Cần tư vấn trường hoặc trung tâm nào để học

Mọi người ơi ai có thể định hướng cho mình tí được không ạ.
Chuyện là mình năm nay 20 tuổi muốn vào ngành lập trình hướng back-end java, hiện tại mình đã xuất ngũ và trình độ thì chỉ có lớp 9 mn có thể tư vấn trường hoặc trung tâm nào đó để học được không ạ. Khả năng tự học của mình nằm tầm ổn không giỏi nhưng có thể duy trì đc ạ nên mình mong mn có thể tư vấn ạ.
Mình cảm ơn vì mọi người đã đọc!

1 Like

học hết lớp 12 rồi tính tiếp thôi
nếu như phổ thông (thậm chí là chương trình gdtx còn nhẹ hơn chương trình chính quy) mà bạn còn không học nổi thì nghĩ tới việc lập trình làm chi

hoặc bạn quá giỏi để khỏi phải học hết phổ thông thì có thể bỏ qua comment này

7 Likes

Giờ vầy nhé, bạn kiên nhẫn đọc hết bài này, nó dài và có chút đau đớn cho bạn nhưng nó là giúp bạn sáng tỏ vấn đề và có chọn lựa vì mình đã trải qua thời tuổi trẻ và đã loay hoay thế nào và có học được gì?

  • Thường thì khi còn trẻ chúng ta chưa đánh giá có độ chính xác cao về bản thân. Nghĩa là “ảo tưởng sức mạnh” ta có khả năng nọ, khả năng kia. Trong khi đó thế giới thay đổi mỗi ngày. Dám hỏi: có phải bạn đã rời xa sách vở gần 2 năm nay? Hàng ngày bạn có đọc sách/ nghe sách nói học đọc tạp chí? Trong quân đội những giờ rảnh bạn là gì? Túm lại là trả lời các câu này để xem bạn có yêu sự học hay không.
  • Học lớp 9 bạn từng học qua lập trình Pascal hoặc từng mở máy tính lên làm cái gì đó liên quan đến code?
  • Bạn có đang sử dụng máy tính mỗi ngày không? Khi sử dụng thì bạn làm gì trên máy tính?
  • Kỷ luật bản thân + sự kiên nhẫn kém thì không làm cái gì cho nên nổi được. Vì vậy, hãy đi đăng ký học giáo dục thường xuyên đi, mục đích là để bạn lấy lại kỷ luật và niềm vui học tập cái đã. Vì học giáo dục thường xuyên không mất nhiều thời gian do học có những môn chính nên bạn vẫn còn thời gian để học bài, lúc rảnh có thể bắt đầu học code Java. Còn nếu bạn từ chối đi học giáo dục thường xuyên, nghĩa là bạn không có khả năng theo đuổi một cái gì đó mà nó hơi dài hạn, khó khăn một chút => học code Java thất bại to như CON VOI.

Rồi, sau khi trả lời hết câu hỏi trên rồi thì PM cho mình, nếu cung cấp được nick Skype nữa thì mình sẽ tư vấn cho cụ thể từng bước một phương pháp “ăn thịt một con voi” như thế nào.

5 Likes

Đúng vậy mình đã rời sách vở những năm nghỉ học. Mình chỉ hứng thú với những sách về công nghệ , time rãnh trong quân đội đa số mình sẽ học tiếng anh or học đàn, trc kia thì mình mở máy tính lên để chơi game nhưng khi mình xác định học lập trình thì lại không muốn chơi game nữa chỉ cảm thấy thây vì ngồi chơi phí time thì sao mình không lao đầu vào code và học lập trình trc lúc đi nghĩa thì mình đã xác định là học lập trình. Nên lúc mình ở nhà có học c++ nay mình đã chuyển qua java và đang nghiên cứu heard first java trc mình học c++ khi code thành công 1 bài tập hay sao đó mình cảm giác nó khó tả lắm :rofl:, còn cho mình hỏi là giáo dục thường xuyên là như nào zị. Mong đc sự jup đỡ của bạn cảm ơn vì đã đọc

Bây h mình 20 nếu mình học 3 năm sau đó lên đại học thì thật sự là không theo kịp bạn ạ ngành mình 30 thì cũng khó làm rồi huống chi nếu z thì 27 tủi vẫn chưa có tí kinh nghiệm nào

Là ra Trung tâm giáo dục thường xuyên (dân gian gọi là học Bổ túc văn hóa) của huyện hoặc quận nơi bạn đang sống để đăng ký học tiếp 3 năm cấp 3 dành cho những người đã có tuổi. 20 tuổi vẫn còn được nhận vào học.

