Chạy chương trình cơ bản trên Visual Studio Code bị lỗi

dạ chào mọi người ạ, đó giờ em toàn dùng DEV C học mấy cái cơ bản nhất, giờ thầy em bảo chuyển qua sử dụng Visual Studio em mới download cũng như setting và chạy chương trình cơ bản nhất thì nó bị lỗi như này ạ em tìm hoài không biết cách fix mong mọi người chỉ giúp em chi tiết cách viết với ạ, em còn ngáo ngơ lắm

đây không phải Visual Studio, đây là Visual Studio Code, cái này là 1 text editor, khác với VS là 1 IDE.

tải vs2019 tại: https://visualstudio.microsoft.com/downloads/

còn nếu bạn vẫn thích xài VSCode thì đây là giải pháp

10 Likes

Bạn youtube gõ lập trình c++ daynhauhoc có clip của anh đạt ấy. Chỉ từ a tới z luôn, từ lúc sinh ra tới lúc sinh ra đứa khác luôn

6 Likes

Mình không hiểu lý do gì mà Microsoft đặt tên sản phẩm ngớ ngẩn thật.

Cái Visual Studio và cái Visual Studio Code khác nhau xa, tên lại trùng đoạn đầu làm nhiều newbie lúng túng. Visual hồi giờ mình nghĩ ý là trực quan, nói đúng hơn là kéo thả tạo giao diện, còn cái Visual Studio Code có làm trò đó đâu mà cũng bày đặt visual, bó tay!

Microsoft có lẽ là công ty thích đặt tên ngớ ngẩn nhất, trong quá khứ đặt My Computer cho cái mà mở nó ra là mở Windows Explorer, cái này khiến nhiều nhân viên hỗ trợ nói tiếng Anh khóc thét vì người dùng không phân biệt được My Computer phần cứng và My Computer là ứng dụng trong Win.

Rồi trò Windows Explorer và Internet Explorer cũng điên đầu, nghe người ta bảo “mở Explorer ra” thì nói thật là nếu bạn không phải là người dùng máy tính có số má, bạn bối rối cực.

Mệt mấy cái tên lẫn lộn quá, nên vào năm 2010, Thin chia tay Windows, xài hẳn qua Linux hết ngớ ngẩn.

6 Likes

vậy có thể giúp em giải quyết vấn đề không ạ

Ủa, bạn không đọc trả lời của bạn @phamdat2 à, rõ ràng thế cơ mà. Nếu bạn không hiểu gì mình giải thích thêm: Visual Studio Code không phải là IDE, file cài đặt nhỏ, có chừng 200MB thôi, cái này không biên dịch C/C++ như bạn mong muốn được nếu bạn không tự dựng compiler để tích hợp. Bạn muốn compile code C/C++ của bạn thì bạn cài Visual Studio (không có chữ code) file cài đặt rất nặng, lên đến cả GB, nó là IDE.
Nếu lại không bíết IDE là gì thì nên tra trên mạng.

12 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?