Cần vạch đường để tìm tòi làm robot tương tác với thế giới thực

Hiện tại em cũng là Sinh viên Khoa CNTT của một trường ĐH ở Sài Gòn, chuyên ngành của em là Khoa học Máy Tính. Lúc đầu theo ngành này thật sự là muốn có kiến thức để nghiên cứu khoa học nhiều hơn nhưng mà vào học rồi mới cảm thấy thất vọng.

Giấc mơ ấp ủ từ rất lâu khi học cấp 3, cái mà em muốn tiến đến hiện tại là có thể dùng kiến thức lo cho cuộc sống và phát trển công việc nghiên cứu của mình. Nếu tiền bối nào có biết nhân vật Baymax trong phim Big Hero 6 thì chắc dễ dàng hình dung cái em muốn đến.

Cũng tựa như vậy thôi ạ, cái em muốn hướng tới cũng khá giống như thế. Một robot tương tác thế giới thật, thật sự giúp ích được rất rất nhiều người.

Nếu ai bảo em quá ảo tưởng, thì vâng, chắc em dư “dại khờ” rồi, giờ cần tìm đến đam mê nữa thôi, thật nhiều thật nhiều đam mê.

–> Và mục đích của bài viết này của em là mong cò tiền bối nào có kinh nghiệm, khi đã ghé chịu khó đọc vài dòng tâm tình trên, cho em thêm lời khuyên về những kiến thức em phải trang bị và cái gì cần thiết.

Hiện tại kiến thức của em rất rời rạc, lời khuyên của các tiền bối thật sự quý giá với bản thân em lúc này và nếu có tài liệu thì tốt quá ạ.

Chân thành cảm ơn mọi người.
Py

1 Like

:slight_smile: nghiên cứu về AI đi bạn, hình như ở VN thì ít ai nghiên cứu về cái này lắm, cho nên tài liệu tiếng Việt thì mình nghĩ chắc cũng không có nhiều (rõ hơn chắc là khó tìm :slight_smile: ).
mình lên Google search bằng tiếng Anh ra thì có được cái này :slight_smile: nó là các ngôn ngữ có thể lập trình AI (Thật ra thì còn rất nhiều ngôn ngữ khác cũng có thể lập trình nhưng Wikipedia đưa danh sách đó thì mình nghĩ đó là những ngôn ngữ thường được dùng cho việc này :slight_smile: )

và thêm cái này nữa :slight_smile:
hoặc bạn có thể tra Google với từ khóa là:

artificial intelligence programming

nó sẽ cho ra rất nhiều kết quả liên quan đến trí tuệ nhân tạo.
Chúc bạn thành công với đam mê của mình :smiley:

cảm ơn Mark, về Al thì chắc chắn rồi, còn tiếng Anh thì chắc tự bản thân nhận thấy không có không được :grin:

Mình cần nhất là phần cứng, cần tiền bối rành phần cứng chỉ bảo, chứ toàn lập trình phần mềm, giờ tìm hiểu phần cứng hơi mung lung

anh không rành lắm về phần cứng.
Có mấy trang web em có thể tham khảo. Mấy trang web này hướng dẫn lập trình giao tiếp trên chip, thiết bị điện tử.


https://www.arduino.cc/

https://www.raspberrypi.org/forums/

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?