhiều chỗ chưa hiểu được :slight_smile: Bác nào ở Hà Nội khi nào rảnh thì giao lưu e học hỏi với ạ :slight_smile: Tks

2 Likes

Đặt quảng cáo kiếm tiền hả :smile:

4 Likes

Dạ vâng anh ạ
:smile:

1 Like

Xem thử topic này xem, anh cũng muốn làm 1 sites nhưng không phải là để quảng cáo. Có điều cũng là một hướng nếu em thích.

2 Likes

I moved 2 posts to a new topic: Trả lời câu hỏi của một người thì nhấn vào đâu?

1 Like

Không biết ở Việt Nam mình có trang nào chưa ?

Thành công thì chưa, chứ clone thì cũng một vài rồi @duythien

2 Likes

có thể cho mình 1 số link web clone đó được không

Mình thấy trang này cũng được http://hackernews.vn/

2 Likes

Post này đã được di chuyển vào Duplicate Posts để nâng chất lượng thảo luận

I moved a post to an existing topic: Duplicate posts will be moved here

Trông cũng có vẻ hay mà sao ít comment vậy nhỉ. Nhưng mà giờ Đạt có vẻ thích style forum hơn. Mặc dù nó không có vote up. Đồng thời cũng không có Vote down.

Nhưng Forum vui hơn! http://daynhauhoc.com/c/hacker-news

Đây là một Open Source clone khá tốt: http://www.question2answer.org/

Đây là các sites ở VN sử dụng Q2A: google

2 Likes

em có mơ ước muốn chia sẻ, mức độ mong muốn chạy từ trên xuống dưới:

  • Muốn thành lập một team game maker và programmer thuần Việt, chinh phục cả thế giới :blush: hiện team có 3 người, đều là học sinh cấp 3, làm và học, thực hiện ước mơ = tất cả đam mê
  • Muốn dịch được tất cả những cuốn sách hay về lập trình và đồ họa, đưa những cuốn sách đó về Việt Nam, mở một nhà sách và bán sách cho các bạn với giá rẻ nhất có thể (thương lượng với tác giả?)
  • Muốn mở 2 website, 1 chuyên dạy về đồ họa (cả 3D và 2D) và 1 về lập trình = tiếng Việt, của người Việt (đương nhiên có English nhưng nó là thứ tiếng phụ nằm ở option) và ngang hàng với các website nổi tiếng thế giới
  • Muốn tự viết được những phần mềm như photoshop hay blender :smile:

Đó ạ XD

3 Likes

Nhóm em có sản phẩm gì hay hay share mọi người chơi thử.

2 Likes

dạ nhóm em giờ đang tập trung thi đại học và các thành viên vừa làm vừa học nên tương đối chậm ạ :stuck_out_tongue: xin được hẹn mọi người tầm 3 năm nữa ạ :smile: xin báo trước là 1 tựa game đua xe ạ :stuck_out_tongue_closed_eyes:

à em có ảnh cái xe đang làm ạ - chevrolet camavro 2010 - đây là sản phẩm từ gần tháng trước, ôn thi nên chưa làm thêm gì được :3

4 Likes

Ẹc, em học lớp 11 hay 12 mà làm cái này trông đẹp thế. Anh mù màu nghệ thuật nên không thể nào làm được mấy cái này rồi :frowning:

2 Likes

@ltd em học 12 ạ
em cảm ơn anh ạ XD

em vẫn cần trau dồi nhiều lắm ạ :smile:

2 Likes

Cho em theo học việc với.

2 Likes

Chào các bạn.
Mình thấy mở topic chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp là rất hay . ở đây có rất nhiều bạn trẻ ham học , say mê công nghệ tuy nhiên hiện tại mới chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kinh nghệm chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Để khuyến khích và hỗ trợ các bạn có khả năng phát triển ý tưởng, chuyên môn và định hướng trong cuộc sống mình nghĩ nên chăng diễn đàn mở hẳn một mục trao đổi về ý tưởng , kinh nghiệm khởi nghiệp.
Mặc dù đề tài này không phải là mới, hiện có rất nhiều ở các diễn đàn khác tuy nhiên để diễn đàn DNH ngày càng thu hút nhiều thành viên thì mình nghĩ điều đó là rất cần thiết.
Rất nhiều bạn có ý tưởng và trình độ chuyên môn rất tốt nhưng thiếu kinh nghiệm hoặc nhiều khi chỉ là thiếu thêm một chút gợi ý là có thể tìm ra lời giả đáp nhưng vẫn có thể mãi không tìm được.
Đề tài chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp không chỉ là chia sẻ ý tưởng về 1 vài project hay idea nào đấy mà còn là định hướng tư duy hoặc kinh nghiệm trong cách lĩnh vực khác để bổ trợ như giao tiếp cộng động, marketing , quản lý nhóm …
Đây là suy nghĩ cá nhân , mình mới tham gia diễn đàn tuy nhiên đã hoạt động trong lĩnh vực quản lý lâu năm, cũng ít có thời gian tham gia các diễn dàn nên cũng có thể có suy nghĩ chủ quan, hy vọng các bạn thông cảm.
bon weck end.

Dzung

2 Likes

Mình thấy ý tưởng đưa topic này thành một box riêng của bạn rất hay. Mình chỉ xin chỉnh sửa theo quan điểm cá nhân của mình một tí:
Nếu là ý tưởng startup thì mình sợ box sẽ hơi bị bí vì ý tưởng starup cũng ko nhiều và nhiều người cũng ko muốn chia sẻ ý tưởng của họ.
Mình nghĩ box này nên là nơi chia sẽ những ý tưởng độc đáo của cá nhân, muốn xin ý kiến mọi người; các side-project; hoặc những bạn nào đã đi làm có dự án thực tế của công ty mà muốn tìm thêm ý tưởng hoặc dự án đã làm rồi thì chia sẻ cho các bạn khác muốn học về lập trình có thể luyện tập.
Mình nghĩ như vậy sẽ thu hút hơn là chỉ về startup !!!

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?