Việc đi học cấp 3 này là cần thiết bởi 2 lý do: 1) được học thêm về toán mà ở lớp 9 chưa học giúp hỗ trợ cho việc lập trình; 2) có thêm bạn cũng đang trong hoàn cảnh giống mình để học hỏi cái hay, né cái xấu. Sau 3 năm học thì cũng mở ra cơ hội học lên cao đẳng/ đại học sau này khi có điều kiện hoặc yêu thích việc học. Tầm nhìn mở rộng hơn sẽ thấy được những điều mà chỉ học lớp 9 chưa nhìn thấy.

Vừa đi học bổ túc vừa học code Java được. Chứ cả ngày ngồi lọc cọc với Java e rằng hơi đuối, mất kết nối xã hội. Để học code được tốt thì cần lập lịch học mỗi ngày, đến giờ bật máy tính lên học, trong khi học có đọc sách và viết bảng để thuộc cú pháp. Làm một cái lịch để theo dõi tiến độ rồi điều chỉnh tốc độ học phù hợp.

6 Likes

Thật thì mình còn phải tự làm để kiếm tiền học nữa nếu học bổ túc rồi học lập trình vừa kiếm tiền nữa thì không đủ time bạn ạ với lại nếu học 3 năm bổ túc thêm 4 năm đại học thì 27 rồi mà trong khi đó không có kinh nghiệm thì sao sống đc với nghề bạn

bạn có thể chia sẻ tại sao bạn lại muốn theo backend java? Do quảng cáo, người thân giới thiệu, HR đăng tin tuyển trên facebook, hay do backed java lương cao, …?

2 Likes

Phần lớn IT đều tự học online

4 Likes

Trc mình tính học lập trình game nhưng mình nghĩ game nó sao sao ý nên mình chuyển qua web và nghĩ thay vì chọn bắt đầu bằng front end thì mình bắt đầu bằng back end còn về sao mình chọn java thì theo mình biết thì nó là ngôn ngữ khá phổ biến write once run anywhere và nó dùng tạo app apk hệ điều hành có thể coi là phổ biến hiện nay. Lập trình mình biết qua một ng họ chỉ nói thik máy tính sao không thử học lập trình đi mình cũng không để ý lắm khoản 1 2 năm mình chớt nhớ chữ lập trình cái tìm tòi và xem thử thì bắt đầu học thấy rất thích và hứng thú mình cũng tìm hiểu đc khá khá á :grin:

Bạn khẳng định như vậy thì mình cũng nói luôn là bạn không có đủ thời gian để học Java ở để đi làm kiếm cơm được. Mình đang nhận thấy quy luật 80/20 bắt đầu phát huy tác dụng.

Tại sao dám nói vậy? Tại vì với trình độ học lớp 9, bạn đụng vô mấy cái khái niệm như abstract, encapsulation, garbage collection, overloading, inheritance… khi đọc tài liệu Java là mắc kẹt ở đó, không tiếp tục được => không có thời gian. Giả sử bạn đi tới trường lớp học Java bài bản người ta cũng không đủ sức giải thích cách gì cho bạn hiểu nổi do cái nền kiến thức của bạn còn chưa được bồi đắp sau 2 năm rời xa đèn sách.

Vớt vát tí cho bạn: thời học cấp 2 bạn có trong đội tuyển học sinh giỏi hoặc từng có thành tích/ giải thưởng gì chứng tỏ bạn là một cá nhân “không phải dạng vừa đâu”?

5 Likes

Bạn cứ họ ở mấy khoá udemy và trung tâm, học bài bản họ trainning cho b là được hết. Mình có ông a cũng học hết lớp 5. Chuyển công nhân qua IT , h hiện tại đang làm cũng được 8 tháng rồi. Đừng nản là dc hết

Thế bạn biết trung tâm nào uy tín không cho mình tham khảo với

Chào bạn, bạn cho mình thông tin nick skype để mình hỏi 1 số vấn đề được không ạ

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?